Đội SOS đặc biệt ở Quảng Trị không quản ngày đêm hỗ trợ xe gặp sự cố

Chỉ cần có người gọi, dù là ngày hay đêm, đội SOS Đông Hà (Quảng Trị) vẫn sẵn sàng lên đường hỗ trợ xe cộ không may gặp sự cố.

Chi Nguyễn
15:07 19/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù chỉ mới hoạt động được khoảng 2 tháng, nhưng đội SOS Đông Hà đã hỗ trợ hàng trăm trường hợp gặp sự cố khi tham gia giao thông. Đội cứu hộ xe máy ở tỉnh Quảng Trị có 4 thành viên là anh Nguyễn Hoài Nghĩa, Trần Ngọc Thuận, Võ Quang Hoàn và Võ Quang Trung. Họ xuất phát điểm khác nhau, nghề nghiệp cũng khác nhưng đã cùng nhau thành lập đội để giúp người, giúp đời.

Đội trưởng đội SOS đặc biệt này, anh Nguyễn Hoài Nghĩa cho biết, ý tưởng đến từ chính trải ngiệm của anh. Anh kể: "Tôi làm nhân viên phân phối gas nhiều năm nay. Một lần khi nhận giao gas vào đêm khuya, xe máy lại gặp sự cố giữa đường mà tiệm sửa xe đều đóng cửa. Những lúc đó, thực sự bản thân không biết nhờ ai. Từ trải nghiệm như thế, tôi nảy ra ý tưởng đưa số điện thoại của mình lên mạng xã hội để bất kỳ ai vào ban đêm có sự cố về xe máy, tôi đều sẵn sàng giúp đỡ".

doi-sos-dac-biet-o-quang-tri-het-minh-ho-tro-xe-gap-su-co
Đội SOS Đông Hà giúp người dân sửa xe miễn phí trên đường

Ban đầu, anh Nghĩa hoạt động động lập, chỉ có thể giải quyết những vấn đề nhỏ. Những sự cố thiên về chuyên môn kỹ thuật thì anh đành... bó tay. Thế nhưng, khi thông tin được lan tỏa trên mạng xã hội, 3 người trên đã liên hệ anh xin gia nhập đội. Mỗi người mỗi cảnh, nhưng chỉ cần có cuộc gọi đến, họ liền chạy đi hỗ trợ bà con.

Được biết,  mỗi ngày Đội SOS Đông Hà tiếp nhận khoảng gần 10 trường hợp xe gặp sự cố, có ngày nhiều hơn. Không ít người từ tỉnh khác đi qua Quảng Trị, xe không may gặp sự cố đã được nhóm của anh Nghĩa giúp đỡ.

Ông Trần Ngọc Thuận cho biết: "Có lần một người dân đi từ Hà Tĩnh vào Huế làm công nhân, xe bị thủng lốp khi qua khu vực ngã tư Sòng, huyện Cam Lộ. Lúc này hầu như các anh em trong đội đều đang dang dở công việc nhưng chúng tôi không bao giờ từ chối lời yêu cầu giúp đỡ trong bất cứ thời gian và hoàn cảnh nào nên đi luôn, kịp thời ra hỗ trợ".

doi-sos-dac-biet-o-quang-tri-het-minh-ho-tro-xe-gap-su-co
Mỗi ngày Đội SOS Đông Hà tiếp nhận khoảng gần 10 trường hợp xe gặp sự cố, có ngày nhiều hơn

Ông Nguyễn Văn Quyền (trú TP. Đông Hà) là một trong những trường hợp từng được Đội SOS Đông Hà giúp đỡ. Một lần nọ, khi ông đang đi làm về thì xe hỏng, nhưng nhìn mãi không thấy quán nào sửa. Ông kể: "Nhờ thông tin qua mạng xã hội Facebook, tôi biết đến đội giúp đỡ sửa xe miễn phí nên thử liên hệ, may mắn, sau hơn 10 phút các anh đã có mặt. Nếu không có sự giúp đỡ của các thành viên đội cứu hộ xe máy, có lẽ tôi phải dắt bộ xe về nhà cách đó rất xa"

Đội SOS Đông Hà hoạt động trên tinh thần tự nguyện của các thành viên là những lao động phổ thông. Dù có nhiều lời đàm tiếu cho rằng các anh muốn nổi tiếng, nhưng xuất phát từ tấm lòng muốn làm việc thiện, giúp đỡ mọi người từ những việc nhỏ nhất, 4 thành viên vẫn miệt mài với công việc thiện nghĩa của mình, vẫn hạnh phúc với điều ý nghĩa mà bản thân làm được mỗi ngày.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Ấm lòng hình ảnh những cô bé cấp 1, cấp 2 hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận