Ấm lòng hình ảnh những cô bé cấp 1, cấp 2 hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Dân tình không khỏi xúc động trước hình ảnh những cô bé còn nhỏ tuổi tình nguyện hiến tóc dành tặng cho bệnh nhân ung thư.

Chi Nguyễn
15:00 18/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 15/9 vừa qua, bệnh viện K Hà Nội đã tổ chức chương trình thiện nguyện "Cắt tóc miễn phí". Mục đích chương trình là giúp các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K có nhu cầu được làm tóc giả từ tóc của mình và cũng như các cán bộ y tế, người lao động, các Bà/Bác/Chị, em có mong muốn được hiến tóc.

Tham gia chương trình, người ta không khỏi xúc động khi thấy những cô bé mới 8-10 tuổi, sẵn sàng tặng đi mái tóc dài của mình. Bé Cao Nguyễn Phương An, lớp 4A3 trường Tiểu học Kiến Hưng (Hà Đông- TP Hà Nội) nhờ mẹ xin phép cô giáo cho đến lớp muộn buổi chiều để đến Bệnh viện K hiến tóc. Em có dáng người mảnh khảnh, cao ráo và có mái tóc dài rất đẹp.

am-long-nhung-co-be-tinh-nguyen-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
Phương An cười, nói: "Con không tiếc ạ, con vui vì tóc của mình giúp được các bệnh nhân ung thư!"

An tâm sự: "Mẹ con đã đăng ký hiến tạng tình nguyện sau khi qua đời, mẹ cũng đã chia sẻ với chị em con về việc mỗi chúng ta nên tự nguyện làm việc có ích. Qua xem thông tin trên mạng xã hội, con thấy có chương trình 'tóc cho bệnh nhân ung thư' nên con nhờ mẹ đăng ký để con đến hiến tóc".

Chỉ trong vài phút, mái tóc của An đã được cắt phăng đi khoảng 30cm, chỉ còn chạm ngang vai. Khi được hỏi, liệu em có tiếc mái tóc dài đã nuôi rất lâu không, Phương An cười, nói: "Con không ạ, con vui vì tóc của mình giúp được các bệnh nhân ung thư!".

Một trường hợp khác là bé Phạm Gia Hân, học lớp 6, trường THCS Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy - TP Hà Nội) con gái BS Đỗ Thị Thu Hằng- Trưởng Khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện K cũng tham gia hiến tóc. Bác sĩ cho biết, từ bé đến giờ con chị không bao giờ cắt tóc, nhưng khi biết đến chương trình ý nghĩa này, Hân đã đến Bệnh viện cùng mẹ để hiến 40 cm tóc.

am-long-nhung-co-be-tinh-nguyen-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
Bác sĩ cho biết, từ bé đến giờ con chị không bao giờ cắt tóc, nhưng khi biết đến chương trình ý nghĩa này, Hân đã đến Bệnh viện cùng mẹ để hiến 40 cm tóc

Nữ bác sĩ xúc động nói: "Đây là lần đầu tiên cháu cắt tóc từ khi tôi sinh cháu ra, khi tôi trò chuyện với con về chương trình ý nghĩa này, Hân đồng ý ngay và bảo mẹ cứ đưa con đến hiến tóc. Tôi còn ngạc nhiên hơn khi Hân kể, cháu đến lớp đã vận động bạn thân cắt tóc để ủng hộ chương trình ý nghĩa này".

Những nữ sinh khác như bé Ngô Kiều An 10 tuổi, Nguyễn Hoàng Ngân 14 tuổi, bé Nguyễn Bảo Ngọc,... cũng không ngần ngại hiến tóc. Các em đều là con của các bộ y tế đang công tác tại bệnh viện hoặc có người nhà làm trong ngành y.

Không chỉ vậy, có không ít bệnh nhân đã chiến thắng ung thư cũng tới tham gia hiến tóc. "Nữ chiến binh" Nguyễn Thị Hiền (47 tuổi), là bệnh nhân đã chữa khỏi ung thư cổ tử cung cách đây 5 năm. Chị đi từ Thanh Hóa ra viện K từ sáng sớm để có thể tham gia kịp chương trình này.

am-long-nhung-co-be-tinh-nguyen-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
"Nữ chiến binh đánh bại ung thư" Nguyễn Thị Hiền (47 tuổi) cũng tham gia hiến tóc

Chị tâm sự: "Tôi rất thấu hiểu nỗi buồn của các chị em, hy vọng rằng mái tóc của tôi sẽ là món quà nhỏ để các chị em tự tin hơn, mong là sẽ có thật nhiều chị em tham gia tặng tóc để ai ai cũng xinh đẹp, lạc quan".

Bên cạnh đó, không ít cán bộ y tế tại bệnh viện K cũng đã tham gia hoạt động tử tế này. Chẳng hạn như chị Lê Thị Thúy Hằng và Nguyễn Thị Hồng Loan - hiện đang là cán bộ Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K. Cả hai đều thích tóc dài nên đã nuôi bộ tóc vài năm, tuy nhiên thấy chương trình ý nghĩa nên đã quyết định cắt 20cm tóc để ủng hộ người bệnh.

Nữ sinh ĐH Y Hà Nội Thành Tuệ Linh, đã tạm gác buổi họp nhóm quan trọng, xin phép tới cắt tóc tặng bệnh nhân ung thư. Rồi cả chị Bùi Thị Hồng Nga ở Hà Đông, Hà Nội, có thai 7 tháng nhưng khi biết về chương trình cắt tóc tặng bệnh nhân ung thư đã cùng chồng đến Bệnh viện tham gia. Chị hiến đi 40cm mái tóc đen, dày và khỏe của mình với ý nghĩ 'làm được chút gì đó cho người bệnh thiệt thòi thì mình cố gắng làm'.

am-long-nhung-co-be-tinh-nguyen-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
Chị Bùi Thị Hồng Nga dù mang thai 7 tháng cũng lặn lội đường xa đến hiến tóc

Theo ông Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K, mái tóc gửi trao cùng bao yêu thương là những điều trân quý mà các chị em đang điều trị bệnh mong muốn nhận được.

"Tóc cho người bệnh ung thư" là chương trình do Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng phối hợp nhằm kêu gọi chị em phụ nữ chia sẻ mái tóc của mình để thiết kế thành những bộ tóc thật đẹp dành tặng chị em đang điều trị ung thư.

Với thông điệp "Bao nhiêu sợi tóc - Bấy nhiêu sợi tình", mái tóc ấy chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những chị em phụ nữ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này.

am-long-nhung-co-be-tinh-nguyen-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
Những bệnh nhân ung thư được trao tặng các mái tóc làm từ tóc thật để tiếp thêm tinh thần, nghị lực chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo

Cuộc sống càng trở nên tươi đẹp hơn bởi những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của những "chiến binh nữ" ấy, khi họ cảm nhận được tình yêu thương, sẻ chia của gia đình và cộng đồng.

Theo báo Sức khỏe Đời sống

Xem thêm: Chuyện tử tế của người cán bộ hưu trí: Dành quỹ thời gian rảnh rỗi để làm việc ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận