NTK Đỗ Mạnh Cường trải lòng về hành trình nhận nuôi 8 người con đầy cảm động

Chia sẻ của NTK Đỗ Mạnh Cường về việc nhận nuôi 8 người con lại khiến cư dân mạng hết sức cảm động trước tấm lòng nhân ái của anh.

Chi Nguyễn
13:06 25/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Mạnh Cường được coi là một trong những nhà thiết kế (NTK) tài năng nhất Việt Nam, từng tổ chức nhiều show diễn tiền tỷ. Không chỉ vậy, anh còn nổi tiếng là người có tấm lòng nhân hậu, được cư dân mạng gọi là "người có con nuôi nhiều nhất Việt Nam" khi nhận nuôi tới 8 đứa trẻ. 

Những người con nuôi của Mạnh Cường đều là những trường hợp có hoàn cảnh đáng thương, bị người thân bỏ rơi hoặc phải lang thang, cơ nhỡ. Dù vậy, đã có lần anh bị dân tình nghi ngờ tình cảm dành cho các con nuôi, thậm chí còn có người nói anh cưu mang các con chỉ để... đào tạo người mẫu.

do-manh-cuong-noi-ve-con-nuoi-su-truong-thanh-cua-cac-con-la-niem-vui
Đỗ Mạnh Cường được coi là một trong những nhà thiết kế tài năng nhất Việt Nam

Trước bình luận có phần khiếm nhã đó, Đỗ Mạnh Cường đã thẳng thừng lên tiếng: "Tôi không có máu mủ ruột thịt với các con nhưng tôi thương các con hơn chính những người ruột thịt của các con đấy chị". Anh chia sẻ, việc nuôi 8 đứa trẻ thực sự rất khó khăn, nhưng anh cùng người bạn tri kỉ Huy Cận luôn cố hết sức để các con có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. 

Mạnh Cường bắt đầu nhận con nuôi từ năm 2014, bé đầu tiên được anh chăm sóc là Đỗ Hoàng Phúc (7 tuổi). Sau đó, anh tiếp tục nhận nuôi các bé là Mymy, Linh Đan, Gấu, Tít, Én, Rồng. Trong đó, cô bé mới nhất được anh nhận nuôi là bé Sóc, cô gái nhỏ bị mẹ bỏ rơi. Anh chỉ vừa đưa cô bé về nhà vào ngày 23/3 vừa qua, đặt tên cho con là Đỗ Phạm Gia Linh.

do-manh-cuong-noi-ve-con-nuoi-su-truong-thanh-cua-cac-con-la-niem-vui
Mạnh Cường bắt đầu nhận con nuôi từ năm 2014, tính đến nay đã có 8 người con

Trong một lần trả lời phỏng vấn, anh chia sẻ: "Tôi đã từng trữ phôi nhưng cuối cùng khi nhận các con tôi đã gạt bỏ ý định có con ruột. Tôi muốn tập trung hết sức lực, tình thương dành cho các bé, bởi cuộc đời các con đã sớm đối diện với những mất mát, đau thương." Được biết, 8 người con nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường đều có sống đầy đủ, đi học trường cao cấp, ăn mặc sang trọng và được bố cùng các vú nuôi chăm sóc chu đáo.

Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường lại tiếp tục tâm sự về quá trình nuôi con, một lần nữa khẳng định tình cảm với các con. Trên trang Facebook cá nhân của mình, anh viết: "Các con mỗi người có 1 hoàn cảnh, 1 số phận đáng thương khác nhau. Khi quyết định nhận các con, bố hiểu trách nhiệm và áp lực của bố lớn lắm. Trách nhiệm với cuộc sống của từng đứa sao cho các con khỏe mạnh, trưởng thành, sống có ích cho xã hội. Bên cạnh đó là trách nhiệm với xã hội, vì các con không được bố sinh ra, bố lại là người của công chúng, nên sự quan tâm của mọi người dành cho các con sẽ nhiều hơn. 

do-manh-cuong-noi-ve-con-nuoi-su-truong-thanh-cua-cac-con-la-niem-vui
Bài đăng cảm động của Đỗ Mạnh Cường trên Facebook cá nhân

Thời gian rồi cũng sẽ trả lời tất cả, sự trưởng thành của các con mỗi ngày là niềm vui và hạnh phúc của bố cũng như nhiều người quan tâm các con. Hãy khoan vội phán xét điều gì, hãy yêu thương các con bằng trái tim rộng mở và cầu mong cho các con có sức khỏe cũng như tương lai tốt đẹp sau này. 

Nuôi con là 1 hành trình khó khăn của người làm cha làm mẹ, nó thực sự không hề dễ dàng với bố khi các con có những dòng máu, hoàn cảnh khác nhau. Mọi người yêu thương thì nói những gì tử tế để bố có thêm sức mạnh hoàn thành trách nhiệm của mình, còn không thì cứ im lặng và quan sát, sau này phán xét cũng chưa muộn!".

do-manh-cuong-noi-ve-con-nuoi-su-truong-thanh-cua-cac-con-la-niem-vui
NTK Đỗ Mạnh Cường thường xuyên chia sẻ hình ảnh vui đùa với các con trên trang cá nhân

Bài đăng của Đỗ Mạnh Cường đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, chỉ trong vòng 1 tiếng đã có hơn 20.000 lượt thích và gần 2.000 bình luận. Nhiều người đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ và nể phục trước tình cảm cũng như công sức anh đã dành ra cho các con, đồng thời chúc gia đình lớn của NTK luôn hạnh phúc.

Cuộc sống của NTK Đỗ Mạnh Cường sau ánh hào quang: Tất bật chăm sóc 8 đứa con thơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận