Điểm danh 5 công việc tay trái kiếm bộn tiền trên Fiverr: Nếu làm việc chăm chỉ, bạn có thể kiếm tới 10.000 USD

Giờ đây, những công việc tay trái trên các nền tảng tìm việc freelance trực tuyến như Fiverr ngày càng phổ biến, hứa hẹn đem lại thu nhập cao hơn trước đây.

Chi Nguyễn
17:48 31/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại dịch COVID-19 tiếp tục làm thay đổi thứ tự ưu tiên công việc của người Mỹ. Các chuyên gia việc làm nhận định, những công việc liên quan tới Facebook, Instagram hoặc thậm chí bây giờ là TikTok đang ngày càng phổ biến.

Theo cuộc khảo sát "Danh sách việc làm quý 3" với 26.278 người tìm việc và hàng triệu người đã có việc làm, gần 3/4 tương đương 73% người Mỹ có việc làm đang nghĩ đến việc từ bỏ. 25% trong số những người được khảo sát cho biết họ sẽ xem xét thêm công việc tự do hoặc bán thời gian để tạo ra bước nhảy vọt. Nếu bạn nằm trong số hàng triệu người đang cân nhắc chọn một số công việc tự do, hãy thử tìm đến các nền tảng tìm việc freelance trực tuyến.

diem-danh-5-cong-viec-tay-trai-kiem-bon-tien-o-fiverr-cho-freelancer
73% người Mỹ có việc làm đang nghĩ đến việc từ bỏ công việc hiện tại

Các trang web như Upwork và Thumbtack cung cấp các cách thức để các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực kiếm tiền từ kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm của họ. Một trang web khác để xem xét là Fiverr - network trung gian giữa người mua dịch vụ và người bán dịch vụ. Kathy Kristof, người sáng lập và biên tập của Sidehusl.com, cho biết trang web đã "phát triển theo hướng tích cực cho những người làm nghề tự do" kể từ khi thành lập. Cô chia sẻ "Tôi giới thiệu trang web cho mọi người mọi lúc".

Theo Kathy, các dịch giả tự do của Fiverr cung cấp "các dịch vụ chủ yếu trực tuyến", ví dụ như xây dựng trang web, hay bất kỳ loại văn bản hoặc các bản tóm tắt đánh giá. Người mua đăng nhập vào trang web và sử dụng các cụm từ tìm kiếm có liên quan để được chuyên gia cung cấp dịch vụ mà họ cần. Dưới đây là 5 công việc tay trái đã có sự gia tăng đáng kể trong vòng 1 năm qua, hứa hẹn là nguồn thu béo bở cho các freelancer:

Chiến dịch Amazon PPC

diem-danh-5-cong-viec-tay-trai-kiem-bon-tien-o-fiverr-cho-freelancer
Quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) của Amazon là cơ hội để người bán đưa sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn

Quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) của Amazon là cơ hội để người bán đưa sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn. Quảng cáo hiển thị ở những nơi như biểu ngữ ở đầu trang hoặc dưới dạng sản phẩm đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy được liệt kê trong kết quả tìm kiếm.

Natasha Shine-Zirkel, giám đốc nhóm ngành dọc kinh doanh tại Fiverr nói: "Các doanh nghiệp đã tạo ra sự hiện diện trực tuyến của họ vào năm ngoái hiện đang cố gắng mở rộng quy mô. Khi một chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm một chuyên gia về Amazon PPC trên Fiverr thì đó là tất cả về quảng cáo". Cụm từ này đã tăng 171% số lượt tìm kiếm trong sáu tháng qua so với sáu tháng trước đó. Các chuyên gia về quảng cáo PPC của Amazon trên Fiverr cung cấp các dịch vụ như tìm kiếm các từ khóa hiệu quả nhất, thiết lập tài khoản của người dùng và viết nội dung cho quảng cáo. Họ kiếm được từ 15-10.000 USD (khoảng 350.000 đồng - 227,5 triệu đồng) cho mỗi dự án.

Google Ads

Giống như Amazon PPC, Google Ads (trước đây là Google AdWords) là chương trình quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột của Google cho phép các doanh nghiệp và cá nhân đặt quảng cáo trong các tìm kiếm của mọi người. Ví dụ như tùy thuộc vào loại chiến dịch, quảng cáo có thể hiển thị ở đầu trang để đảm bảo đúng đối tượng nhìn thấy chúng.

Shine-Zirkel cho biết: "Bất kỳ chuyên gia tiếp thị nào đã có trải nghiệm chuyển đổi trả phí như của Google Ads thì đây chính là cơ hội tuyệt vời cho họ". Cụm từ này đã tăng 93% số lượng lượt tìm kiếm. Các chuyên gia cung cấp các dịch vụ như tối ưu hóa từ khóa và chiến lược chiến dịch quảng cáo và tính phí từ 20-8.500 USD cho mỗi dự án.

Khóa học trực tuyến

diem-danh-5-cong-viec-tay-trai-kiem-bon-tien-o-fiverr-cho-freelancer
Người dùng cũng có thể tạo các khóa học trực tuyến về các chủ đề khác nhau, từ kinh doanh đến làm bánh như một cách để mang lại thu nhập thụ động

Người dùng cũng có thể tạo các khóa học trực tuyến về các chủ đề khác nhau, từ kinh doanh đến làm bánh như một cách để mang lại thu nhập thụ động. Và nhiều người trong số họ cần trợ giúp quản lý cả khâu hậu cần khi tạo ra các khóa học và hoạt động tiếp thị đi kèm.

Khi mọi người xoay quanh và tìm ra hướng đi mới cho sự nghiệp của mình, họ đang cố gắng "đổi mới bản thân và tạo sự hiện diện trực tuyến cho bản thân", Shine-Zirkel cho biết : "Chúng tôi thấy điều này ở sự xuất hiện của các khóa học trực tuyến". Các nội dung khóa học trực tuyến đã tăng 166% số lượt tìm kiếm. Các chuyên gia của Fiverr trong lĩnh vực này cung cấp các dịch vụ như viết nội dung cho khóa học, tạo bài tập và thậm chí thiết lập cửa hàng trực tuyến. Họ tính phí từ 10-2450 USD/dự án.

Kênh bán hàng Shopify 

Kênh bán hàng là một loạt các bước mà người dùng web phải trải qua để trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Điều này có thể bao gồm việc xem các tweet về sản phẩm hoặc nhận email về doanh số bán hàng của họ - bất cứ điều gì để dẫn đến việc cuối cùng là mua hàng. Giống như Amazon PPC và Google Ads, Shopify là "tất cả về quảng cáo", Shine-Zirkel cho biết. Cụm từ này đã tăng 235% tìm kiếm trong sáu tháng qua so với sáu tháng trước đó.

Nếu bạn có kinh nghiệm viết nội dung cho trang chủ, trang bán hàng, bản tin, v.v., đây có thể là một điều đáng để xem xét. Các chuyên gia Fiverr cung cấp dịch vụ trên mảng này có thể tính phí từ 10-2,195 USD cho mỗi dự án.

Tạo trang Facebook

diem-danh-5-cong-viec-tay-trai-kiem-bon-tien-o-fiverr-cho-freelancer
Các trang Facebook vẫn là yếu tố quan trọng của các doanh nghiệp muốn kết nối với lượng khách hàng và công chúng rộng lớn hơn

Các trang Facebook vẫn là yếu tố quan trọng của các doanh nghiệp muốn kết nối với lượng khách hàng và công chúng rộng lớn hơn. Shine-Zirkel nhận định: "Những người là chuyên gia trên Facebook, Instagram hoặc thậm chí bây giờ là TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến trên các trang web" Công việc liên quan đến mạng xã hội đã tăng 90% số lượt tìm kiếm. Các chuyên gia sẽ cung cấp dịch vụ tạo trang Facebook thiết lập URL của doanh nghiệp hoặc cá nhân, tích hợp trang web và tạo biểu ngữ. Họ tính phí 15-1540 USD/dự án.

Mặc dù các dịch vụ trong lĩnh vực Amazon PPC và Google Ads có thể yêu cầu một nền tảng tiếp thị nhất định, nhưng hãy nhớ rằng đối với mỗi từ khóa công việc này, có nhiều loại dịch vụ có thể được cung cấp để đáp ứng nhu cầu đó. Tìm kiếm những thứ các chuyên gia trên trang web cung cấp dưới mỗi cụm từ tìm kiếm để xem liệu kỹ năng nào của bạn có liên quan và tự mình xem xét cung cấp các dịch vụ tương tự họ.

Theo Grow Acorns

Xem thêm: 5 bí quyết quản lý tài chính hiệu quả hậu đại dịch, sẵn sàng cho cuộc sống "bình thường mới"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận