Cuộc đời thăng trầm của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ sở hữu đế chế 8 tỷ USD Diane Hendricks

Diane Hendricks khiến người đời nể phục khi là mẹ đơn thân nhưng vẫn vươn mình thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản 8 tỷ USD.

Chi Nguyễn
16:03 02/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Diane Hendricks, người ta nghĩ ngay một nữ doanh nhân đầy nghị lực, đã trải qua biết bao thăng trầm của cuộc đời vẫn có thể vươn lên mà sống. Bà làm mẹ từ khi mới 17 tuổi, li dị chồng đầu năm 21 tuổi và tự mình nuôi cậu con trai bằng nghề môi giới bất động sản. Sau đó, người chồng thứ hai và cũng là tri kỷ Kenneth Hendricks qua đời, để lại cho bà công ty ABC Supply đang trên bờ vực. Dù vậy, Diane đã một mình lèo lái công ty thoát khỏi khủng hoảng, hồi sinh nó thành một đế chế tỷ đô và trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ.

diane-hendricks-nu-ty-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-la-ai
Diane đã một mình lèo lái công ty thoát khỏi khủng hoảng, hồi sinh nó thành một đế chế tỷ đô và trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ.

Làm mẹ đơn thân khi còn rất trẻ

Diane Hendricks (tên thời con gái là Diane Smith) sinh năm 1947 là một doanh nhân, tỷ phú và nhà sản xuất phim người Mỹ. Bà sinh ra trong một gia đình nông dân chăn nuôi bò sữa tại Winconsin với 9 chị em, trải qua một tuổi thơ êm đềm và hạnh phúc. Dù vậy, Diane không phải là một người an phận, mà bà luôn có mong ước được khởi nghiệp. Diane tâm sự, bà luôn nghĩ và đặt mục tiêu cho bản thân rằng, mình phải bước ra khỏi vòng tròn an toàn và đương đầu với thử thách. 

diane-hendricks-nu-ty-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-la-ai
Việc làm mẹ giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

Khi mới 17 tuổi, Diane đã mang thai với người bạn trai trung học, phải nhanh chóng thích nghi với việc làm mẹ và đi học. Để chăm lo cho gia đình nhỏ, bà bắt đầu đi làm thêm, trải qua vô số công việc như bồi bàn, công nhân,... Diane nhớ lại: "Nhiều người cho rằng việc làm mẹ sẽ khiến tôi sẽ không còn thời gian cho ước mơ của mình, nhưng trên thực tế, tôi còn tập trung hơn và nỗ lực nhiều hơn vào những gì tôi muốn đạt được. Vì vậy, việc làm mẹ giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều".

Năm 21, Diane quyết định ly dị người chồng đầu tiên, sau đó kiếm một công việc mới liên quan đến bất động sản, và học thêm để lấy giấy phép môi giới. Sau đó, bà bắt đầu công việc rao bán bất động sản, và gặp gỡ người tri kỷ và cũng là chồng sau này của bà, ông Ken Hendricks. 

Diane nhớ lại, ngay khi nhìn thấy Ken lần đầu tiên, lúc ông bước tới cửa nhà để đón bà đi hẹn hò, bà đã biết ông chính là "người ấy". Cả hai kết hôn vào năm 1975, bắt đầu một gia đình lớn khi Ken có 4 người con từ cuộc hôn nhân trước đó, Diane có 1 cậu con trai, và cùng nhau họ có thêm 2 người con khác.

Bắt đầu kinh doanh cùng chồng

Với Diane, Ken Hendricks không chỉ là một người chồng thân yêu, mà còn là đồng nghiệp kinh doanh. Ken bỏ học cấp 3 và bắt đầu đi làm từ sớm cùng bố trong ngành lợp mái, sau này trở thành một nhà thầu lợp mái. Ông thậm chí còn mở một công ty riêng, phát triển thành công ty đa bang với hơn 500 người vào năm 1971, khi mà hầu hết những người thợ lợp vẫn là dân địa phương. Dù vậy, ông quyết định để lại công ty cho một nhân viên tin cậy, sau đó bắt đầu công việc kinh doanh với vợ mình, bà Diane.

diane-hendricks-nu-ty-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-la-ai
Diane cùng chồng Ken Hendricks.

Cả hai vợ chồng đã có một sự nghiệp thành công rực rỡ, đầu tiên là đi sửa sang lại các căn hộ cho thuê, lắp thêm nhiều thiết bị tiện ích, đồng thời kinh doanh các tấm lợp. Sau đó, hai vợ chồng mở rộng thêm việc vận chuyển và buôn bán các mặt hàng khác. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Ken từng chia sẻ: "Tôi là người đi trước, bắt đầu mọi thứ. Còn Diane là người hoàn thiện, làm mọi thứ tới những chi tiết cuối cùng".

Đầu thập niên 1980, cặp đôi đã có thể ổn định tài chính, và bắt đầu tạm dừng để tìm hiểu xem bước đi lớn tiếp theo sẽ là gì. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành công nghiệp tấm lợp, ông bà Hendricks nhận thấy các nhà thầu và khách hàng có nhu cầu tìm một nhà phân phối bán buôn tập trung được nhiều thương hiệu tấm lợp tại một địa điểm. Do đó, họ đã thành lập công ty Hendricks Holding, cửa hàng mang tên ABC Apply tại Beloit, nơi tập trung mọi thương hiệu làm tấm lợp ở nước Mỹ.

diane-hendricks-nu-ty-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-la-ai
ABC Supply đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về tấm lợp, với doanh thu là 1 tỷ USD.

Không lâu sau đó, ABC Supply đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về tấm lợp, với doanh thu là 1 tỷ USD. Diane chia sẻ: "Chúng tôi biết các nhà thầu mong muốn điều gì. Họ mong muốn các sản phẩm mới và thích mọi người công nhận sự sáng tạo của họ".

Thế nhưng, một lần nữa Diane phải trải qua đau đớn tột cùng khi người chồng yêu dấu của bà qua đời. Năm 2007, Ken gặp tai nạn nghề nghiệp khi đang kiểm tra công trình xây dựng nhà và thiệt mạng. Chưa kịp nguôi ngoai vì mất chồng, thị trường nhà đất bất ngờ gặp khủng hoảng khiến công ty ABC Supply rơi vào cảnh khó khăn.

Vượt qua sóng gió, trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Bất chấp những khó khăn cuộc đời, Diane vẫn quyết tâm giữ vững "mái chèo. Bà khẳng định: "Tôi biết rằng việc kinh doanh vẫn phải tiếp tục. Đó là công việc cả đời của chúng tôi. Tôi đã làm việc tại nhà trong năm đầu tiên sau khi chồng qua đời. Các nhân viên đến nhà tôi để thảo luận công việc."

Năm 2009, bất chấp việc doanh thu sụt giảm, ABC Supply vẫn có thể phục hồi và bắt đầu thu mua lại Bradco Supply, bổ sung thêm 128 địa điểm để hoạt động kinh doanh. Năm 2016, Apply Supply thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất lịch sử phát triển của mình với giá 674 triệu USD cho công ty L&W Supply. Đây chính là bước ngoặt trong lĩnh vực kinh doanh của ABC Supply, giúp công ty này mở rộng và bổ sung vô số mặt hàng nội thất khác.

diane-hendricks-nu-ty-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-la-ai
Diane đã mất rất nhiều thời gian để chấp nhận rằng, chồng bà đã không còn sống nữa.

Diane Hendricks kể, bà đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách để hồi sinh ABC Supply. Rất nhiều người đã bỏ việc, khiến số lượng nhân viên giảm dần. Bà cho hay: "Lực lượng lao động của chúng tôi chưa bao giờ có năng lực đào tạo thấp và ít đến vậy. Rất khó để thuê được những người thợ có tay nghề cao". Do đó, để bổ sung nhân lực, bà đã hợp tác với các trường học trong khu vực suốt 5 năm, gây quỹ cho cửa hàng cơ khí ô tô tại địa phương.

Sau đó, Hendricks trông thấy cơ hội đến từ các căn hộ cũ. Bà đầu tư hàng triệu USD để mua lại vô số tòa nhà bỏ hàng, câu lạc bộ, trung tâm thương mại,... cùng nhiều bất động sản khác. Diane đã hồi sinh những tòa nhà cũ kĩ, biến chúng thành những căn hộ mới và thổi làn gió kinh doanh mới tới thành phố Beloit.

diane-hendricks-nu-ty-phu-tu-than-giau-nhat-nuoc-my-la-ai
Ở tuổi 74, Diane Hendricks đang có tài sản khoảng 8 tỷ USD và là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ.

Sau đó, bà cũng khởi động chương trình xây dựng cho học sinh, để họ được tìm hiểu lý thuyết xây dựng, rồi tham gia vào việc phá dỡ, xây dựng và bán nhà. Bà cũng khuyến khích và cho phép người trẻ tới công ty thực tập, làm việc để học hỏi thực tiễn.

Công ty của Diane đã tạo điều kiện cho thế hệ trẻ đi tham quan, tìm hiểu các nhà máy, nhà hàng, sau đó cho họ cơ hội trải nghiệm, làm việc để làm quen. Diane cho hay: "Đây là một cách giúp cho giới trẻ - nguồn nhân lực mới có thể được tiếp xúc và thấy giá trị riêng của mình trong công việc".

Năm 2020, Diane đứng thứ 84 trong số 400 người giàu nhất tại Mỹ của Forbes 400 với tài sản khoảng 8 tỷ USD. Ở tuổi 74, Diane Hendricks đang là người sáng lập công ty Hendricks Holding, chủ tịch của ABC Supply với hơn 700 chi nhánh và là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ.

Anja Ringgren Lovén: Cô gái từ bỏ công việc tiếp viên hàng không dấn thân làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận