Bất ngờ với danh tính người hùng nhảy xuống sông cứu bé gái lớp 4 đuối nước ở Thái Nguyên

Cư dân mạng không khỏi xuýt xoa trước đoạn clip ghi lại cảnh "người hùng" nhảy xuống sông chảy siết cứu bé gái lớp 4 bị đuối nước ở Thái Nguyên.

Chi Nguyễn
15:32 24/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, đoạn clip ghi lại sự việc một người đàn ông nhảy xuống sông chảy siết cứu bé gái lớp 4 bị đuối nước được lan truyền chóng mặt. Theo đó, có một bé gái khoảng 8-10 tuổi đang cố gắng bám víu vào cành tre để không bị dòng nước đục ngầu cuốn trôi. Thấy vậy, một người đàn ông đã nhanh chóng nhảy xuống sông, bơi lại gần tiếp cận cháu bé.

Khi đến nơi, anh hướng dẫn cháu bé ôm chặt trên lưng rồi đưa cháu bơi vào bờ. Hai người phụ nữ đứng trên bờ (cũng là người quay clip) liên tục bày tỏ sự lo lắng. Rất may, sau đó hai chú cháu đã lên bờ an toàn.

danh-tinh-nguoi-hung-nhay-song-cuu-be-gai-duoi-nuoc-o-thai-nguyen
Anh Chu Quang Sao nhanh chóng có mặt để cứu vớt cháu bé lên bờ. Ảnh cắt từ clip

Được biết, "người hùng" trong đoạn clip là anh Chu Quang Sao (SN 1992, quê Thái Nguyên), tài xế xe tải. Anh cho hay: "Mẹ tôi đang nhổ lạc trên bờ, nghe thấy tiếng bé gái kêu cứu. Đi tìm ngược tìm xuôi không thấy đâu, sau nhìn kỹ mới thấy một bé gái đang chấp chới cố gắng bám vào cành tre giữa dòng nước sông chảy xiết đục ngầu.

Mẹ tôi già rồi, không thể nhảy xuống sông cứu bé nên đã gọi điện thoại về cho tôi, đồng thời ở đó nói chuyện trấn an tinh thần cho bé gái. May nhà gần nên vợ chồng tôi đã nhanh chóng có mặt để cứu vớt cháu bé lên bờ".

Anh Sao cho biết thêm, bé gái lớp 4 gia cảnh khá đáng thương, bố mẹ li hôn, mẹ đang đi làm xuất khẩu lao động. Cháu ở cùng với ông ngoại, người cũng đã ngoài 60 tuổi, hoàn cảnh khó khăn. Cô bé kể với anh rằng, khoảng 1h chiều cháu đạp xe đi chơi cùng 2 bạn nam khác, khi đùa vui không may 2 bạn nam kia bị ngã xe trầy xước đầu gối. Thế là 2 bạn ném xe đạp của cháu xuống sông. 

danh-tinh-nguoi-hung-nhay-song-cuu-be-gai-duoi-nuoc-o-thai-nguyen
Bé gái khi mới được đưa về nhà anh Sao vẫn chưa hết hoảng sợ. Ảnh: Infonet

Hoảng sợ, cháu vội nhảy xuống để vớt xe đạp lên nhưng không ngờ nước sông sau mấy ngày mưa lớn chảy xiết nên đã cuốn trôi cháu đi xa. Rất may cháu bé biết bơi nên đủ sức với bám vào cành cây, có điều nước chảy xiết nên không vào bờ được. Đến lúc gia đình anh Sao biết và giải cứu thì cũng đã tầm 2h30, nghĩa là cô bé ngâm mình dưới nước hơn 1 tiếng đồng hồ.

"Người hùng" nói thêm: "Khi tới đón cháu gái về, ông ngoại đã đưa cho tôi 200.000 đồng tiền cảm ơn nhưng tôi đã từ chối. Tôi chỉ nói rằng 'vài hôm nữa khi cháu bình tĩnh và có thời gian rỗi, ông cho cháu qua nhà con ăn bữa cơm thân tình là quý lắm rồi'".

danh-tinh-nguoi-hung-nhay-song-cuu-be-gai-duoi-nuoc-o-thai-nguyen
Hồi tháng 4 vừa qua, anh đã giúp ỡ cặp vợ chồng chở theo con nhỏ kiệt sức trên đường. Ảnh cắt từ clip

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên anh Chu Quang Sao có việc làm tử tế. Hồi tháng 4 vừa qua, anh đã giúp ỡ cặp vợ chồng chở theo con nhỏ kiệt sức trên đường. Lúc đó, anh đang lái xe tải, bất ngờ thấy hai vợ chồng đi xe máy chở theo con gái và đồ đạc lỉnh kỉnh, đi dưới trời mưa rét.

Khi đó, "người hùng" cho biết  anh cùng chủ hàng trên xe đã phát hiện ra có một cặp vợ chồng đi xe máy đang dừng chân trú mưa dưới một vách đá. Người chồng với dáng vẻ mệt mỏi vừa chống chân xe máy và ngã ra đường. Thương cảm cho họ, anh đánh xe phía trước hai vợ chồng nọ, lấy chiếc chăn mỏng trên xe của mình đưa nhờ chị chủ hàng đi cùng mang xuống tặng cho cặp vợ chồng kia để giữ ấm cho cháu bé.

danh-tinh-nguoi-hung-nhay-song-cuu-be-gai-duoi-nuoc-o-thai-nguyen
Anh Sao BCH Đoàn Thanh niên tỉnh Thái Nguyên tuyên dương, tặng bằng khen. Ảnh: Infonet

Xong xuôi, anh lên xe rời đi, nhưng đi một đoạn thì thấy không yên tâm. Anh Sao kể: "Tôi lại dừng xe lại lần nữa và xuống xe thuyết phục người vợ và cháu bé đó lên xe tải của mình. Lúc đầu nói mãi họ không lên xe đâu, họ ngại và cũng thấy người lạ nên cảnh giác. Mãi sau mời mãi chị vợ và cháu bé mới lên xe, còn anh chồng đi xe máy theo sau xe mình tới ngã 3 TP Cao Bằng hướng đi Nguyên Bình thì dừng lại bởi mình không cùng đường về Hà Giang với họ. Nếu cùng đường chắc chắn sẽ chở họ đi tiếp rồi nhưng vì còn theo đoàn chở hàng nên không thể".

Hành động đẹp của anh Chu Quang Sao khi đó đã được BCH Đoàn Thanh niên tỉnh Thái Nguyên tuyên dương, tặng bằng khen. Giờ đây, 9x Thái Nguyên lại một lần nữa khiến dân tình nể phục, là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, tinh thần nhân ái luôn sẵn sàng cứu giúp người gặp khó khăn hoạn nạn.

Theo Infonet

Xem thêm: Cổ tích giữa đời thực: Thương cụ bà bán vé số không gia đình, người đàn ông đón "mẹ nhặt" về chăm nom[

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận