Cô giáo mầm non làm "shipper xanh", vận chuyển thực phẩm cho bà con khu cách ly ở Cần Thơ

Gần 2 tháng nay, cô giáo mầm non Trần Thị Mỹ Duyên ở Cần Thơ đã tham gia vào đội "shipper xanh", hộ trợ mang thực phẩm cho bà con khu cách ly.

Chi Nguyễn
13:43 17/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

hời gian gần đây, dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát tại Cần Thơ, khiến nhiều người dân phải được cách ly, phong tỏa. Đặc biệt, phường Cái Khế cũng là một trong những tâm dịch hiện tại, số lượng bà con ở trong khu vực phong tỏa nhiều hơn. Trước tình hình đó, Đoàn phường Cái Khế đã thành lập Đội shipper xanh để hỗ trợ cho người dân.

co-giao-mam-non-o-can-tho-van-chuyen-thuc-pham-cho-ba-con-khu-cach-ly
Cô giáo mầm non Trần Thị Mỹ Duyên

Ngay khi biết tin, cô giáo mầm non Trần Thị Mỹ Duyên (30 tuổi), Bí thư chi đoàn trường mầm non 1/6 đã lập tức đăng kí tham gia. Suốt 2 tháng qua, ngày nào cô giáo cũng tất bật từ sáng sớm, làm shipper vận chuyển thực phẩm cho bà con.

Được biết, lý do tham gia của cô giáo cũng chỉ là muốn người dân địa phương có thể an tâm về lương thực thực phẩm, tiếp thêm tinh thần mạnh mẽ chống dịch. Chị Duyên cho hay: "Những nơi có ca F0, F1 hay khu phong tỏa nguy hiểm thì nỗi lo của người dân về lương thực là hàng đầu nên em muốn gánh vác chút khó khăn giúp người dân thoải mái hơn trong điều trị bệnh và phòng chống dịch. Hơn nữa, người dân càng khó khăn khiến em càng quyết tâm giúp họ vượt qua trong dịch bệnh".

co-giao-mam-non-o-can-tho-van-chuyen-thuc-pham-cho-ba-con-khu-cach-ly
Chị Duyên tới UBND phường để chuẩn bị giao thực phẩm cho người dân
co-giao-mam-non-o-can-tho-van-chuyen-thuc-pham-cho-ba-con-khu-cach-ly
co-giao-mam-non-o-can-tho-van-chuyen-thuc-pham-cho-ba-con-khu-cach-ly
Các thành viên trong Đội shipper xanh tất bật chuẩn bị lương thực, thực phẩm

Thời gian đầu, cô rất lo lắng vì không biết ai là F0, trong khi đó việc đi chợ hộ lại phải tiếp xúc nhiều người. Dù vậy, gạt đi lo lắng ban đầu, cô giáo đã tìm hiểu trên mạng cách phòng chống dịch cho bản thân, đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác. Cô giáo mầm non tâm sự: "Mình tự trấn an bản thân và động viên các đoàn viên khác trong đội để có tinh thần vững chắc cố gắng tham gia công tác cho tốt".

Chị Duyên cho hay, ban đầu gia đình cô không ủng hộ, bởi bố mẹ cũng đã cao tuổi, lại thêm có cháu nhỏ. Thế nhưng, chị ra sức thuyết phục người thân, khẳng định đây là trách nhiệm của một đoàn viên trẻ. Sau này, thấy sự quyết tâm của con gái, lại thêm thấy chị giữ gìn sức khỏe cẩn thận, mẹ Duyên mới dần chấp nhận. Chị Duyên bày tỏ: "Ai cũng né tránh việc xung phong ra chống dịch hết thì không biết đến khi nào cuộc sống mới trở lại bình thường được".

co-giao-mam-non-o-can-tho-van-chuyen-thuc-pham-cho-ba-con-khu-cach-ly
Ai cũng né tránh việc xung phong chống dịch thì không biết đến khi nào cuộc sống mới trở lại bình thường

Cô giáo mầm non cho biết, khó khăn nhất khi tham gia công việc này là quá trình đi tìm lương thực, thực phẩm do địa phương đang giãn cách xã hội. Chưa kể, nhà của nhiều bà con rất khó tìm, khi thì nằm sâu trong ngõ ngách, lúc lại không thể liên lạc được. 

Dù khó khăn vất vả, Duyên và các thành viên trong đội shipper xanh vẫn cố gắng làm tốt nhiệm vụ. Chị chia sẻ: "Trước những lời cảm ơn chân thành và nhìn nét mặt, giọng nói của người dân làm cho em thêm có động lực để tiếp tục tham gia công tác này".

co-giao-mam-non-o-can-tho-van-chuyen-thuc-pham-cho-ba-con-khu-cach-ly
Cô giáo Duyên tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin

Theo thông tin từ CDC Cần Thơ, tính đến 17h ngày 16/9, thành phố ghi nhận 74 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong đó, có 15 trường hợp phát hiện khi đang cách ly tại nhà, 32 trường hợp trong khu vực phong tỏa và 22 trường hợp trong khu cách ly và 5 trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng.

Xem thêm: Nữ doanh nhân ở Hà Nội nhờ chồng chăm 3 con, đi từ thiện nấu cháo cho người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận