Nữ doanh nhân ở Hà Nội nhờ chồng chăm 3 con, đi từ thiện nấu cháo cho người nghèo

Chứng kiến cụ già lang thang bới thùng rác để kiếm ăn, nữ doanh nhân Phùng Thị Thu Hoài (Hà Nội) quyết định tổ chức hoạt động từ thiện giúp người nghèo.

Chi Nguyễn
16:44 15/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt vài tháng qua, kể từ khi Hà Nội giãn cách, nữ doanh nhân Phùng Thị Thu Hoài (38 tuổi, Hà Nội) vô cùng bận rộn với những chuyến từ thiện, thiện nguyện giúp đỡ người nghèo. Chị kể, có lần chị chứng kiến cụ già lang thang phải bới thùng rác để kiếm ăn mà không cầm được lòng. Từ ấy, chị quyết định tổ chức hoạt động hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội.

nu-doanh-nhan-ha-noi-nho-chong-cham-con-di-tu-thien-giup-nguoi-ngheo
Chị Hoài tâm sự: "Tôi cùng bạn bè chung tay mỗi người một chút, khi thì nấu cơm 0 đồng, khi thì phát cháo miễn phí trong các bệnh viện"

Chị Hoài cho biết: "Tôi cùng bạn bè chung tay mỗi người một chút, khi thì nấu cơm 0 đồng, khi thì phát cháo miễn phí trong các bệnh viện. Dịch bệnh bùng phát, chúng tôi cùng nhau vào các ngõ hẻm, trao tận tay những người gặp hoàn cảnh khó khăn những bao gạo, mớ rau, túi thịt...".

Với chị, những khi nhìn thấy những đứa trẻ gầy gò được mẹ đưa ra lấy đồ cứu trợ, chị lại không cầm được nước mắt. Bản thân chị Hoài cũng bận rộn việc gia đình, lại thêm việc công ty, nhưng chị vẫn dành thời gian quan tâm người nghèo. Chưa kể, chị còn quan tâm và tri ân tới lực lượng y bác sĩ tuyến đầu, hay chiến sĩ, cán bộ trực chốt phong tỏa, kiểm dịch.

nu-doanh-nhan-ha-noi-nho-chong-cham-con-di-tu-thien-giup-nguoi-ngheo
Bên cạnh người nghèo, chị Hoài cũng quan tâm tới lượng lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Chị Hoài kể: "Những trường hợp ở xa gọi điện nhờ giúp đỡ, đa số tôi sẽ xác minh lại rồi chuyển khoản hỗ trợ họ chút tiền mong họ vượt qua những tháng ngày khó khăn. Có những ngày tôi nhận hàng trăm cuộc gọi như thế, còn tin nhắn thì đếm không xuể. Có những tin nhắn tôi còn không dám mở ra xem vì nhiều quá, tôi sợ sức mình không giúp hết được họ. Một ngày của tôi bắt đầu từ 6h sáng đến 12h đêm, mà nhiều hôm 12h đêm vẫn có người gọi xin giúp".

Được biết, kể từ khi Hà Nội giãn cách xã hội đến nay, chị Hoài đã dành khoảng 3 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện. Chị đã hỗ trợ hàng chục ngàn trường hợp khó khăn, giúp họ vượt qua những ngày giãn cách. Có hôm, nhóm thiện nguyện của chị Hoài phát hết hàng tấn gạo, hàng nghìn lon nước yến, hàng trăm lon sữa cùng mì tôm và dầu ăn cho những người khó khăn. Chị nhớ lại: "Có nhóm thợ xây người Thái mắc kẹt ở Hà Nội, khi tôi đến, họ nói rằng 1 tuần nay chưa có cảm giác được ăn bát cơm nóng như thế nào. Nhận túi gạo từ tay tôi, họ cúi đầu cảm ơn, nước mắt rưng rưng khiến tôi nhớ mãi".

nu-doanh-nhan-ha-noi-nho-chong-cham-con-di-tu-thien-giup-nguoi-ngheo
Người lao động tự do lâm vào cảnh thất nghiệp, ''mắc kẹt'' tại Hà Nội được hỗ trợ gạo
nu-doanh-nhan-ha-noi-nho-chong-cham-con-di-tu-thien-giup-nguoi-ngheo
Với chị Hoài, cho đi là còn mãi, chị chưa từng nghĩ sẽ dừng hành trình thiện nguyện

Bận rộn với việc điều hành công ty và kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, nữ doanh nhân U40 ấy chấp nhận hi sinh thời gian cho gia đình. Lúc này, cả 3 người con của chị đều đang học trực tuyến, nhưng chị không phải lúc nào cũng ở nhà. May mắn  chị Hoài được chồng ủng hộ, nên anh thay chị đảm nhận việc gia đình, lo việc học hành của con. Nhờ thế, chị Hoài như yên tâm hơn khi đi làm thiện nguyện giúp người, giúp đời.

Nữ doanh nhân 38 tuổi bộc bạch: "Cũng có những ngày mệt mỏi vì quần quật ngoài đường, đi từng ngõ, gửi quà tới từng nhà, nhưng đêm về vẫn nhận những tin nhắn trách móc rằng chị hứa đến mà không đến mà thấy day dứt lắm...

Thú thực mình cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường và giúp người bằng cái tâm, bằng sức của mình. Có những khi chạnh lòng, mình từng nghĩ đến chuyện dừng chân, không làm thiện nguyện nữa, ở nhà nghỉ ngơi cho đỡ mệt, nhưng ý nghĩ ấy chỉ lóe lên vài giây thôi, ngày hôm sau nhận được những cuộc gọi xin giúp đỡ mình lại lấy xe đi luôn...".

Xem thêm: Nhóm tình nguyện viên đặc biệt xăm trổ đầy mình: "Càng bị kỳ thị, càng phải sống tử tế"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận