Nhóm tình nguyện viên đặc biệt xăm trổ đầy mình: "Càng bị kỳ thị, càng phải sống tử tế"

Dù biết sẽ có người đánh giá, nhóm 4 thanh niên xăm trổ đầy mình này vẫn đi làm tình nguyện mùa dịch, mang sức trẻ hỗ trợ tuyến đầu.

Chi Nguyễn
11:28 09/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua, cộng đồng mạng nổi lên những tranh cãi nảy lửa về việc xăm hình là tốt hay xốt. Có không ít người phản đối, nhận xét rằng việc xăm trổ đầy mình là thiếu đứng đắn. Thế nhưng, cũng có một bộ phận cho rằng, hình xăm cũng là một nét nghệ thuật, không thể phản ánh được tính cách hay đạo đức cá nhân. Với nhiều người trẻ, hình xăm giống như một cách để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ hoặc kỉ niệm.

nhom-thanh-nien-xam-tro-day-minh-xong-pha-tinh-nguyen-mua-dich
nhom-thanh-nien-xam-tro-day-minh-xong-pha-tinh-nguyen-mua-dich
Nhóm thanh niên đi xăm trổ làm TNV gây chú ý

Tất nhiên, một khi đã đủ dũng cảm đi xăm hình, họ cũng chẳng ngại ngần gì đánh giá của người đối diện hay người lạ trên mạng. Suy cho cùng, không phải cứ xăm hình là "đổ đốn", là "trẻ trâu" như nhiều người lầm tưởng. Chẳng hạn như nhóm thanh niên đam mê nghệ thuật xăm hình dưới đây, họ đã không quản nguy hiệm mà đăng kí đi tình nguyện hỗ trợ mùa dịch.

nhom-thanh-nien-xam-tro-day-minh-xong-pha-tinh-nguyen-mua-dich
Phút giây nghỉ ngơi của nhóm thanh niên xăm trổ giúp đỡ bà con mùa dịch

Mặc dù có vẻ ngoài hơi dữ dằn do hình xăm trổ, nhưng việc làm của họ lại vô cùng ấm áp. 4 chàng trai xăm kín cả người và mặt, khoác lên mình lớp áo bảo hộ màu xanh xông pha hỗ trợ khắp nẻo đường. Nhóm thanh niên trẻ không ngại thời tiết nóng nực, đi khắp nơi vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ban đầu, nhiều bà con ở khu dân cư quận Bình Thạnh (TP.HCM) không khỏi e ngại, dần dà họ bị sự lễ phép, nhẹ nhàng của nhóm thanh niên cảm hóa, đem lòng quý mến.

nhom-thanh-nien-xam-tro-day-minh-xong-pha-tinh-nguyen-mua-dich
Dĩ nhiên xăm càng nhiều thì nhân phẩm mình càng bị xã hội và dư luận lên án. Nhưng như vậy mình càng phải tử tế hơn để họ không đánh giá mình được

Anh Nghiêm Hà Võ Trường Vinh (SN 1982, trú phường 3, quận Bình Thạnh) cho biết, anh cùng 3 người bạn đi hỗ trợ bà con gần 1 tuần qua. Thời gian đầu, thấy thanh niên xăm trổ đi giao hàng, bà con hết mực chú ý. Người ta tò mò gương mặt được xăm kín lấp ló dưới lớp khẩu trang và bộ quần áo bảo hộ. Anh tâm sự: "Nói thì họ không dám nói trước mặt, chỉ tỏ thái độ kì thị thôi. Nhưng gia đình và những ai biết mình thì vẫn bình thường. Họ còn hỏi, xăm chi mà nhiều vậy rồi có đau không, chứ không nói gì hết. Vinh vẫn là Vinh và không thể là 1 ai khác".

Trước khi xung phong làm tình nguyện mùa dịch, anh Vinh là nhân viên của một cửa tiệm xăm nghệ thuật. Anh cho biết: "Xăm không còn là công việc nuôi sống nữa mà xăm còn là cuộc sống, là môi trường để phát triển bản thân. Dĩ nhiên xăm càng nhiều thì nhân phẩm mình càng bị xã hội và dư luận lên án. Nhưng như vậy mình càng phải tử tế hơn để họ không đánh giá mình được. Hình xăm không thể đem so sánh với đạo đức, tư cách hay chuyên môn. Mỗi người mỗi khác và không thể đánh đồng". 

nhom-thanh-nien-xam-tro-day-minh-xong-pha-tinh-nguyen-mua-dich
nhom-thanh-nien-xam-tro-day-minh-xong-pha-tinh-nguyen-mua-dich
Nhiều hôm, nhóm tình nguyện của anh Vinh chỉ kịp nghỉ trưa vài ba phút, sau đó lại tất tả làm việc tới tối mịt.

Mỗi ngày, họ lại làm công việc đi chợ, giao đồ cho người dân trong khu cách ly không quản vất vả, mệt nhọc. Nhiều hôm, nhóm tình nguyện của anh Vinh chỉ kịp nghỉ trưa vài ba phút, sau đó lại tất tả làm việc tới tối mịt. Khối lượng công việc của nhóm tình nguyện viên đặc biệt ấy tùy theo đơn hàng trong khu vực dân cư. Có những ngày số lượng đặt mua nhiều, nhưng hàng hóa chưa tới hết, anh Vinh cùng đồng đội lại ngồi dưới nắng chờ cho đủ rồi mới đi phân phát.

Dù mệt nhoài, anh Vinh và bạn bè vẫn cảm thấy vui, nhất là khi thấy nụ cười của bà con khi nhận được hàng. Anh nói: "Mình thấy vui vì bản thân và nhóm làm được điều gì đó không vô nghĩa khi dịch bệnh. Vui vì những nụ cười của người dân khi nhận được lương thực. Vui vì giải quyết được rất nhiều khó khăn cho những người không thể". 

nhom-thanh-nien-xam-tro-day-minh-xong-pha-tinh-nguyen-mua-dich
Mình thấy vui vì bản thân và nhóm làm được điều gì đó không vô nghĩa khi dịch bệnh

Sau khi việc làm tử tế của nhóm thanh niên được chia sẻ trên MXH, cư dân mạng đã dành lời khen và cảm ơn tới các chàng trai. Nhiều người nhận định, xăm hình là một nghệ thuật, nó không xấu, đừng bao giờ dựa vào một hình xăm để đánh giá một con người. Điều quan trọng không phải ngoại hình, mà đó là ta đã làm được gì báo hiếu bố mẹ, người thân và giúp ích cho xã hội.

Tạm rời xa homestay ở Đà Lạt, 9x quay về TP.HCM tình nguyện tham gia chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận