Tạm rời xa homestay ở Đà Lạt, 9x quay về TP.HCM tình nguyện tham gia chống dịch

Do công việc kinh doanh homestay ở Đà Lạt bị tạm ngưng, 9x Bùi Thị Thủy Ngân quyết định về TP.HCM tình nguyện tham gia chống dịch.

Chi Nguyễn
10:45 07/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Thị Thủy Ngân (23 tuổi, TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, sau khi đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch của Thành Đoàn TP.HCM, cuộc sống của cô đã đổi khác. Hơn 3 tháng qua, cô đã xuất hiện ở khắp các mặt trận, tham gia các nhiệm vụ hỗ trợ bà con. Từ nhập liệu, lấy mẫu test tới chăm sóc bệnh nhân F0, 9x đều cố gắng tham gia và làm thật tốt.

Quay về thành phố nay đã khác xưa

9x-bo-viec-kinh-doanh-homestay-o-da-lat-ve-tp-hcm-tham-gia-chong-dich
Thủy Ngân học chuyên ngành PR - Tổ chức sự kiện, sau khi tốt nghiệp thì lên Đà Lạt kinh doanh homestay

Ngân vốn học chuyên ngành PR - Tổ chức sự kiện, sau khi tốt nghiệp vào cuối năm 2020 thì lên Đà Lạt làm việc. Ở đây, cô gom tiền mở một homestay, vừa kinh doanh vừa thay đổi môi trường sống. Tuy nhiên, vào giữa năm 2021, do dịch bệnh bùng phát, công việc kinh doanh homestay của 9x gặp nhiều khó khăn. Ngân chia sẻ, homestay của cô đã bị dừng hoạt động từ tháng 5/2021 đến giờ.

Trước đó vào đầu năm 2020, cô từng tham gia đội tình nguyện viên nhập liệu ở KTX khu A, ĐH Quốc gia TP.hCM nên có kinh nghiệm. Nghe tin các ca nhiễm COVID-19 ở TP.HCM không ngừng gia tăng, 9x quyết định rời Đà Lạt về TP.HCM tình nguyện tham gia chống dịch. Hiện tại, homestay của cô ở Đà Lạt đang được một người bạn thân trông coi. 

9x-bo-viec-kinh-doanh-homestay-o-da-lat-ve-tp-hcm-tham-gia-chong-dich
Nghe tin các ca nhiễm COVID-19 ở TP.HCM tăng mạnh, 9x quyết định rời Đà Lạt về TP.HCM tham gia chống dịch

Thủy Ngân tâm sự: "23 năm được sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, mình đã có được những kỷ niệm tuổi thơ, nhiều bài học tốt đẹp, một môi trường sống tốt. Khi thành phố trở bệnh, mình tự nhủ bản thân phải làm gì đó xem như lời cảm ơn đối với mảnh đất này". Ngày "bỏ phố về quê", 9x chạnh lòng vì thấy thành phố hoàn toàn khác lạ. Sài Gòn của cô không còn náo nhiệt, ồn ã như xưa, mà vắng lặng và buồn bã đến đau long.

Không may dính bệnh, vẫn xin ở lại chăm sóc F0

Được biết, sau khi trở lại Sài Gòn, 9x không về nhà mà khăn gói tới thẳng KTX khu A,ĐH Quốc gia TP.HCM để nhận nhiệm vụ. Sau hơn 1 tháng, cô mới dám gọi điện về nhà, thuyết phục bố mẹ cho mình tham gia chống dịch.

9x-bo-viec-kinh-doanh-homestay-o-da-lat-ve-tp-hcm-tham-gia-chong-dich
9x-bo-viec-kinh-doanh-homestay-o-da-lat-ve-tp-hcm-tham-gia-chong-dich
Công việc của Ngân ngoài nhập liệu còn có hỗ trợ các nhân viên y tế lấy mẫu test

Công việc của Ngân ngoài nhập liệu còn có hỗ trợ các nhân viên y tế Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM lấy mẫu test. Mỗi ngày 9x phải mặc đồ bảo hộ từ 8-10 tiếng, nhiều lúc muốn ngất đi vì các nóng và mệt mỏi. Thế nhưng, Ngân vẫn cắn răng chịu đựng và làm việc cao độ, bởi cô biết rằng một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới cả hệ thống.

Cuối tháng 8 vừa qua, Ngân được cử tới Bệnh viện Hùng Vương (quận 5) hỗ trợ chăm sóc các sản phụ F0. Cô làm việc theo 2 ca 7h15-16h30 và 16h30-7h15, phụ trách nhiều công việc không tến. Đó là việc giao nhận và trả đồ cho bệnh nhân, điểm danh, lo chuyện ăn uống, trực oxy, tiếp nhận thông tin bệnh nhân, đặt đồ thiết yếu,... Cũng như nhiều người khác tham gia chống dịch, dù vất vả nhưng Ngân cố gắng không than vãn nửa lời.

9x-bo-viec-kinh-doanh-homestay-o-da-lat-ve-tp-hcm-tham-gia-chong-dich
Tự cảm thấy bản thân vẫn còn khỏe, dù nhiễm bệnh 9x vẫn xin ở lại chăm sóc các sản phụ F0

Đến ngày 2/9, Ngân không may nhân kết quả dương tích với SARS-CoV-2. 9x tâm sự: "Lúc đầu, mình cũng hơi bất ngờ nhưng do từ đầu quyết định đi là chấp nhận mọi rủi ro nên tự trấn tĩnh lại bản thân để có thể mau chóng hồi phục". Do đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine, Ngân chỉ bị một số triệu chứng nhẹ như khó thở, sốt,... Tự cảm thấy bản thân vẫn còn khỏe, 9x xin ở lại chăm sóc các sản phụ F0.

Thủy Ngân tâm sự: "Hiện tại, mình dọn đồ lên bệnh viện ở, làm việc và cách ly, chứ không về lại khách sạn do bệnh viện cung cấp nữa. Mình hiểu bản thân cần phải lạc quan nhưng không chủ quan để vừa giúp chính mình lẫn các F0 xung quanh nhanh chóng bình phục".

9x-bo-viec-kinh-doanh-homestay-o-da-lat-ve-tp-hcm-tham-gia-chong-dich
9x sẽ quay trở lại Đà Lạt sau dịch, cho biết đã tặng các bạn TNV phiếu giảm giá 50% nếu ghé thăm homestay của cô

Chia sẻ về dự định tương lai, Bùi Thị Thủy Ngân cho biết ngay khi hết dịch cô sẽ về thăm gia đình vài ngày. Sau đó, cô sẽ trở lại Đà Lạt, hi vọng có thể tiếp tục công việc kinh doanh. 9x còn cho biết thêm: "Mình có một món quà dành cho các bạn tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch là phiếu giảm giá 50% khi lên "nhà" mình ở sau khi không còn giãn cách xã hội nữa".

Xem thêm: Chuyện má Bảy hết lòng vì việc thiện, 72 tuổi vẫn "ra trận" chống "giặc" COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận