Chuyện má Bảy hết lòng vì việc thiện, 72 tuổi vẫn "ra trận" chống "giặc" COVID-19

Ở tuổi 72, má Bảy (Dương Thị Tuyết hay Bảy Tuyết) vẫn hăng say làm từ thiện. Khi dịch bệnh bùng phát, má không ngại ngần xông pha đi chống dịch như thanh niên.

Đỗ Thu Nga
09:58 07/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bình Phương là 1 trong những tỉnh ghi nhận ca COVID-19 trong đợt dịch này. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến 6/9, tỉnh đã ghi nhận 669 ca dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 344 ca khỏi bệnh và 6 ca tử vong. Hiện Bình Phước đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời điểm dịch bệnh hoành hành ở Bình Phước đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn đã tích cực giúp đỡ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ bà con khó khăn. Một trong những cá nhân tiêu biểu không thể không nhắc đến là bà Dương Thị Tuyết (Bảy Tuyết, 72 tuổi). Dù đã ở tuổi lục tuần nhưng bà vẫn hăng hái cùng các tổ chức thiện nguyện vận động nhiều tỷ đồng, xông pha chống dịch COVID-19.

chuyen-ma-bay-het-long-vi-viec-thien-72-tuoi-van-xong-pha-chong-dich-8
Má Bảy tặng quà cho người gặp khó khăn

Trong suốt 24 năm kể ngày tái lập tỉnh Bình Phước (1997), bà Dương Thị Tuyết (SN 1950) luôn gắn bó với hoạt động từ thiện. Theo báo Tiền Phong, bà Tuyết thường kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh. Chính vì lẽ đó mà người dân địa phương trìu mến gọi bà với cái tên "má Bảy".

“Hồi đó, với chiếc xe đạp cọc cạch, tôi thường lặn lội một mình, vượt đường xa, đến tận những vùng sâu ở địa phương để cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng tổ chức hoạt động, phong trào với lớp trẻ và người dân. Tuy vất vả nhưng rất vui khi được “cháy” hết mình để tạo sân chơi, môi trường cho thế hệ trẻ tham gia, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”, má Bảy chia sẻ.

Cũng theo má Bảy, việc thiện để giúp những hoàn cảnh éo le tuy vất vả nhưng rất vui. Vậy nên, hãy làm thật nhiều việc tốt để lan tỏa sự yêu thương, điều tử tế. Qua đó truyền cảm hứng sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng.

chuyen-ma-bay-het-long-vi-viec-thien-72-tuoi-van-xong-pha-chong-dich-5

Với người Bình Phước, hình ảnh má Bảy hiền hòa, nhân hậu, đi khắp nơi tìm kiếm, tiếp cận, giúp đỡ, chia sẻ với người nghèo, người yếu thế, người khuyết tật đã trở nên quá thân thuộc. Thậm chí không thấy má Bảy ra đường nhiều người dân còn thấy thiêu thiếu.

Đáng nói, suốt mùa dịch tại Bình Phước, má Bảy cùng các mạnh thường quân đã quyên góp, tặng hàng trăm nghìn phần quà cho tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn do dịch bệnh. Đồng thời cũng nấu hàng nghìn suất ăn 0 đồng mỗi ngày để gửi đến các chốt kiểm dịch. 

Là "địa chỉ" thiện nguyện uy tín nên má Bảy thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại của người hoạn nạn, lắm lúc lại là các tổ chức thiện nguyện thuộc Hội, nhà hảo tâm báo về một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ khẩn cấp. Những lúc ấy, bà soạn kỹ một thông báo để loan tin, kêu gọi mọi người giúp sức.

chuyen-ma-bay-het-long-vi-viec-thien-72-tuoi-van-xong-pha-chong-dich-0
Má Bảy mặc áo bảo hộ và anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước tặng quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu

Từ sự tin tưởng của mọi người, mỗi năm, má Bảy vận động được hàng chục tỷ đồng để trao hàng nghìn phần quà cho hộ nghèo, trẻ em đặc biệt khó khăn; làm hoạt động thiện nguyện để mang lại niềm vui, thậm chí giành lại sự sống cho những người mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em có hoàn cảnh éo le.

Chia sẻ về những việc làm của má Bảy, anh Trần Quốc Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước cho biết: Bà Dương Thị Tuyết suốt thời gian qua đã cùng tuổi trẻ tỉnh nhà tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Cũng theo anh Duy, với nhiều cống hiến không biết mệt mỏi, má Bảy đã được Thủ tướng Chính phủ, Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN Việt Nam tặng nhiều bằng khen. 

Năm 2005, bà vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III. Đầu năm 2017, bà được bình chọn là 1 trong 20 công dân Bình Phước ưu tú nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh.

Xem thêm: Nam sinh 16 tuổi vừa khỏi COVID-19 tình nguyện đi chở bình oxy cho bệnh nhân F0

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận