Nam sinh 16 tuổi vừa khỏi COVID-19 tình nguyện đi chở bình oxy cho bệnh nhân F0

Mặc cho công việc vất vả, nam sinh 16 tuổi M.Đ vẫn cảm thấy vui khi tham gia tình nguyện giúp đỡ công cuộc chống dịch ở TP.HCM.

Chi Nguyễn
16:17 29/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bài viết này thuộc series Truyền cảm hứng

Truyền cảm hứng

Xem thêm

Ngày 25/8 vừa qua, sau khi vừa khỏi COVID-19, nam sinh 16 tuổi M.Đ. (quận 4, TP.HCM) đã xin đi tình nguyện. Cậu là thành viên nhỏ tuổi nhất ở đội  ATM Oxy quận 4 trực thuộc Thành đoàn TP.HCM. Đ. tâm sự: "Em vừa hồi phục, có kháng thể nên xin đi làm để giúp thành phố mau hết dịch. Em may mắn được gia đình ủng hộ".

Đ. kể lại, vào đầu tháng 8, sau khi nhà đối diện được xác nhận là F0, gia đình cậu lập tức mua kit test nhanh để kiểm tra. Kết quả, chỉ có 10x là người duy nhất trong gia đình dương tính với virus SARS-CoV-2. Từ đó, Đ. được cách ly ở phòng riêng để điều trị, bắt đầu xuất hiện nhiều triệu chứng bệnh như sốt, ho, đau họng, mất vị giác,... Nhờ uống thuốc và bổ sung vitamin kịp thời, lại thêm chăm chỉ tập thể dục, xông người, nam sinh 16 tuổi nhanh chóng hồi phục.

vua-khoi-covid-19-nam-sinh-16-tuoi-tinh-nguyen-di-cho-binh-oxy
Chàng trai 16 tuổi xin đi tình nguyện sau khi chữa khỏi Covid-19

Sau 21 ngày cách ly, điều trị, Đ. quyết định xin đi tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Cậu gọi điện cho tổng đài hỏi thông tin, thấy công việc vận chuyển oxy khá nặng mà lại ít người nên đã đăng ký. Đ. tâm sự: "Ai cũng có thể tham gia nhưng khuyến khích các F0 đã hồi phục. Với em, được làm gì cũng vui cả".

Bí thư Quận đoàn 4 đã tới tận nhà đón nam sinh 16 tuổi, rồi chở tới Nhà thiếu nhi quận 4 - nơi các thành viên đội ATM Oxy đang ở. Đ. chỉ mang theo ít quần áo, đồ vệ sinh cá nhân rồi lên đường. Đội có khoảng 15 người, trong đó có 4 bạn nữ. Mỗi ngày, mọi người cùng nhau nấu cơm, được phát chiếu, chăn và gối để nghỉ ngơi tại hội trường, giãn cách để đảm bảo an toàn. Toàn đội chia thành 4 ca, thay phiên nhau trực công việc và nghỉ ngơi. Đ. cho biết, em chỉ làm các công việc nhỏ, còn các anh chị khác thì hướng dẫn và giao việc, làm việc nặng hơn.

vua-khoi-covid-19-nam-sin
Đ. cho biết, em chỉ làm các công việc nhỏ, còn các anh chị khác thì hướng dẫn và làm các công việc nặng

Tổng đài ATM Oxy tại Quận đoàn 4 (SĐT: 079.239.5725) sẽ tiếp nhận đơn từ người dân, rồi các thành viên của đội sẽ được phân công nhiệm vụ và sẵn sàng liên tục. Đ. đang trực 2 ca là 6h-12h và 18h-0h, cậu luôn mặc đồ bảo hộ và giữ tâm thế sẵn sàng. 10x cho biết, nhiệm vụ chính của cậu là cọc bình oxy, van đồng hồ, ống thở. Sau đó đơn vị sẽ đi đổi bình, thu bình về và trả cọc cho khách. 

Đ. tâm sự: "Đơn nhảy liên tục cũng khá mệt, nhưng khi nhận những đơn trả bình, tức là gia đình F0 đã khỏe, em thấy rất thấy vui và có động lực để đi tiếp". Ban đầu, Đ. khá buồn và cô đơn vì phải xa gia đình, nhưng sau đó đã quyết tâm vượt qua. Chị gái của Đ., P.T. cho biết em trai đã thay đổi nhiều, suy nghĩ chín chắn hơn và có tinh thần tự lập.

vua-khoi-covid-19-nam-sinh-16-tuoi-tinh-nguyen-di-cho-binh-oxy
Xe của các thành viên được phun khử khuẩn sau khi vận chuyển oxy

Dự án ATM Oxy được triển khai từ ngày 2/8. Theo kế hoạch, với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ cho mượn bình miễn phí. Đường dây nóng của ATM Oxy là 0819341900, người dân chỉ cần gọi điện và các tình nguyện viên sẽ chở oxy bằng xe máy tới tận nhà.

Xem thêm: Sự hy sinh thầm lặng của tài xế Biệt đội xe taxi cấp cứu F0: Bố mất vì COVID-19 nhưng không thể về...

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận