Cô gái trẻ hé lộ bí quyết giúp cô thăng chức thành giám đốc, tăng lương gấp 3 lần: Tất cả chỉ nhờ vài sửa đổi trong CV

Một cô gái trẻ ở Charlotte, North Carolina mới đây đã hé lộ cách cô tăng thu nhập gấp 3 lần và thăng chức thành giám đốc dự án.

Chi Nguyễn
14:21 11/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lisa (26 tuổi, sống ở Charlotte, North Carolina) cho biết, trước kia cô không nghĩ rằng mình có thể kiếm được số tiền 6 con số, chưa nói đến việc thăng chức thành Giám đốc. Cô từng làm trong lĩnh vực giáo dục đại học vài năm ở vị trí trợ lý giám đốc trường cao đẳng. Thế nhưng, công việc đó với Lisa "nghe thì thú vị", nhưng với mức lương 34.000 USD thì không đủ để cô ra ở riêng.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người, và Lisa cũng không phải ngoại lệ. Cô nhìn lại sự nghiệp và nhận ra những gì mình thực sự muốn: công việc có lương cao hơn và có cơ hội thăng tiến.  Vì vậy, sau khi tìm kiếm thông tin trực tuyến và trên LinkedIn, cô quyết định theo đuổi công việc quản lý dự án.

co-gai-tre-he-lo-bi-quyet-thang-chuc-thanh-cong-tang-luong-gap-3-lan
Lisa đã được nhận vào làm vị trí giám đốc dự án ở một công ty sản xuất với mức lương 100.000 USD/năm. Ảnh minh họa

Sau 1 năm, Lisa đã được nhận vào làm vị trí giám đốc dự án ở một công ty sản xuất. Mức lương của cô là 100.000 USD/năm, tăng gấp 3 lần so với trước đó, chưa kể mức thưởng lên tới 20% dựa trên hiệu quả hoạt động. 9x cho biết, cô đã thăng chức và tăng lương thành công chỉ nhờ những thay đổi nhỏ trong CV trước khi xin việc. Đây là cách cô đã sửa đổi nó:

Thay đổi chức danh công việc

Khi Lisa bắt đầu xem các bài đăng tuyển việc, cô nhận ra mình có nhiều kinh nghiệm quản lý dự án trong lĩnh vực giáo dục. Thế nhưng, cô chưa bao giờ nhận ra rằng đó là "giám đốc dự án". 9x cho biết: "Tôi biết rằng sẽ thực sự khó khăn nếu xin ứng tuyển mà không có một chút nào kinh nghiệm về quản lý dự án ở doanh nghiệp. Và vì vậy tôi đã phải nghĩ cách viết lại sơ yếu lý lịch của mình".

co-gai-tre-he-lo-bi-quyet
Tôi biết rằng sẽ khó khăn nếu xin ứng tuyển mà không có một chút nào kinh nghiệm về quản lý dự án, nên tôi đã nghĩ cách viết lại CV

Để điều chỉnh phần kinh nghiệm trong CV, Lisa đã tìm cách thay đổi chức danh công việc. Cô liên hệ với quản lý cũ, nói với họ về mục tiêu nghề nghiệp mới của mình và xin phép thay đổi chức danh thành "giám đốc dự án". Sau khi sếp cũ đồng ý, cô bắt đầu cập nhật CV. Lisa cho biết cô cảm thấy không thoải mái nếu tự ý sửa, nên đã tham vấn những vị cấp trên trước kia. 

Chẳng hạn, ở một công ty cũ, cô từng làm "truyền thông nội bộ doanh nghiệp". Lisa gọi điện cho sếp cũ và giải thích: "Tôi đã điều hành các sự kiện và quản lý 5 chương trình nội bộ. Anh có cảm thấy thoải mái không nếu tôi nói rằng tôi là giám đốc dự án của văn phòng không?". Sau khi sếp cũ đồng ý, cô bắt đầu cập nhật CV. 

Tìm kiếm thông tin trên LinkedIn

co-gai-tre-he-lo-bi-quyet-thang-chuc-thanh-cong-tang-luong-gap-3-lan
Tìm kiếm thông tin trên LinkedIn

Lisa cho biết, trước kia cô cảm thấy ngỡ ngàng khi biết một đồng nghiệp nam có cùng công việc và trình độ như cô được trả lương cao hơn 10.000 USD. Để tránh điều đó, cô đã tham gia lớp học lấy chứng chỉ quản lý dự án ở Coursera, kết nối và trò chuyện với các nhà quản lý khác. Lisa cho biết: "Việc biết được mức lương của những người đồng cấp khác đã giúp tôi rất nhiều". 

Cô liên hệ với những quản lý có 10-15 kinh nghiệm trong công việc, hỏi chuyện họ để tham khảo về mức lương cô muốn. Sau đó, cô sẽ hỏi về những gì họ đã làm trong công việc quản lý dự án đầu tiên.

Không đưa ra con số cụ thể

Lisa cho biết, cô từng đọc được rằng các ứng viên không nên tiết lộ con số mong muốn khi phỏng vấn. Vì thế, khi được nhà tuyển dụng hỏi về mức thu nhập kỳ vọng, cô đã đưa ra một "dài thu nhập" từ 80.000 - 110.000 USD. Khi ấy, cô kỳ vọng sẽ nhận được mức lương cao hơn mức trung bình mà cô thu thập được ở trên mạng là 76.000 USD.

co-gai-tre-he-lo-bi-quyet-thang-chuc-thanh-cong-tang-luong-gap-3-lan
Giờ đây, công việc với mức lương 100.000 USD đã thay đổi cuộc đời Lisa

Khi nhà tuyển dụng hỏi Lisa về con số cụ thể, cô nói rằng bản thân muốn biết rõ hơn về công việc cần làm trước khi nói. Sau 3 vòng phỏng vấn, cô gái trẻ đã nhận được lời đề nghị lương 100.000 USD với 20% tiền thưởng dựa trên kết quả kinh doanh của công ty.

Lisa cho hay: "Khi họ nói con số đó, tôi thậm chí không nhớ mình đã nói gì, tôi đã hoàn toàn bị sốc. Tôi rất vui về thành quả này vì tôi biết đã đạt được trên mức kỳ vọng".

Giờ đây, công việc với mức lương 100.000 USD đã thay đổi cuộc đời Lisa. Chỉ sau khoảng vài tháng, cô đã có thể chuyển ra ngoài, mua một căn nhà của riêng mình. Lisa cho hay: "Nếu học lên cao hơn, tôi sẽ không thể làm được những gì mà tôi đã làm được như hiện tại, cho đến gần tuổi nghỉ hưu. Bây giờ, tôi phải thay đổi mục tiêu tài chính của mình bởi vì tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đạt được thu nhập 6 con số như bây giờ".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú Canada Kevin O'Leary bật mí thói quen "nhỏ mà có võ" giúp thuyết phục sếp thăng chức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận