Triệu phú Canada Kevin O'Leary bật mí thói quen "nhỏ mà có võ" giúp thuyết phục sếp thăng chức

Không có đường tắt nào hay công thức chung nào giúp ta chắc chắn thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng theo triệu phú Canada Kevin O'Leary, có một thói quen "nhỏ mà có võ" ta cần lưu ý.

Chi Nguyễn
11:30 07/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kevin O'Leary là một triệu phú người Canada kiêm chính trị gia, tác giả và nhân vật truyền hình nổi tiếng. Ông là Chủ tịch của O'Shares ETFs, người sở hữu khối tài sản 400 triệu USD. Vị triệu phú 67 tuổi này là một trong những "cá mập" đình đám nhất trong chương trình truyền hình Shark Tank, ngoài ra ông còn tham gia nhiều chương trình kinh doanh khác như Dragons'Den hay Redemption Inc.

Nhiều người cho rằng, không có bí quyết nào giúp ta chắc chắn rằng mình sẽ được thăng chức. Thế nhưng, theo O'Leary, có một thói quen "nhỏ nhưng có võ" mà ta cần lưu ý khi muốn đề xuất với sếp về việc thăng chức. Vị triệu phú này cho biết: "Khi bạn là một nhân viên, bạn sẽ muốn làm sao để sếp mình trông thật tốt. Điều quan trọng trong kinh doanh là họ là vị sếp tốt vì bạn đang làm việc đúng đắn".

trieu-phu-kevin-oleary-he-lo-thoi-quen-giup-ta-nhanh-duoc-thang-chuc
Khi bạn là một nhân viên, bạn sẽ muốn làm sao để sếp mình trông thật tốt. Điều quan trọng trong kinh doanh là họ là vị sếp tốt vì bạn đang làm việc đúng đắn

Kevin O'Leary cho biết, khi ta được giao công việc hay tình nguyện nhận một công việc nào đó, hãy đảm bảo đo lường hiệu suất của mình. Điều này có thể là yêu cầu một thời hạn cho dự án, hay đặt sẵn các chỉ số mục tiêu mà sếp muốn đạt được. Bằng cách có một mục tiêu cụ thể, ta sẽ trở thành một nhân viên "điều phối công việc xuất sắc". Chắc chắn điều này sẽ gây ấn tượng với sếp của ta, chưa kể là cả những người khác nữa.

Theo vị triệu phú này, tập trung vào hiệu suất rất quan trọng với những người làm việc từ xa - thường là những người hiếm khi có cơ hội trò chuyện với sếp. Đôi khi, ta không cần phải kề cạnh ở bên sếp và "nịnh bợ" họ để đề xuất thăng chức hay tăng lương của ta thành công.

Nhưng hoàn thành tốt công việc mới chỉ là một nửa của trận chiến. Theo dõi chặt chẽ hiệu suất của bạn cũng quan trọng không kém. Theo O'Leary, bút và giấy là công cụ có giá trị nhất trong kho vũ khí của ta khi đàm phán về việc tăng lương hoặc thăng chức - miễn là ta sử dụng nó để viết ra tất cả những thành tích của mình trong công việc. Ông nói: "Bạn không cần phải phức tạp để giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ có thể viết nhật ký - bút và bút chì. Nó rất đơn giản".

trieu-phu-kevin-oleary-he-lo-thoi-quen-giup-ta-nhanh-duoc-thang-chuc
Nhật ký đó là hồ sơ thành công của bạn và bằng chứng rằng bạn có kỹ năng điều hành

Việc viết mọi thứ rõ ràng trước khi chính thức thảo luận với sếp về việc tăng lương hay thăng chức sẽ giúp ta nắm rõ những gì mình đã làm được. Vị triệu phú này chia sẻ: "[Sếp của bạn] có thể không nhớ, nhưng bạn thì có, bởi vì bạn đang giữ từng mục nhật ký về những nhiệm vụ bạn được giao khi chúng được giao cho bạn. Nhật ký đó là hồ sơ thành công của bạn và bằng chứng rằng bạn có kỹ năng điều hành".

Theo CNBC

Xem thêm: Câu thần chú đắt giá mà triệu phú Canada luôn thuộc nằm lòng để kiếm tiền ngay cả lúc ngủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận