Câu thần chú đắt giá mà triệu phú Canada luôn thuộc nằm lòng để kiếm tiền ngay cả lúc ngủ

Hóa ra, câu thần chú đắt giá mà triệu phú Canada Kevin O’Leary luôn thuộc nằm lòng lại vô cùng đơn giản và ai cũng có thể học theo.

Chi Nguyễn
09:00 18/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kevin O’Leary là một triệu phú người Canada kiêm chính trị gia, tác giả và nhân vật truyền hình nổi tiếng. Vị triệu phú 67 tuổi này là một trong những "cá mập" trong chương trình truyền hình Shark Tank, chưa kể còn tham gia nhiều chương trình khác như  Dragons'Den hay Redemption Inc.

Kevin từng khuyên rằng: "Nếu đang mắc nợ, hãy quên việc mua cà phê hay đồ uống sang chảnh đi. Đó là bởi vì trả hết nợ chính là chìa khóa để thành công về mặt tài chính". Về phần mình, thay vì tiêu tiền vào những thứ đem lại hạnh phúc nhất thời, ông thường chi tiền để đầu tư.

cau-than-chu-dat-gia-ma-trieu-phu-kevin-o-leary-luon-thuoc-nam-long
Trả hết nợ chính là chìa khóa để thành công về mặt tài chính

"Cá mập" của Shark Tank cho biết: "Điều tôi đã học được và điều thực sự giúp tôi duy trì sự phát triển trong hoạt động đầu tư cá nhân của mình là bất cứ khi nào chuẩn bị mua một thứ gì đó, tôi sẽ niệm câu ‘thần chú’ rằng "Liệu mình có thực sự cần đến nó hay không?’. Bởi vì nếu tôi không mua, số tiền đó sẽ được dùng để đầu tư và mang lại lợi nhuận ngay cả khi tôi đang ngủ".

Theo thống kê, nhiều người trẻ hiện nay đang chật vật với các khoản nợ lớn. Trung bình, một người Mỹ trong độ tuổi từ 25 đến 36 mắc nợ khoảng 42.000 USD và phần lớn không phải từ các khoản vay nợ sinh viên mà từ chi tiêu thẻ tín dụng. Theo số liệu từ Cục Dự trữ Liên bang (Mỹ) vào năm 2017, nợ thẻ tín dụng đã vượt quá 1.000 tỷ USD và được dự báo là sẽ tiếp tục tăng trong những năm sau đó.

Ban đầu chỉ là vài USD, nhưng sau một thời gian dài, số tiền mà ta phải trả không hề nhỏ. Trong khi đó, nhiều người lại không có thói quen tiết kiệm, mà chỉ tập trung tiêu pha thỏa mãn mong muốn của mình. Ứng dụng hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân Acorns cho biết một người Mỹ trung bình chi khoảng 1.100 USD/năm cho cà phê hay 92 USD mỗi tháng.

cau-than-chu-dat-gia-ma-trieu-phu-kevin-o-leary-luon-thuoc-nam-long
Khi nào chuẩn bị mua một thứ gì đó, tôi sẽ niệm câu ‘thần chú’ rằng "Liệu mình có thực sự cần đến nó hay không?’

Kevin O'Leary cho rằng, ta nên hạn chế tối đa các khoản chi tiêu tưởng chừng như chẳng đáng kể này. Giới trẻ thường xuyên "cháy túi" không phải vì những điều to tát, mà bởi những thứ tưởng chừng như không ảnh hưởng nhiều đến tài chính trên. Vị triệu phú tự thân này cho biết: "4 USD cho một cốc cà phê? Thật ngu ngốc. Các hãng cà phê có thể sẽ ghét tôi khi nói ra điều này nhưng thực tế là bạn sẽ chỉ tốn 18 xu khi pha cà phê tại nhà. Đừng uống cà phê ‘sang chảnh’ cho tới khi trả hết nợ và có một khoản tiết kiệm kha khá".

Theo ông, nếu đang có những khoản nợ lớn như khoản vay sinh viên, thì điều trước tiên ta cần nghĩ tới là phải trả hết những thứ đó trước khi nghĩ tới việc uống một cốc cà phê sang chảnh có giá vài đô la. Triệu phú Canada nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là ta cần phải trả hết nợ bởi lãi suất, bởi chúng là thứ khiến ta dễ lâm vào tình trạng "cạn kiệt" cả tiềng nong lẫn sức lực hơn bao giờ hết.

O'Leary nói: "Khi trả hết nợ, bạn chắc chắn có thể mua đồ uống bên ngoài hay những thứ mà bạn muốn như quần áo, giày dép hay dàn loa mới". Vị triệu phú này nhận định nợ chính là trở ngại lớn trên con đường đạt được mục tiêu tài chính, chẳng hạn như tiết kiệm mua nhà, mua xe hay nghỉ hưu sớm.

3 thói quen "bất di bất dịch" là kim chỉ nam của những người đàn ông bản lĩnh vang danh Hong Kong

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận