Cô gái trẻ mua nhà, tậu xe Range Rover ở tuổi 23: Tất cả nhờ bí kíp truyền đời của người Việt

Nhờ bí kíp truyền đời của người Việt - mặc cả, cô gái trẻ này đã có thể mua nhà, tậu xe Range Rover khi chỉ mới 23 tuổi.

Chi Nguyễn
09:40 14/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô gái người Anh Chloe Carmichael khiến nhiều người nể phục khi biết cô có thể mua nhà 4 phòng ngủ, tậu xe Range Rover khi còn rất trẻ. Năm 23 tuổi, mức lương của Chloe là khoảng 18.000 bảng/năm (khoảng 571 triệu đồng), nhưng cô đã có thể đặt cọc mua căn nhà trị giá 220.000 bảng (khoảng 6,9 tỷ đồng), 5 năm sau đã có thể mua xe Range Rover đắt tiền thường có giá giao động từ 40.000 - 59.000 bảng Anh (1,2 tỷ - 1,8 tỷ đồng).

co-gai-23-tuoi-mua-nha-tau-xe-range-rover-nho-bi-kip-cua-nguoi-viet
Chloe Carmichael khiến nhiều người nể phục khi mua nhà 4 phòng ngủ, tậu xe Range Rover khi còn rất trẻ

Chloe cho hay, cô không hề xuất thân từ một gia đình giàu có, nhưng vẫn có thể mua nhà, mua xe khi còn rất trẻ là nhờ biết quản lý chi tiêu. Đặc biệt, Chloe không hề ngại mặc cả - vốn là bí kíp truyền đời mà người Việt hay dùng khi mua sắm, ngay cả khi cô đến từ một quốc gia không có thói quen này. Cô cho biết mình giữ quan điểm: "Không bao giờ mua đúng giá", và rất vui mừng khi biết mình mặc cả thành công.

co-gai-23-tuoi-mua-nha-tau-xe-range-rover-nho-bi-kip-cua-nguoi-viet
Năm 28 tuổi cô đã có thể mua xe Range Rover - thường có giá từ 40.000 - 59.000 bảng Anh

Cô gái 28 tuổi này cho biết, thói quen mặc cả đến từ bố của cô, người luôn săn hàng giảm giá, tìm phiếu ưu đãi dù là mua sắm hay tiêu dùng bất cứ thứ gì. Ban đầu, cô cảm thấy rất xấu hổ khi thấy bố mình kì kèo từng đồng một, luôn tự hỏi vì sao ông không nhanh chóng trả tiền rồi rời đi.

Mọi chuyện thay đổi khi Chloe bắt đầu chuyển ra sống riêng vào năm 17 tuổi và theo học đại học. Sống tự lập, Chloe mới thấm thía lý do vì sao ngày xưa bố cô lại luôn trả giá khi mua hàng, săn tìm các phiếu giảm giá hay chương trình khuyến mãi. Vì thế, cô quyết định sẽ áp dụng cách sống của bố. Khi đó, cô làm thêm 3 việc cùng lúc, và trong suốt quãng thời gian học đại học, cô đã tiết kiệm được 7.000 bảng (khoảng 22 triệu đồng).

Sau khi ra trường, Chloe nhận công việc trợ lý tiếp thị với mức lương khoảng 16.000 bảng/năm (khoảng 507 triệu). Ngay cả khi đã có công việc ổn định, cô vẫn tiếp tục duy trì thói quen mặc cả và quản lý chi tiêu hợp lý. Cô đặt mục tiêu tiết kiệm 300 bảng/tháng, rồi dần dần tăng lên khi được thăng chức và tăng lương lên 27.000 bảng/năm.

co-gai-23-tuoi-mua-nha-tau-xe-range-rover-nho-bi-kip-cua-nguoi-viet
Năm 23 tuổi, Chloe cùng bạn trai James (sau này là chồng) mua một căn hộ 4 phòng ngủ

Năm 23 tuổi, Chloe cùng bạn trai James (sau này là chồng) mua một căn hộ 4 phòng ngủ, đồng thời đi du lịch tận 3 nơi là Aruba, Dubai và Iceland trong cùng năm đó. Năm 2018, cô kết hôn với James và tổ chức một đám cưới với mức chi phí hợp lý, chỉ khoảng 15.000 bảng Anh.

co-gai-23-tuoi-mua-nha-tau-xe-range-rover-nho-bi-kip-cua-nguoi-viet
Đi du lịch 3 nơi là Aruba, Dubai và Iceland trong 1 năm

Chuẩn bị làm đám cưới cũng là lúc hiếm hoi Chloe chấp nhận chi tiêu đắt đỏ, bằng cách mua một chiếc váy cưới lộng lẫy với giá 1.499 bảng. Dù vậy, các phụ kiện khác như khăn trùm đầu, cài áo cô đi mua ở các trang bán hàng giá rẻ, thường không quá 50 bảng, mua hoa tại cửa hàng nhỏ ở địa phương thay vì chọn những nơi nổi tiếng và đắt tiền. Sau khi làm đám cưới, Chloe quyết định bán mọi thứ để kiếm lại tiền. Không chỉ vậy, cô còn kiếm được 1 gói ưu đãi miễn phí một đêm nghỉ dưỡng khi đi hưởng tuần trăng mật ở Maldives.

co-gai-23-tuoi-mua-nha-tau-xe-range-rover-nho-bi-kip-cua-nguoi-viet
Chloe mua váy cưới lộng lẫy với giá 1.499 bảng, còn khăn trùm đầu, hoa,... thì mua ở các cửa hàng giá rẻ

Trong cuộc sống, Chloe đều tìm cách chi tiêu hợp lý thay vì quá tay vung tiền theo sở thích. Chẳng hạn, khi đi siêu thị, cô sẽ lập sẵn danh sách đồ cần mua, sau đó tận dụng các chương trình giảm giá cho khách hàng thân thiết. Nếu có ý định đi du lịch, cô thường tham khảo giá ở nhiều trang web, tìm ưu đãi và chọn những nơi có chi phí thấp nhất.

co-gai-23-tuoi-mua-nha-tau-xe-range-rover-nho-bi-kip-cua-nguoi-viet
Nếu có ý định đi du lịch, cô thường tham khảo giá ở nhiều trang web, tìm ưu đãi và chọn những nơi có chi phí thấp nhất

Được biết, Chloe còn lập riêng một nhóm trực tuyến tên Chloe's Deal Club và chia sẻ các mẹo tiết kiệm trong cuộc sống. Ban đầu, cô lập nhóm này chỉ với mục đích chia sẻ, nhưng sau đó phát hiện ra mình có thể kiếm thêm chút tiền và đã lập ra gói member VIP với chi phí giá phải chăng. Cô cho biết, trong suốt những tháng giãn cách xã hội năm ngoái, cô đã giúp các thành viên tiết kiệm được hơn 250.000 bảng.

co-gai-23-tuoi-mua-nha-tau-xe-range-rover-nho-bi-kip-cua-nguoi-viet
Chloe lập một nhóm tên Chloe's Deal Club, chia sẻ các mẹo tiết kiệm trong cuộc sống, giúp các thành viên tiết kiệm được hơn 250.000 bảng khi giãn cách xã hội

Cô gái 28 tuổi này chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi tiếp tục lối sống của bố. Đến bây giờ, tôi còn có thể giúp được hàng ngàn người khác tiết kiệm tiền giống như mình. Tôi cam đoan dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, chắc chắn bạn vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc khi chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn con số ban đầu cho thứ gì đó".

Sống bằng thức ăn thừa đồng nghiệp, người phụ nữ 32 tuổi tiết kiệm 800 triệu đồng du lịch vòng quanh thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận