Đám cưới thời bão giá: Cô dâu chẳng ngần ngại săn váy cưới cũ, tiết kiệm hàng ngàn USD

Nhiều cô dâu tiết lộ rằng, để chọn được những chiếc váy cưới đẹp trước đó rất đắt đỏ, nhưng giờ có thể mua với giá rẻ nếu săn hàng cũ.

Chi Nguyễn
13:30 15/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tổ chức đám cưới vẫn luôn là một khoản chi tiêu tốn tiền khủng, và nó ngày càng đắt đỏ hơn giữa thời buổi lạm phát. Đó là lý do mà các cặp đôi phải quay cuồng tìm cách cân đối chi tiêu, làm sao để vừa có một đám cưới trong mơ vừa tiết kiệm được tiền. Một trong những cách mà họ làm để có thể tiết kiệm, đó là săn váy cưới cũ.

Beverly Yip (44 tuổi) luôn tưởng tượng mình sẽ diện váy cưới lộng lẫy từ những thương hiệu như Monique Lhuillier, Berta hay Casablanca trong đám cưới. Thế nhưng, sau khi đính hôn và tìm hiểu về váy cưới, cô mới "ngã ngửa" vì không ngờ chúng đắt đỏ đến thế.

Cuối cùng, thay vì mua những chiếc váy có giá hàng ngàn USD, Yip đã tìm mua hàng secondhand trực tuyến. Cuối cùng, cô săn được chiếc váy của Jovani với giá 500 USD cho đám cưới hôm 26/6. Đó là một chiếc váy màu trắng ngà, thắt lưng đính pha lê với đường xẻ chân cao.

co-dau-khong-ngan-ngai-san-vay-cuoi-cu-cho-dam-cuoi-thoi-bao-gia
Bạn có thể tìm thấy chiếc váy khiến mình cảm thấy xinh đẹp hơn với ngân sách phù hợp, tiết kiệm hàng nghìn USD tại các cửa hàng đồ cũ. Ảnh minh họa

Beverly Yip cho biết: "Bạn có thể tìm thấy chiếc váy khiến mình cảm thấy xinh đẹp hơn với ngân sách phù hợp, giúp tiết kiệm hàng nghìn USD tại các cửa hàng đồ cũ". Thực tế, giữa thời bão giá, không ít cô dâu cũng quyết định sẽ "săn" váy cưới cũ thay vì mua mới.

Nikki Pak, 36 tuổi, chuyên gia kinh doanh ở Hamilton, New Zealand, mất hai tiếng lái xe để lấy chiếc váy mua trên trang web bán váy cô dâu cũ, tháng 2/2021. Chiếc váy cưới của nhà thiết kế (NTK) Stella York ban đầu có giá 2.500 USD, thế nhưng cô chỉ mất có 370 USD khi mua hàng cũ. Pak giải thích: "Tôi không muốn chi hàng ngàn USD cho một chiếc váy. Nhất là khi tôi đang mang thai và cần tổ chức hôn lễ sớm".

Tại website bán đồ cũ xa xỉ Vestiaire Collective, số lượng người mua váy cưới cũ tăng tới hơn 500% sau đại dịch. Kate Atkinson là chủ sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ váy cưới cũ Bridal Reloved ở Anh, cho biết trước kia họ thường bán váy cưới có tuổi đời 3 năm trở lên. Tuy nhiên, giờ đây hầu hết váy cưới đều tương đối mới.

Nguyên do có thể là do nhiều cô dâu phải hủy hoặc hoãn đám cưới do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, một số "dân trong nghề" tiết lộ, nhiều người bán váy vì tăng cân trong thời gian giãn cách hoặc đã mang thai.

Jenna Wolf (34 tuổi) tại Michigan đã mua một chiếc váy cưới Vera của NTK Petra Grebenau. Vợ chồng cô định tổ chức đám cưới hồi tháng 5/2020, nhưng đành phải hủy bỏ vì đại dịch ập đến. Mùa xuân năm đó, cô Wolf và chồng kết hôn tại nơi sinh sống ở Los Angeles và đón con đầu lòng.

co-dau-khong-ngan-ngai-san-vay-cuoi-cu-cho-dam-cuoi-thoi-bao-gia
Số lượng người mua váy cưới cũ tăng tới hơn 500% sau đại dịch. Ảnh minh họa

Mẹ bỉm sữa tâm sự: "Và giờ tôi đang mang thai con thứ hai. Chiếc váy cưới mua với giá 7.500 USD không thể mặc vừa. Váy cưới là khoản chi lớn thứ hai sau địa điểm, tôi rất buồn khi phải bán lại". Hiện chiếc váy cưới mới tinh ấy đang được rao bán với già 6.000 USD.

Oke Oghene (31 tuổi) đã mua tới 2 chiếc váy để mặc cho đám cưới dự định tổ chức vào năm 2020. Một chiếc để mặc cho buổi lễ chính, và chiếc khác thì mặc vào tiệc chiêu đãi. Nhưng khi sự kiện bị hủy bỏ vì đại dịch, Oghene tổ chức đám cưới nhỏ trong một phòng họp ở khách sạn Marriott, ở Long Island. Riêng chiếc váy không được đến từ NTK Vera Wang giá 1.000 USD, hiện được Oghene rao bán với giá 800 USD.

Theo NyTimes

Xem thêm: Nghịch lý đau đớn thời lạm phát: Người nghèo không mua nổi bánh mì, người giàu vung tiền mua xe

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận