Chuyên gia chỉ ra sai lầm chí mạng khiến ta miệt mài làm việc vẫn không thể giàu có

Theo vị chuyên gia này, lý do khiến ta làm việc chăm chỉ, cày ngày cày đêm mà vẫn nghèo khó là do cứng đầu giữ một suy nghĩ sai lầm.

Chi Nguyễn
17:08 28/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Warren Buffett là một trong những doanh nhân thành công nhất, sở hữu khối tài sản gần trăm tỷ USD. Nhìn vào thành công của ông, người ta cảm thấy ngưỡng mộ và học hỏi, nhưng nếu không ai dám làm theo chính xác con đường ông đã đi qua.

Chính vị tỷ phú này khi nhìn nhận lại cuộc đời mình, cũng phải nói rằng: "Vì không ai muốn GIÀU CHẬM cả!". Nói đến tiền, con người thường tham lam muốn làm giàu trong một đêm, chứ hiếm ai muốn con đường "dài hơi" như vậy.

chuyen-gia-he-lo-ly-do-vi-sao-lam-viec-cham-chi-van-khong-the-giau
Chính vị tỷ phú này khi nhìn nhận lại cuộc đời mình, cũng phải nói rằng: "Vì không ai muốn GIÀU CHẬM cả!"

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ vì muốn đổi đời, nên đã làm rất nhiều công việc một lúc. Khổ nỗi, dù họ tốn công tốn sức ra sao, đến cuối tháng lại chẳng để ra được đồng nào. Lao tâm khổ tứ để kiếm tiền, nhưng lại chẳng thể giàu nhanh, thật khó làm sao.

Trong chương trình Tự Do Tài Chính số 38 với chủ đề "GIÀU NHANH HAY GIÀU CHẬM MÀ CHẮC", các chuyên gia đã thảo luận về câu chuyện làm giàu sao cho đúng. Ông Hans Nguyễn - Quản lý cao cấp Đào tạo kênh phân phối Dragon Capital Việt Nam cho rằng, đây là vấn đề cơ bản của tài chính cá nhân.

Vị chuyên gia này giải thích: "Cái sự khác biệt không phải tiền mình kiếm được bao nhiêu, mà khoản tiền cuối tháng còn lại. Tức là sự phân chia của việc tiền kiếm được sẽ chi xài như thế nào và còn dư bao nhiêu. Vẫn sẽ có những người lương thấp hơn mình, nhưng cuối tháng tích lũy được nhiều hơn, bởi vì họ chi ít hơn. Phần còn lại cuối tháng mới quyết định xem mình giàu ra sao chứ không phải lương".

chuyen-gia-he-lo-ly-do-vi-sao-lam-viec-cham-chi-van-khong-the-giau
Cái sự khác biệt không phải tiền mình kiếm được bao nhiêu, mà khoản tiền cuối tháng còn lại

Theo ông Hans, sự giàu có liên quan mật thiết tới việc tích lũy để đầu tư. Nếu kiếm được nhiều tiền, nhưng lại không tiết kiệm mà tiêu xài hết, thì chẳng có gì tích lũy. Ta không có vốn để đầu tư tiền đẻ ra tiền, trong khi vẫn tiếp tục tiêu xài hoang phí.

Làm giàu "chậm mà chắc" là một lời khuyên đúng đắn, song không phải ai cũng làm được. Nhiều người trẻ nghĩ rằng, giàu nhanh sẽ trở thành động lực to lớn, khiến ta nỗ lực hơn.

Vị chuyên gia này nói thêm: "Tuy nhiên đó chỉ là mong muốn thôi, còn thực hiện được hay không lại là chuyện khác. Hầu như ai cũng muốn giàu nhanh nhưng sẽ có 1 số người nghĩ rằng mình có thể giàu nhanh. Mình mong muốn thường sẽ phải mạo hiểm nhiều nên sẽ rủi ro cao, kết quả là không giàu nhanh mà nghèo nhanh".

chuyen-gia-he-lo-ly-do-vi-sao-lam-viec-cham-chi-van-khong-the-giau
Thói quen người trẻ nên từ bỏ để có phương pháp làm giàu bền vững là không nên nóng vội, tập kiên nhẫn và đặc biệt nên học hỏi

Thực tế, ông Hans Nguyễn cho rằng, ai cũng nghĩ "liều ăn nhiều" nhưng thực tế là liều thua nhiều. Những gì chúng ta dự tính, mong muốn và thực tế thường rất khác biệt.

Ông chia sẻ thêm rằng: "Thói quen người trẻ nên từ bỏ để có phương pháp làm giàu bền vững là không nên nóng vội, tập kiên nhẫn và đặc biệt nên học hỏi. Có vài kiến thức quyết định rất nhiều trong kết quả đầu tư. Làm đúng hay làm sai sẽ có sự chênh lệch rất nhiều. Trẻ mình có nhiều cái để làm, song nên dành thời gian để học hỏi vì kiến thức về đầu tư ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tài chính".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Chuyên gia bất động sản dự đoán: Đã đến "mùa" săn đất giá rẻ, nhà đầu tư lưu ý

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận