Chuyện gia đình có tới hơn 150 lần hiến máu tình nguyện: Cho đi là còn mãi

Gần 10 năm qua, với tâm niệm "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", ông Nguyễn Ngọc Đường (Vĩnh Long) đã vận động gia đình đi hiến gần 150 đơn vị máu.

Chi Nguyễn
09:14 06/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Nguyễn Ngọc Đường (63 tuổi ở phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) vốn là một Thượng tá quân đội về hưu. Ông tâm sự, bản thân rất vui khi có thể hiến máu và vận động nhiều người làm theo việc tử tế này. Với ông, hiến máu là để cứu người chứ không nghĩ đến chuyện được khen thưởng hay nhận quà tặng vật chất.

chuyen-gia-dinh-co-toi-hon-150-lan-hien-mau-tinh-nguyen

Ông kể, hồi năm 2004, khi đang chăm bệnh người thân ở Hà Nội, ông tình cờ thấy cảnh một người bệnh nguy cấp vì không có máu cứu chữa. Người con đã phải ra cổng bệnh viện để hỏi “mua” máu truyền cho người cha đang trong cơn nguy kịch nhưng tuyệt vọng vì không ai đồng ý. 

Cựu Thượng tá nhớ lại: "Lúc đó, tôi quyết định tặng máu dù phải lo đảm bảo sức khỏe tốt để chăm sóc người nhà bị bệnh". Kết quả, người nhận máu được cứu sống, ông cũng thấy rất vui vì máu mình hiến đã phát huy tác dụng cứu người. Từ đó, ông Đường không chỉ nhiều lần hiến máu mỗi khi điều kiện cho phép mà còn ra sức vận động từ vợ con rồi đến người thân trong gia đình.

chuyen-gia-dinh-co-toi-hon-150-lan-hien-mau-tinh-nguyen

Bà Bùi Thị Kim Thương, vợ ông Đường, chia sẻ: “Ngày trước, tôi rất sợ khi thấy máu, chỉ vô tình xước tay máu chảy là mình thấy choáng. Nhưng qua những lần đi thực tế với chồng, tôi thấy nhiều người hiến máu được và những lời chia sẻ của chồng làm tôi quyết định hiến máu từ 2014 đến nay được 12 lần”.

Được biết, do tuổi tác, ông Nguyễn Ngọc Đường không còn đủ điều kiện hiến máu. Vì tiếc nuối, ông đành ra sức tuyên truyền vận động người thân, gia đình và hộ dân cư. Từ năm 2014 đến nay, thường xuyên có 16 người thân quen của ông tham gia với hơn 100 đơn vị máu được hiến tặng. 2 người con của ông Đường cũng bắt đầu tham gia hiến máu vào năm 2022.

chuyen-gia-dinh-co-toi-hon-150-lan-hien-mau-tinh-nguyen

Bà Nguyễn Thụy Yến Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long thông tin, gia đình ông Nguyễn Ngọc Đường là một trong số rất nhiều gia đình hiến máu tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long. Không chỉ là những người thường xuyên tham gia hiến máu mà họ còn là những tuyên truyền viên viên tích cực, gương mẫu trong vận động người thân, cộng đồng hiểu đúng, hiểu đủ về lợi ích của việc hiến máu tình nguyện.

Theo bà Phương, nhờ có những gia đình tiêu biểu như trên mà thời gian qua công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh luôn đạt được những kết quả cao, góp phần duy trì và mở rộng nguồn hiến máu.

Tổng hợp theo Lao Động

Xem thêm: Ấm lòng chuyện người phụ nữ Đắk Nông có tới 45 lần hiến máu cứu người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận