Ấm lòng chuyện người phụ nữ Đắk Nông có tới 45 lần hiến máu cứu người

Chị Nguyễn Thị Thuyến (Đắk Nông) nhiều năm qua luôn là thành viên tích cực của CLN Ngân hàng máu sống, từng hiến máu tới 45 lần.

Chi Nguyễn
09:30 31/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Thị Thuyến (41 tuổi, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, Đắk Nông) tâm sự, cơ duyên đưa chị tới hoạt động hiến máu nhân đạo đến từ 20 năm trước. Khi đó là năm 1993, bố chị bị ốm nặng, phải nằm viện điều trị dài ngày. Khi ấy, chị Thuyến mới 10 tuổi, nhưng đã cảm nhận được tầm quan trọng của truyền máu hồi phục tới bệnh nhân. Cô gái nhỏ tự nhủ, bản thân phải sống thật lành mạnh, luôn có sức khỏe dồi dào thì nhất định sẽ có một ngày được tham gia hiến máu cứu người.

Năm 21 tuổi, khi đang theo học ở Học viện Hành chính Quốc gia, chị Thuyến tham gia hiến máu lần đầu tiên. Người phụ nữ 41 tuổi nhớ lại: "Lần đó, sau khi Đoàn trường phát động tôi đã rất hào hứng tham gia bởi bản thân lâu nay luôn mong chờ có một ngày sẽ được làm việc nghĩa, hiến máu cứu người. Sau lần đầu tiên, cứ nơi nào có đợt phát động hay có thông tin gì về việc hiến máu thì tôi đều tình nguyện tham gia. Năm nay, tôi đã 41 tuổi và đã vinh dự được 45 lần hiến máu".

chuyen-nguoi-phu-nu-dak-nong-co-toi-45-lan-hien-mau-cuu-nguoi

Thậm chí, ngay cả thời điểm dịch COVID-19 khó khăn, nguy hiểm, chị vẫn quyết tâm đi hiến máu nếu có người cần. Chị tâm niệm, mỗi giọt máu của mình cho đi thì cũng có nhiều người trải qua được những cơn hoạn nạn, vì thế, cứ đi thật nhiều nơi, hiến máu thật nhiều thì càng tốt.

Cách đây 3 năm, gia đình chị Lý Thị Nhân người dân tộc Nùng ở xã Đắk Wil được bệnh viện thông báo 2 con nhỏ bị bệnh thiếu máu huyết tán bẩm sinh. Từ đó, chị Nhân bắt đầu hành trình đi xin máu định kỳ 2 tháng 1 lần cho con. Trong những lần đi xin máu đó, đến năm 2022, chị Nhân tình cờ gặp và kết nối nhận máu của chị Thuyến từ đó cho đến nay.

chuyen-nguoi-phu-nu-dak-nong-co-toi-45-lan-hien-mau-cuu-nguoi

Từng chứng kiến những bệnh nhân nghèo chạy vạy để có máu duy trì sự sống, nhiều năm qua chị Nguyễn Thị Thuyến lặng lẽ chia sẻ những giọt máu của mình cho những người bệnh nhân có nhu cầu. Với người phụ nữ này, hiến máu cứu người đã trở thành niềm vui và "mạch sống" của bản thân. 

Hiện tại, chị vẫn tham gia hiến máu định kỳ tùy tình trạng sức khỏe. Chưa kể, chị còn là thành viên năng nổ, tích cực hoạt động của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Bệnh viện vùng Tây Nguyên. Chưa kể, sau hơn 20 năm tham gia hiến máu, chị đã vận động hơn 2.000 lượt người thân, bạn bè và mọi người xung quanh cùng tham gia hiến máu cứu người. Nhiều năm qua, chị Thuyến đã được Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng như chính quyền địa phương tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tổng hợp theo Lao Động

Xem thêm: Thư viện miễn phí ở rẻo cao Cư M'Gar: Điểm đến lý tưởng của học sinh nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận