Chuyên gia chỉ ra 4 thứ tốn kém đang ngầm "bòn rút" túi tiền của bạn: Cẩn thận kẻo nợ nần

Theo các chuyên gia tài chính, nhiều người đang mắc vào bẫy chi tiêu khi đổ quá nhiều tiền cho 4 thứ tốn kém này.

Chi Nguyễn
7 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, chúng ta thường mắc vào các bẫy chi tiêu mà không nhận ra. Chỉ đến khi không còn một xu dính túi, tệ hơn là nợ nần, ta mới ngỡ ngàng phát hiện ra. Theo các chuyên gia tài chính, nhiều người đang mắc vào bẫy chi tiêu khi đổ quá nhiều tiền cho 4 thứ tốn kém này.

Nhà ở

Theo Matt Schuberg, chuyên gia lập kế hoạch tài chính được chứng nhận và là người sáng lập Planned, một trong những lĩnh vực phổ biến nhất mà ông thấy thế hệ thiên niên kỷ chi tiêu quá mức là tiền thuê nhà.

"Tôi nghĩ rằng đã có một sự thay đổi trong thập kỷ qua khiến nhiều người tập trung vào việc 'sống trong hiện tại' và không tập trung vào việc tiết kiệm cho tương lai", ông nói. "Tận hưởng cuộc sống là điều quan trọng, nhưng chúng ta nên cố gắng tìm sự cân bằng để có thể tận hưởng cuộc sống trong khi vẫn dành tiền cho các mục tiêu tài chính của mình. Điều này có nghĩa là không chi quá nhiều thu nhập cho nhà ở".

Ăn ngoài

Zane lưu ý rằng việc ăn ngoài đã trở thành một hoạt động gần như hàng ngày đối với nhiều thế hệ thiên niên kỷ, điều này có thể trở nên khá tốn kém và dẫn đến việc chi tiêu quá mức.

chuyen-gia-chi-ra-4-thu-ton-kem-dang-ngam-bon-rut-tui-tien-cua-ban-1

Tuy nhiên, ông cho biết, "Ăn ngoài là một trải nghiệm thú vị, vì vậy tôi không khuyên bạn nên cắt bỏ hoàn toàn".

Thay vào đó, mục tiêu là cố gắng hạn chế tần suất bạn ăn ngoài. “Là một người thế hệ thiên niên kỷ, tôi thích lên kế hoạch cho những buổi tối hẹn hò với vợ một lần một tuần như một buổi tối đặc biệt để chúng tôi có thể tận hưởng mà không phải vượt quá ngân sách của mình”.

Trải nghiệm

Theo Melanie Musson, chuyên gia tài chính của Insurance Providers, thế hệ thiên niên kỷ chi tiêu quá mức cho các trải nghiệm.

“Họ sẽ tận dụng cơ hội để tham dự một ‘buổi hòa nhạc chỉ có một lần trong đời’ và chi tiêu bất cứ thứ gì họ cần để có thể tham dự”, cô cho biết. “Họ sẽ đi khắp đất nước, ngay cả khi họ có thể tìm được vé xem chương trình của một ngôi sao lớn. Nếu sự kiện thực sự là sự kiện chỉ có một lần trong đời, thì khoản chi tiêu đó có lẽ sẽ ổn”.

Thật không may, cô cho biết thường có một số cơ hội như vậy và mọi người sẽ chi hàng nghìn đô la cho một buổi hòa nhạc mỗi năm hoặc hai năm.

“Bạn có thể giảm những chi phí này bằng cách giới hạn một trải nghiệm chi tiêu lớn trong năm hoặc mười năm một lần, tùy thuộc vào cách bạn có thể đưa nó vào ngân sách của mình”, cô cho biết.

Những khoản chi nhỏ cộng lại

Musson lưu ý rằng thế hệ thiên niên kỷ cũng có xu hướng chi tiêu quá mức cho những thứ nhỏ nhặt. “Họ lấy một tách cà phê, một thức uống vitamin, một bát acai hoặc một chiếc bánh sừng bò. Mỗi lần mua đều rất ít và có vẻ như sẽ không ảnh hưởng đến ngân sách. Nhưng một thức uống 7 đô la một ngày và một bát 10 đô la vào ngày hôm sau cộng lại thành hàng trăm đô la một tháng”.

Theo Musson, thế hệ thiên niên kỷ có thể có suy nghĩ rằng cuộc sống — mua nhà, mua ô tô và những nhu cầu thiết yếu khác — quá tốn kém đến nỗi những khoản mua sắm nhỏ này thậm chí không quan trọng.

chuyen-gia-chi-ra-4-thu-ton-kem-dang-ngam-bon-rut-tui-tien-cua-ban-2

“Tuy nhiên, chúng thực sự quan trọng và những thứ có vẻ nhỏ nhặt đó lại cộng lại”, cô nói.

Cô nói thêm rằng thế hệ thiên niên kỷ có thể giảm những chi phí này bằng cách cam kết tự thưởng một lần một tuần và tìm cách thỏa mãn cơn thèm của mình bằng cách tự làm mọi thứ ở nhà.

“Ví dụ, mua một máy pha cà phê espresso mà bạn sử dụng hàng ngày sẽ rẻ hơn là mua một thức uống thủ công mỗi ngày”, Musson nói.

Xem thêm: 3 thứ quá tốn kém tiền của mà bạn đang chi tiêu phung phí: Sớm bỏ đi, tài chính sẽ ổn định hơn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận