3 thứ quá tốn kém tiền của mà bạn đang chi tiêu phung phí: Sớm bỏ đi, tài chính sẽ ổn định hơn

Theo các chuyên gia, đây là 3 thứ quá tốn kém và đắt đỏ nhiều người đang chi tiêu phung phí mà không nhận ra.

Chi Nguyễn
14 giờ trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi thế hệ đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng khi nói đến tài chính. Đối với thế hệ millennials, việc học cách kiềm chế thói quen tiêu tiền kém có thể giúp họ tích lũy của cải theo thời gian.

Với suy nghĩ đó, sau đây là 3 thứ mà thế hệ millennials có xu hướng chi tiêu quá mức. Bạn cũng có thể xem một số mặt hàng mà họ không lãng phí tiền vào đây.

Chi phí kỹ thuật số 'vô hình'

Theo Zane, một danh mục chi tiêu quá mức chính là chi phí kỹ thuật số "vô hình" — hãy nghĩ đến lưu trữ đám mây, đăng ký ứng dụng và các tính năng cao cấp cho phần mềm.

3-thu-qua-ton-kem-tien-cua-ma-ban-dang-chi-tieu-phung-phi-2

"Nhiều người không nhận ra rằng họ đang bị tính phí cho những thứ này, vì chúng tự động gia hạn mà không cần suy nghĩ nhiều", ông nói.

Ông nói thêm rằng việc cắt giảm các đăng ký chưa sử dụng này hoặc hợp nhất các dịch vụ có thể giải phóng đáng kể tiền hàng tháng.

Xu hướng sức khỏe và thể chất

Zane cho biết "Thế hệ millennials rất coi trọng sức khỏe nhưng có xu hướng chi tiêu quá mức cho các lớp thể dục chuyên biệt, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm bổ sung sức khỏe".

Mặc dù sức khỏe là quan trọng, nhưng việc trả tiền cho các gói thành viên yoga hoặc thể dục cao cấp khi có các lựa chọn miễn phí hoặc giá rẻ hơn (như các bài tập trên YouTube hoặc các buổi gặp gỡ tại các công viên địa phương) có thể làm cạn kiệt tài khoản ngân hàng của bạn một cách không cần thiết.

Tương tự như vậy, việc lựa chọn các lựa chọn thực phẩm ít tốn kém hơn nhưng vẫn bổ dưỡng có thể cắt giảm đáng kể hóa đơn mua sắm tạp hóa.

Công nghệ và Tiện ích

Theo Zane, một lĩnh vực khác mà thế hệ millennials có xu hướng chi tiêu quá mức là công nghệ mới nhất. Điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc thiết bị nhà thông minh mới thường có giá cao.

3-thu-qua-ton-kem-tien-cua-ma-ban-dang-chi-tieu-phung-phi-1

Ông cho biết: "Sự hấp dẫn của việc luôn cập nhật là điều tự nhiên, nhưng việc chỉ nâng cấp khi cần thiết và mua các thiết bị tân trang có thể giúp giảm những chi phí này mà không ảnh hưởng đến chức năng".

Theo Musson, thế hệ millennials có thể có suy nghĩ rằng cuộc sống — mua nhà, mua ô tô và các nhu cầu thiết yếu khác — quá tốn kém đến nỗi những khoản mua sắm nhỏ này thậm chí không quan trọng. “Tuy nhiên, chúng thực sự quan trọng và những thứ có vẻ nhỏ nhặt đó sẽ cộng dồn lại”, cô nói.

Xem thêm: 4 dấu hiệu cho thấy bạn đang tằn tiện chi tiêu quá mức: Không phải tiết kiệm hoài là tốt

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận