Chuyên gia bất động sản chỉ ra 3 kiểu nhà ở có thể "hết thời", thành gánh nặng trong 5 năm tới

Theo các chuyên gia bất động sản, 3 kiểu nhà ở này có thể sẽ mất giá đáng kể trong 5 năm tới, chưa kể còn có nhiều bất lợi.

Chi Nguyễn
10:02 22/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Việt từ xưa đã tâm niệm rằng phải "an cư lạc nghiệp", ý là có nhà ở rồi mới yên tâm xây dựng sự nghiệp. Vì thế, mua nhà là một quyết định vô cùng quan trọng, được nhiều người suy nghĩ kĩ càng trước khi xuống tay.

Tuy nhiên, những năm gần đây thị trường bất động sản có nhiều thay đổi, khi có không ít người kiếm lời từ việc buôn bán nhà đất. Điều này khiến cho "làn sóng" nhà đầu tư F0 xuất hiện, nghĩ rằng chỉ cần mua một vài căn nhà, đợi khi lên giá rồi bán đi là kiếm bộn tiền. 

Điều này không hẳn sai, nhưng việc mua đi - bán lại như vậy vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo các chuyên gia bất động sản, có 3 kiểu nhà dưới đây có thể sẽ "hết thời" trong 5 năm tới, làm "chao đảo" dự định của ta. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua những loại hình bất động sản này:

Chung cư cao tầng chất lượng thấp

chuyen-gia-chi-ra-3-kieu-nha-o-co-the-het-thoi-trong-5-nam-toi
Chung cư cao tầng chất lượng thấp. Ảnh: Cafeland

Những chung cư cao tầng chất lượng thấp có điểm chung là giá cả phải chăng, đã được xây dựng từ lâu. Tiện nghi sinh hoạt ở loại hình nhà ở này không cao, tỉ lệ cây xanh phủ kín thấp. Nhìn chung, những người chọn mua nhà ở dạng này thường có thu nhập không cao, điều kiện không mấy khá giả.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu ta mua chỉ để ở thì những căn hộ này không phải là vấn đề. Nhưng nếu ta dự định mua nhà để đầu tư, thì vẫn nên chọn ở phân khúc trung đến cao cấp với quy mô căn hộ rộng rãi, nhiều tiện nghi.

Nhà ở khu tập thể cũ

chuyen-gia-chi-ra-3-kieu-nha-o-co-the-het-thoi-trong-5-nam-toi
Nhà ở khu tập thể cũ. Ảnh: Lao Động

Điểm mạnh của việc mua nhà tập thể cũ chính là ở khu vực nội thành, thuận tiên di chuyển. Chưa kể, những căn hộ này sẽ phù hợp với những người có thu nhập trung bình, dễ mua lại và cải tạo, cơi nới.

Tuy nhiên, loại hình nhà ở này có yếu điểm là dù tu sửa nhiều lần nhưng thời gian xây dựng đã lâu nên tổng thể vẫn xuống cấp. Chưa kể, nhiều tỉnh, thành phố đang có đề án quy hoạch nhà tập thể cũ, vì thế ta cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.

Nhà ở ngoại ô hẻo lánh

chuyen-gia-chi-ra-3-kieu-nha-o-co-the-het-thoi-trong-5-nam-toi
Nhà ở ngoại ô hẻo lánh. Ảnh: Vietnamnet

Hiện tại, nhà ở ngoại ô hẻo lánh có giá thành rẻ hơn nội thành, vì thế phân khúc này được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, những ngôi nhà này lại nằm lệch với các khu đô thị và có cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, gây bất tiện cho việc đi lại và sinh hoạt của chủ nhà. Những nhược điểm này sẽ làm giảm đáng kể chất lượng sống, khiến cho giá trị đầu tư của loại hình nhà ở này dễ bị ảnh hưởng. Tốt hơn hết, hãy tìm hiểu những nơi gần khu đô thị mới, hoặc sắp có dự án, quy hoạch,... để có lợi sau này. 

Tất nhiên, những phân khúc cao cấp như biệt thự hướng biển, villa có vẻ rất lý tưởng để đầu tư, nhưng thực tế thì không hẳn. Loại hình nhà ở này thường cách xa khu đô thị, thường chỉ sôi nổi theo mùa. Vì thế, hầu hết những người mạnh tay đầu tư đều là giới thượng lưu, hoặc những người có nhiều tiền rảnh rỗi. Còn với những người có thu nhập thấp đến trung bình, không có tiền rảnh rỗi thì các chuyên gia cho rằng việc mua biệt thự và chờ giá lên là không thực tế. 

Theo Toutiao

Xem thêm: Trong tay có 1 tỷ đồng, nhà đầu tư F0 làm gì để an toàn tham gia thị trường bất động sản?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận