Chuyên gia bật mí 3 thói quen cô làm hàng tháng để tài chính ổn định: Luôn tiết kiệm cho quỹ khẩn cấp

Theo chia sẻ của Jennifer Streaks, một chuyên gia tài chính cá nhân, đây là 3 thói quen cô làm hàng tháng để tài chính ổn định.

Chi Nguyễn
11:00 12/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi không trở thành nhà báo tài chính hay chuyên gia tài chính chỉ sau một đêm.

Giống như nhiều người khác, tôi cũng có những thăng trầm của riêng mình. Đó là một trong những lý do khiến tôi tin rằng lời khuyên về tài chính của tôi được độc giả đồng cảm đến vậy — vì tôi đang nói từ góc nhìn thực tế về cách quản lý tiền hàng ngày.

Mặc dù vậy, tôi đã phải xây dựng mục tiêu và thói quen tài chính của riêng mình và học cách quản lý tiền tốt nhất thông qua thử nghiệm và sai sót. Sau một số lần chiến thắng và thất bại, tôi đã thực hiện những động thái với tiền của mình thực sự giúp tôi phát triển kiến ​​thức và sự an toàn về tài chính.

chuyen-gia-bat-mi-3-thoi-quen-co-lam-hang-thang-de-tai-chinh-on-dinh

Dưới đây là 3 động thái thông minh về tiền bạc mà tôi đã thực hiện:

Tôi đã trả hết các khoản vay sinh viên

Trả hết khoản nợ đó là một trong những quyết định tốt nhất cho cuộc sống tài chính của tôi. Tôi đã có một khoản thế chấp, một khoản vay mua xe và các chi phí sinh hoạt hàng ngày, và khoản thanh toán khoản vay sinh viên đó là số tiền tôi có thể tiết kiệm hoặc đi du lịch hoặc sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc thanh toán khoản vay sinh viên.

Tôi đã làm việc tích cực để trả hết khoản nợ đó bằng cách tăng gấp đôi các khoản thanh toán và sử dụng tiền thưởng để thanh toán một lần. Khi gần đến ngày kết thúc, tôi đã làm việc tự do để kiếm thêm tiền để trả trực tiếp cho khoản nợ đó.

Tôi đã tăng quỹ khẩn cấp của mình để đảm bảo an ninh tài chính

Ngay sau khi trả hết các khoản vay sinh viên, tôi bắt đầu tăng quỹ khẩn cấp của mình. Tôi quyết tâm tiết kiệm ít nhất sáu tháng chi phí trong tài khoản tiết kiệm của mình. Theo thời gian, tôi đã có thể tích lũy được một năm chi phí và thậm chí xây dựng danh mục đầu tư thông qua tài khoản môi giới. Quỹ khẩn cấp này cung cấp sự an toàn trong trường hợp bất ngờ xảy ra.

chuyen-gia-bat-mi-3-thoi-quen-co-lam-hang-thang-de-tai-chinh-on-dinh

Tất cả các chuyên gia đều khuyên nhủ bạn nên chuẩn bị quỹ khẩn cấp. Dù bạn có công việc ổn định đi chăng nữa, sẽ chẳng thể chắc chắn lúc nào bạn sẽ bị sa thải hay gặp biến cố rất cần nhiều tiền.

Tôi trả hết nợ thẻ tín dụng của mình hàng tháng

Động thái tiền bạc này đã có tác động tích cực lớn: Tôi không mang nợ thẻ tín dụng từ tháng này sang tháng khác, vì vậy tôi không phải trả lãi. Điều này cũng có tác động tích cực đến điểm tín dụng của tôi, vì việc trả hết nợ thẻ tín dụng của tôi hàng tháng giúp tỷ lệ sử dụng của tôi ở mức thấp. Hãy nhớ rằng, mức sử dụng tín dụng của bạn — số tiền tín dụng khả dụng mà bạn thực sự đang sử dụng — là một trong những yếu tố quyết định điểm tín dụng của bạn.

chuyen-gia-bat-mi-3-thoi-quen-co-lam-hang-thang-de-tai-chinh-on-dinh-3

Xây dựng thói quen tài chính và đặt mục tiêu tài chính là một hành trình cá nhân cần có thời gian và kinh nghiệm để phát triển. Đây là những động thái tiền bạc hiệu quả với tôi và đưa tôi vào con đường hướng tới sự an toàn về tài chính.

Trên đây là chia sẻ của Jennifer Streaks -chuyên gia tài chính cá nhân, viết về tín dụng cho Business Insider.

Xem thêm: 5 lời khuyên làm giàu thú vị từ tỷ phú Warren Buffett: Dù xuất phát điểm ra sao cũng có thể đổi đời

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận