5 lời khuyên làm giàu thú vị từ tỷ phú Warren Buffett: Dù xuất phát điểm ra sao cũng có thể đổi đời

Dưới đây là 5 lời khuyên làm giàu đầy thú vị mà tỷ phú Warren Buffett từng đưa ra, có thể sẽ giúp các bạn đổi đời.

Chi Nguyễn
14:00 11/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với một trong những người giàu nhất thế giới, Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway, lại là người thực tế đến ngạc nhiên. Ông nổi tiếng với cuộc sống trong cùng một ngôi nhà khiêm tốn ở Omaha mà ông đã mua vào năm 1958 với giá 31.500 đô la, và bữa sáng yêu thích của ông là McDonald’s. 

Giữa điều đó và sự khôn ngoan giản dị, dễ hiểu của ông, không có gì ngạc nhiên khi Buffett lại được công chúng yêu thích đến vậy. Khi vị tỷ phú này nói, mọi người sẽ ắng nghe. Và dưới đây là 5 lời khuyên làm giàu thú vị từ tỷ phú Warren Buffett:

Trả tiền cho bản thân trước

CEO Berkshire Hathaway không phải là người đầu tiên hoặc duy nhất khuyến nghị “trả tiền cho bản thân trước”, nhưng ông là người ủng hộ mạnh mẽ cho điều này.

Buffett tiếp cận vấn đề ưu tiên tiết kiệm thông qua việc lập ngân sách thông minh. Như tỷ phú này nói: “Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu, mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm”. Một số người Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu cảm thấy rằng họ không kiếm đủ tiền để tiết kiệm, nhưng khi đảo ngược phương trình như Buffett gợi ý, bạn có thể thấy rằng mình có thể tiết kiệm được nhiều hơn những gì bạn tưởng.

Giảm chi phí không cần thiết

Về chủ đề lập ngân sách, Buffett nói rằng một trong những chìa khóa để thịnh vượng về tài chính chỉ đơn giản là giảm chi phí không cần thiết.

5-loi-khuyen-lam-giau-thu-vi-tu-ty-phu-warren-buffett

Làm sao bạn biết được chi phí nào là không cần thiết? Nếu bạn ép mình sống theo ngân sách eo hẹp hơn, bạn sẽ thấy ngay chi phí nào bạn ưu tiên trong cuộc sống và chi phí nào có thể là chi phí phát sinh mà bạn không thực sự cần. Theo thời gian, ngay cả một khoản tiết kiệm nhỏ cũng có thể tích lũy thành một khoản lớn.

Tránh nợ tiêu dùng

Nếu bạn lập ngân sách hợp lý và chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được, bạn sẽ có thể tránh được nợ tiêu dùng. Đối với Buffett, đó là lời khuyên thiết yếu nếu bạn muốn tiến lên phía trước.

Bản thân Buffett nói rằng ông có "thẻ American Express, tôi đã có vào năm 1964. Nhưng tôi trả tiền mặt 98% thời gian". Nếu sử dụng tiền mặt là một trong những công cụ giúp Buffett vẫn giàu có, thì có lẽ nó cũng đủ tốt cho tầng lớp trung lưu.

Sống tiết kiệm, không phải sống khốn khổ

Sau tất cả những lời khuyên của mình về việc tiết kiệm và đưa ra những lựa chọn khó khăn, Buffett vẫn nhấn mạnh rằng bạn cần phải sống một cuộc sống cân bằng và thú vị. Nếu bạn sống tiết kiệm đến mức khiến toàn bộ cuộc sống của mình trở nên khốn khổ, thì mục đích của bạn là gì?

Mặc dù Buffett ủng hộ việc tập trung vào lợi nhuận dài hạn thay vì các mục tiêu ngắn hạn, ông gợi ý rằng bạn nên cân bằng cuộc sống của mình giữa việc tiết kiệm cho một thứ gì đó và vẫn tận hưởng khoảnh khắc hiện tại.

Đầu tư vào bản thân

Trả lời câu hỏi về "khoản đầu tư tốt nhất" tại cuộc họp thường niên năm 2023 của Berkshire Hathaway, Warren Buffett đã nói với khán giả của mình rằng: "Điều tốt nhất bạn có thể làm là cực kỳ giỏi một thứ gì đó. Bất kỳ khả năng nào bạn có đều không thể bị tước đoạt khỏi bạn. Trên thực tế, chúng không thể bị thổi phồng ra khỏi bạn... Vì vậy, khoản đầu tư tốt nhất cho đến nay là bất kỳ thứ gì giúp phát triển bản thân và không phải chịu thuế".

5-loi-khuyen-lam-giau-thu-vi-tu-ty-phu-warren-buffett

Vị tỷ phú cũng từng nói: "Tôi sẽ trả cho bạn 100.000 đô la cho 10% thu nhập của bạn trong suốt quãng đời còn lại". Ông nhấn mạnh thêm về tài sản to lớn mà mỗi người có dưới dạng tiềm năng thu nhập trong tương lai của họ. Vì lý do này, Buffett tin rằng đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư tốt nhất có thể.

Xem thêm: Lời cảnh tỉnh từ Warren Buffett: 10 thứ người nghèo hay mua mà không biết chúng khiến họ sạt nghiệp

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận