Chung cư giá cao ngất ngưởng, tiện ích lại thiếu, nhà đầu tư chần chừ chưa xuống tiền

Hiện tại, có không ít dự án chung cư rao bán với giá cao nhưng tiện ích lại chưa có, khiến các nhà đầu tư chưa muốn xuống tiền.

Chi Nguyễn
13:30 31/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Trần Thu Thảo cho hay, suốt 1 tháng qua chị cố gắng rao bán căn hộ ở Tân Mai, Hoàng Mai (Hà Nội) nhưng vẫn ế ẩm. Dự án chung cư chị mua đã đi vào hoạt động được gần 3 năm, nhưng toàn bộ tầng 1 đang để trống. Ban đầu, đây dự định là nơi kinh doanh siêu thị, nhà trẻ, phòng khám,... Thế nhưng, đến nay vẫn chưa có ai thuê, nên các cửa hàng ở tầng 1 ảm đạm, xuống cấp.

Chị ngán ngẩm: "Khách tới xem nhà đều phàn nàn vì các tiện ích chưa có. Đúng là bất tiện thật, mình ở đây muốn mua gói mỳ tôm, củ hành cũng phải đi ra ngoài chợ bên kia đường, con nhỏ phải học ở xa". Căn hộ chị đang rao bán rộng 77m2, giá chỉ còn 2,7 tỷ đồng, có thương lượng nhưng vẫn chẳng có ai thèm ngó.

chung-cu-gia-cao-tien-ich-thieu-khien-nha-dau-tu-chan-chu
Nhiều dự án thiếu tiện ích khiến nhà đầu tư không mặn mà. Ảnh: Hoàng Hà/Vietnamnet

Tương tự như chị Thảo, chị Nguyễn Thanh tâm cũng đang đau đầu vì chưa bán được căn hộ chung cư ở Mỹ Đình. Vì gặp vấn đề tài chính, nên dù vừa mới được bàn giao nhà, chị đã đăng tin bán gấp. Có điều, dù bán giá rẻ hơn mức giá mua trực tiếp, chị vẫn không tài nào thu hút được khách hàng.

Nguyên do là các tiện ích ở tầng 1 chưa có, khác hẳn với những gì chủ đầu tư quảng cáo. Chị Tâm ngán ngẩm: "Người mua chưa dọn về ở vì còn chờ các tiện ích tầng 1, còn nhóm kinh doanh tầng 1 lại chờ cư dân về ở mới mở".

Anh Đỗ Văn Tùng (Văn Phú, Hà Đông) chia sẻ, anh đang rao bán căn nhà liền kề mua cách đây 4 năm với giá hơn 7 tỷ. Vì không có nhu cầu về ở, anh bỏ không, giờ muốn bán nhưng không được. Thì ra, giống như anh Tùng, cả dãy phố hàng chục căn nhà liền kề đều bỏ trống, cỏ mọc um tùm, không có người ở, tiện ích đương nhiên chẳng có.

Theo anh,  giá nhà tăng nhưng bán không dễ. Khách có nhu cầu ở thật đều chê thiếu tiện ích sau khi xem nhà. Dân đầu tư bất động sản không mua lại vì giá đất ở đây đang khá cao. Để không một thời gian, anh rao cho thuê căn liền kề này nhưng cũng không có người hỏi.

chung-cu-gia-cao-tien-ich-thieu-khien-nha-dau-tu-chan-chu
Trên thực tế, người mua nhà đang có nhu cầu thực, nhưng lại không dám mua những dự án như trên vì tiện ích không có. Ảnh minh họa

Trên thực tế, người mua nhà đang có nhu cầu thực, nhưng lại không dám mua những dự án như trên vì tiện ích không có. Môi giới Đỗ Văn Quang (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, người mua nhà ở thực ưu tiên lựa chọn các dự án đầy đủ hạ tầng như siêu thị, trường học. Đây là những yêu cầu tối thiểu,  bởi tiện ích là yếu tố hàng đầu góp phần định vị giá trị của dự án bất động sản. 

Trong cùng phân khúc, cùng vị trí, dự án nào mà chủ đầu tư đã hoàn thiện các tiện ích hạ tầng bao giờ cũng có giá cao hơn. Thậm chí, theo thời gian, giá bán các bất động sản này còn tăng chứ không giảm.

Môi giới này nhận định, việc cho thuê được các khu vực này không phải các chủ đầu tư muốn là được. Các siêu thị, cửa hàng đều do một bên thứ ba vận hành và có nhiều yếu tố để họ có thể mở ra ở các dự án như vị trí, mật độ cư dân, khả năng tiêu dùng. Ngay cả những chung cư hoạt động từ lâu mà mặt bằng khối đế để trống khá nhiều. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng lớn các cửa hàng đóng cửa, ảnh hưởng tới tiện ích tòa nhà.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Kỳ vọng giá nhà giảm mạnh cuối năm, nhiều nhà đầu tư găm tiền chờ thời cơ mua vào

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận