Kẻ chi nhiều tiền chưa chắc là người giàu, kẻ tiết kiệm chi li chưa chắc đã nghèo khổ

Người biết tiêu tiền và người không biết tiêu tiền sẽ sống hai cuộc sống khác nhau, không phải người chi nhiều tiền mới là người giàu có.

Chi Nguyễn
14:30 11/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Matsuura Yataro, Tổng biên tập của tạp chí nổi tiếng Nhật Bản từng nói: "Điều khiến tiền hạnh phúc nhất là nó được sử dụng để làm giàu trải nghiệm và cảm xúc của một cá nhân". Người giàu không hay khoe khoang, họ trân trọng giá trị của đồng tiền. Trong khi đó, nhiều người nghèo vì muốn khiến bản thân trông giàu có, mà không ngại chi tiền mua những chiếc túi hàng hiệu đắt đỏ chỉ để đánh bóng bản thân.

Làm sao để giữ lại thời gian?

chi-nhieu-tien-chua-chac-da-giau-ke-tiet-kiem-chua-chac-da-ngheo
Những nỗ lực và cố gắng ta đã bỏ ra, thời gian đều biết hết

Thời gian nói, mỗi bước mà ta đi qua, mỗi người ta từng yêu, mỗi việc ta từng làm, đều có dấu ấn của thời gian. Những nỗ lực và cố gắng ta đã bỏ ra, thời gian đều biết hết, tuy không thể giúp "ước mơ thành hiện thực", vẫn có thể cho ta quả ngọt "bất ngờ".

Chẳng có ước mơ nào là quá viển vông, thời gian đơn thuần và rõ ràng, công sức đã bỏ ra nhất định sẽ có thu hoạch. Đừng vì vài lần vấp ngã mà bỏ cuộc, hay vì vài con đường vòng mà lo lắng, quá trình cũng là điều rất quan trọng. Nhờ đó, ta mới tạo ra một phiên bản tốt nhất của chính mình.

Làm sao để không lãng phí tiền bạc?

Tiền bạc có thể mang lại cho ta niềm vui, hạnh phúc và sự thoải mái. Nhiều người cho rằng, kiếm tiền có thể tạo ra giá trị, nhưng tiêu tiền cũng có thể làm nên điều đó. Người biết tiêu tiền và người không biết tiêu tiền sẽ sống hai cuộc sống khác nhau. 

Người chi tiêu hàng chục triệu cho một chiếc túi đắt đỏ chưa chắc đã là người giàu, còn người dám chi 300.000 cho một chiếc tạp dề để học nấu ăn là người biết tiêu tiền. Hạnh phúc được đem lại khi dùng tiền để trải nghiệm sẽ lâu dài hơn thứ hạnh phúc được đem lại bởi vật chất.

Làm sao để kiểm soát cuộc sống?

chi-nhieu-tien-chua-chac-
Người duy nhất có thể kiếm soát được cuộc sống của ta chỉ có bản thân ta mà thôi

Thực ra, người duy nhất có thể kiếm soát được cuộc sống của ta chỉ có bản thân ta mà thôi. Nỗ lực của ngày hôm qua mới đổi được quả ngọt hôm nay, còn sự lười biếng ngày trước đó sẽ gây ra hậu quả hôm nay.

Đừng dành cả đời để ngưỡng mộ ánh hào quang của người khác, hãy nghĩ tới nỗ lực và cay đắng họ phải nếm trải đằng sau. Tự suy ngẫm về đời mình, tự vực dậy chính mình, ta hoàn toàn có thể vượt qua bóng tối và tỏa sáng theo cách của riêng mình. Đừng trách móc sao số phận tại sao lại khắc nghiệt đến thế, sống ở đời, mỗi một người đều có những khó khăn riêng.

Làm sao để hạnh phúc mãi?

Hạnh phúc không phải thứ gì đó quá xa xôi, chỉ là ta chưa thể phat hiện ra nó mà thôi. Hạnh phúc không nằm ở việc ta sở hữu bao nhiêu của cải vật chất, mà phụ thuộc vào khả năng cảm nhận hạnh phúc của ta.

Khi đói có cơm ăn, khát có nước uống, buồn ngủ có giường,... đấy cũng chính là hạnh phúc. Không nhất thiết cứ phải sống giàu sang thì mới hạnh phúc, mà chỉ cần được làm những gì mình thích là đủ rồi. Hạnh phúc được duy trì bởi vật chất đều không thể lâu dài. Chỉ khi tâm hồn bình lặng và yên ả, từ đó tạo ra niềm vui về cả thể chất và tinh thần, đó mới là nguồn hạnh phúc thực sự.

Làm sao để sống không lãng phí?

chi-nhieu-tien-chua-chac-da-giau-ke-tiet-kiem-chua-chac-da-ngheo
Cuộc đời vốn ngắn ngủi lại vô thường, ta không thể biến chuyện gì sẽ xảy ra

Cuộc đời vốn ngắn ngủi lại vô thường, ta không thể biến chuyện gì sẽ xảy ra. Sống sao cho trong mắt có niềm vui, trong tay có công việc, trong lòng có lý tưởng, trong nhà có người thân, cơ thể vẫn khỏe mạnh. Sống trên đời có người để yêu, có người yêu lại, có việc ta muốn làm và cần ta làm, có người để ta ôm và ôm lại bạn,... đó là cuộc sống đầy ý nghĩa, chẳng cần mưu cầu gì hơn.

Câu chuyện chàng ăn xin được tặng bông hoa hồng và bài học về con đường thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận