'Con nhà người ta': Cặp chị em sinh đôi đứng đầu danh sách trúng tuyển ngành "hot" của ĐH Y Dược TP.HCM

"Soi nhanh" thông tin của 2 thí sinh đứng đầu danh sách trúng tuyển ngành Răng Hàm Mặt ĐH Y Dược TP.HCM, cư dân mạng phát hiện đây là chị em sinh đôi.

Chi Nguyễn
17:29 16/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày vừa qua, hơn 300 trường đại học - cao đẳng trên cả nước đồng loạt công bố điểm chuẩn xét tuyển từ thi tốt nghiệp THPT 2021. Điểm chuẩn của các trường khiến nhiều thí sinh bất ngờ vì có phần cao hơn năm ngoái.

Mới đây, Đại học Y Dược TP.HCM cũng đã công bố điểm trúng tuyển NV1. Theo đó, 2 ngành học hot nhất các kỳ tuyển sinh là Y và Răng Hàm Mặt vẫn giữ kỷ lục về điểm trúng tuyển. Điểm sàn xét tuyển của trường là tử 19-23 điểm, trong đó Xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (đối với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học và Điều dưỡng). Với ngành Răng – Hàm – Mặt, thí sinh cần đạt IELTS Academic 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT 80 trở lên.

chi-em-sinh-doi-thu-khoa-va-a-khoa-nganh-hot-dh-y-duoc-tp-hcm
Điểm chuẩn ĐH Y Dược TP.HCM năm 2021

Theo danh sách trúng tuyển ngành Răng Hàm Mặt, hiện thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất là Ngô Khánh Vân với số điểm 29,45 điểm. Sau Khánh Vân là một thí sinh khác tên Ngô Thanh Vân, chỉ chênh đúng 0,1 điểm là 29,35.

Trước thông tin này, cư dân mạng đã tinh ý phát hiện danh tính 2 thí sinh này có họ và tên giống nhau, chưa kể còn có số ngày sinh giống nhau. Khi "soi" đến đối tượng ưu tiên và khu vực ưu tiên, dân tình nhân thấy đều có điểm tương đồng, ngoài ra còn có SBD là 2 số liên tiếp.

chi-em-sinh-doi-thu-khoa-va-a-khoa-nganh-hot-dh-y-duoc-tp-hcm
Thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất ngành Răng Hàm Mặt là Ngô Khánh Vân với 29,45 điểm

Qua tìm hiểu và xác mình, thì ra 2 thí sinh Ngô Khánh Vân và Ngô Thanh Vân là hai chị em sinh đôi. Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2021, hai chị em đều đạt số điểm khá ngưỡng mộ. Hai chị em sinh đôi nói trên là học sinh lớp 12H, trường THPT chuyên Hùng Vương, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Với số điểm trên, hiện 2 thí sinh đang đứng đầu trong danh sách trúng tuyển ngành Răng Hàm Mặt - ĐH Y dược TP.HCM.

Được biết, cặp song sinh tâm sự cả hai quyết định chọn học chung 1 ngành để hỗ trợ lẫn nhau. Thanh Vân cho biết: "Điểm của chị Khánh Vân là: Toán - 9.2, Hoá - 9.5, Sinh - 9.5; còn em điểm Toán - 8.6, Hoá - 9.5, Sinh - 10". Nữ sinh 10x còn khiêm tốn nói thêm: "Thật ra điểm của tụi em như vậy là nhờ điểm cộng ạ, chứ tụi em cũng không xuất sắc như mọi người nghĩ đâu ạ".

chi-em-sinh-doi-thu-khoa-va-a-khoa-nganh-hot-dh-y-duoc-tp-hcm
Nữ sinh 10x khiêm tốn chia sẻ: "Thật ra điểm của tụi em như vậy là nhờ điểm cộng ạ, chứ tụi em cũng không xuất sắc như mọi người nghĩ đâu ạ"

Theo hai chị em chia sẻ thêm, từ nhỏ cả hai đều học chung lớp và rất thân thiết. Về chuyện học hành, mãi đến tận năm lớp 12,hai chị em mới trao đổi, giái đáp việc học cho nhau nhiều hơn. Thanh Vân cho biết bên cạnh những bài học trên lớp, hai chị em còn học qua các khóa học online. 

Khánh Vân thông tin, ngành Răng Hàm Mặt mà hai chị em lựa chọn là do gia đình định hướng từ trước. Ngày từ khi vào học cấp 3, cả hai đã đặt mục tiêu độc được ngành học "hot" của ĐH Y DƯợc. Đến hè năm lớp 11, hai chị em sinh đôi đã bắt đầu ôn luyện, tới hết kỳ I năm lớp 12 thì hoàn thành cong chương trình lớp 12.

Nhận được tin báo trúng tuyển, cặp song sinh vô cùng vui mừng, bố mẹ của các em còn mừng đến nỗi quên cả ngủ trưa. Cô chị tâm sự thêm, hiện hai chị em chưa có kế hoạch cho việc lên thành phố học tâm, nhưng gia đình đã có những tư vấn tận tình, chu đáo.

Xem thêm: Con gái cô lao công vượt khó học hành, giành học bổng 6 tỷ đồng từ đại học danh tiếng nước Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận