Cây viết tài chính bật mí 7 mẹo tiết kiệm hiệu quả giúp cô sống khỏe với 60 USD/tuần

Dù sống ở thành phố đắt đỏ New York (Mỹ), cây viết tài chính Kathleen Elkins vẫn chỉ tiêu khoảng 60 USD/tuần nhờ 7 mẹo tiết kiệm này.

Chi Nguyễn
15:14 23/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỹ là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất, tại các thành phố lớn như New York thì chi phí lại càng leo thang hơn. Theo thống kê, trung bình mỗi người sinh sống tại New York sẽ chi khoảng 300 - 400 USD (7-9 triệu đồng)/tuần, chưa bao gồm tiền thuê nhà.

cay-viet-tai-chinh-bat-mi-7-meo-tiet-kiem-de-song-tot-voi-60-usd-tuan
Kathleen Elkins - cây viết tài chính tại CNBC và Business Insider đã sống tốt chỉ với 60 USD/tuần (khoảng 1,4 triệu).

Thế nhưng, trong 2 tháng qua, Kathleen Elkins - cây viết tài chính tại CNBC và Business Insider đã sống tốt chỉ với 60 USD/tuần (khoảng 1,4 triệu). Ngoài những chi phí cố định, số tiền này dùng để chi trả cho việc mua sắm tạp hóa, giặt là, phương tiện di chuyển và đi nhà hàng, quán bar. Vậy làm sao để Elkins thực hiện việc chi tiêu tiết kiệm tưởng như bất khả thi này?

Theo dõi chi tiêu

Cây bút tài chính này cho biết, mỗi ngày cô đều dành ra 5 phút để ghi chép chi tiêu giúp cô theo dõi tài chính dễ chàng. Ta thường không nhận ra mình đã tiêu bao nhiêu tiền cho đến khi bắt đầu viết ra mọi khoản chi. Việc theo dõi này giúp Elkins tìm ra đâu là những khoản chi vô thưởng vô phạt và có thể cắt giảm chúng. Chưa kể, nó cũng giúp cô có trách nhiệm hơn - cảm thấy cần cân nhắc hơn trong mỗi lần mua hàng. Ngoài ra, để việc theo dõi thú vị hơn, cô biến nó thành một trò chơi nhỏ, xem mình có thể chi tiêu chỉ 0-5 USD bao nhiêu ngày liên tiếp.

Làm đồ ăn tại nhà

Đi ăn ở ngoài dù rất ngon lành nhưng bao giờ cũng tốn kém hơn ta tưởng. Ta càng chuẩn bị nhiều bữa ăn ở nhà, ta càng tiết kiệm nhiều hơn. Chưa kể, tự nấu ăn sẽ đảm bảo vệ sinh hơn là đi ăn ngoài.

Elkins cũng cố gắng hạn chế số lần đi siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi, bởi đây cũng chính là lúc cô thường nhặt thêm đồ ăn vặt hay đồ uống. Cây viết tài chính cho biết, cô chỉ hạn chế chứ không dừng hẳn, thỉnh thoảng vẫn đi ăn uống với bạn bè.

Mua sắm tạp hóa tiết kiệm hơn

Mua sắm đồ tạp hóa dễ kiểm soát hơn nhiều khoản chi khác và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Hãy giới hạn số tiền bạn sẽ chi cho việc mua sắm ở siêu thị mỗi tháng, cố giữ nguyên mức tiền này. Xem bảng sao kê thẻ tín dụng hoặc sắp xếp các biên lai mua sắm để tính ra con số cụ thể.

Đặt mục tiêu tiết kiệm

cay-viet-tai-chinh-bat-mi-7-meo-tiet-kiem-de-song-tot-voi-60-usd-tuan
Có mục tiêu tiết kiệm cụ thể sẽ rất hữu ích cho công cuộc quản lý tài chính lâu dài

Có mục tiêu tiết kiệm cụ thể sẽ rất hữu ích cho công cuộc quản lý tài chính lâu dài. Chẳng hạn như tiết kiệm đi du lịch, tiết kiệm nâng cấp laptop, điện thoại, xe...

Mỗi khi chuẩn bị mua một thứ gì đó mà không nhất thiết phải cần đến, chẳng hạn như đi mua cà phê, làm móng,... Hãy thử nghĩ xem nếu tiết kiệm khoản tiền đó thì bạn sẽ dùng  vào việc gì khác hay ho hơn, như đi du lịch hay mua xe mới.

Học cách nói "không"

Đôi khi, ta tiêu tiền là vì "áp lực" duy trì mối quan hệ với người khác. Nếu bạn bè đang gọi món khai vị và vài ly đồ uống, rất có thể bạn cũng sẽ làm vậy, ngay cả khi không có tiền.

Sau khi thử chi tiêu chỉ với 60 USD/tuần, Kathleen Elkins cho biết cô cảm thấy thoải mái hơn khi từ chối các cuộc gặp gỡ một cách lịch sự. Tất nhiên, ta vẫn có thể đồng ý đi chơi mà không tốn kém, hoặc thỉnh thoảng mới đi hẹn hò.

Dùng phương tiện công cộng

Thay vì đi xe máy hay ô tô đi làm, hãy cân nhắc sử dụng phương tiện công cộng hoặc đi bộ. Elkins đã chuyển từ đi ô tô sang đi tàu điện ngầm (mất 12 phút) hoặc đi bộ (mất 35 phút). Cách này giúp cô tiết kiệm được 117 đô (2,7 triệu đồng)/tháng. Trong trường hợp nhà ở quá xa, hãy thử hỏi đồng nghiệp và đi chung xe

Chỉ dùng tiền mặt

cay-viet-tai-chinh-bat-mi-7-meo-tiet-kiem-de-song-tot-voi-60-usd-tuan
Chuyển sang dùng tiền mặt sẽ giúp ta hiểu rõ và biết chính xác mình đang tiêu bao nhiêu và còn bao nhiêu

Dù thẻ hoặc thanh toán điện tử rất thuận tiện, nhưng nó dễ khiến ta chi tiêu quá tay. Khi ta phải chi tiêu eo hẹp, việc không sử dụng thẻ có thể tạo nên sự khác biệt.

Chuyển sang dùng tiền mặt sẽ giúp ta hiểu rõ và biết chính xác mình đang tiêu bao nhiêu và còn bao nhiêu. Ngoài ra, việc nhìn thấy những đồng tiền biến mất ngay trước mặt khiến ta quý trọng chúng hơn.

Theo CNBC

Xem thêm: Cây bút tự do chia sẻ câu chuyện làm giàu từ tay trắng: Từ thất nghiệp, nợ nần chồng chất đến triệu phú tự thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận