Cây bút tự do chia sẻ câu chuyện làm giàu từ tay trắng: Từ thất nghiệp, nợ nần chồng chất đến triệu phú tự thân

Barry Davret từ một thanh niên thất nghiệp, nợ nần chồng chất đã đổi đời thành triệu phú, cây bút tự do có tiếng với hơn 10.000 follower trên Twitter.

Chi Nguyễn
08:30 12/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, Barry Davret đang sống một cuộc sống trong mơ: Là một triệu phú tự thân, cây bút tự do trên Medium và Business Insider, sở hữu hơn 10.000 follower trên Twitter. Thế nhưng, không phải ai cũng biết, cách đây 16 năm, anh đang chật vật với cuộc sống vì không có thu nhập. Lúc ấy, Davret đang thất nghiệp, tiền tiết kiệm dưới 1.000 USD và nợ khoảng 22.000 USD.

Vậy làm sao để anh có thể đổi đời trở thành triệu phú như hiện nay? Barry cho biết: "Thông thường, các triệu phú trung lưu vẫn lo lắng về tiền bạc, vì phần lớn tài sản ròng tồn tại trên giấy tờ, như vốn sở hữu nhà hay tài khoản hưu trí. Sự giàu có của họ luôn có nguy cơ biến mất do điều kiện thị trường.

cay-but-tu-do-chi-cach-lam-giau-tu-so-0-xoa-no-va-thanh-trieu-phu
Barry Davret đang sống một cuộc sống trong mơ: Là một triệu phú tự thân, cây bút tự do nổi tiếng với hơn 10.000 follower trên Twitter

Tuy nhiên bản thân tôi không phải lo lắng về những điều đó. Tôi kiếm đủ tiền để tiêu xài và tiết kiệm cho tương lai. Tất nhiên mọi thứ đều có giá của nó, và dưới đây là những chiến lược mà tôi áp dụng để xây chắc bước đường triệu phú của mình".

Tìm hiểu quy tắc mọi "trò chơi"

Theo cây bút tự do này, mọi ngành nghề đều có những quy luật bất thành văn riêng. Một số quy luật có vẻ vô nghĩa và không công bằng, nhưng muốn thắng lợi thì không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận và hành động theo. Thực tế khác xa phim ảnh, muốn vươn lên phía trước, ta phải học cách chơi đúng luật đã.

Luật chơi luôn là thứ quan trọng mà mỗi chúng ta phải nắm bắt, nó quan trọng tương tự hiệu suất và kết quả. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Trước khi thử sức bất cứ thứ gì, hãy dành thời gian tìm hiểu chúng.

Làm mới bản thân

cay-but-tu-do-chi-cach-lam-giau-tu-so-0-xoa-no-va-thanh-trieu-phu
Thay vì tiếp tục đâm vào lối mòn, anh đã cất đi những kinh nghiệm đó để tham gia một vài khóa học về quản lý dự án

Barry cho biết, trước kia anh từng là một nhà phát triển phần mềm giỏi và có một công việc tốt. Nhưng sau khi bỏ việc, anh không thể kiếm được việc làm, gửi tới hàng trăm CV mà đều bị từ chối. anh nhận ra mình đã bị đào thải, những kiến thức khi còn là lập trình viên đã trở nên cũ kĩ.

Thay vì tiếp tục đâm vào lối mòn, anh đã cất đi những kinh nghiệm đó để tham gia một vài khóa học về quản lý dự án. Sau đó, anh tìm cách áp dụng tất cả những điều đó cho một công việc có tính chuyên môn hóa cao hơn. Vị triệu phú tự thân này cho rằng, ta phải liên tục làm mới mình, không thể mãi phụ thuộc vào một kĩ năng đã học từ lâu. 

Ưu tiên tiết kiệm

Barry cho hay: "Ngay cả khi có đủ tiền, tiết kiệm cũng cần có kỷ luật. Trong phần lớn cuộc đời làm việc, tôi không thể tiết kiệm đến mười phần trăm. Nhưng hiện nay, với nhiều nguồn thu nhập, tôi đã có thể làm được điều đó". 

Tiền lương dù cao đến đâu cũng không thể đảm bảo tương lai lâu dài, chứ đừng nói đến việc trở nên giàu có. Vì thế, hãy bắt đầu tiết kiệm và đầu tư từ bây giờ, dù chỉ là 1% thu nhập cũng được. 

Làm thêm nghề tay trái

cay-but-tu-do-chi-cach-lam-giau-tu-so-0-xoa-no-va-thanh-trieu-phu
Có thêm nghề tay trái đồng nghĩa với việc cuộc sống căng thẳng và vất vả hơn, nhưng số tiền đó giúp họ tiết kiệm và đầu tư tốt hơn

Khi mới có việc, mức lương của anh không đủ để chi trả cho cuộc sống đắt đỏ ở New York. Sau đó, anh phải chuyển sang thành phố khác, nhưng thu nhập tăng chậm khiến anh không thể lo được chi phí sinh hoạt và nuôi dạy con cái. Vì thế, anh bắt đầu làm thêm nghề tay trái là viết lách.

Hiện tại, vợ chồng anh duy trì 3 nguồn thu nhập khác nhau, giúp họ kiếm được một khoản tiền kha khá. Có thêm nghề tay trái đồng nghĩa với việc cuộc sống căng thẳng và vất vả hơn, nhưng số tiền đó giúp họ tiết kiệm và đầu tư, sửa sang nhà cửa. Chưa kể, anh còn có một quỹ dự phòng đủ để chi trả trong ít nhất 6 tháng nếu không may mất việc.

Mua nhà có chiến lược

Các chuyên gia bất động sản thường khuyên rằng: "Hãy mua món đồ tốt nhất có thể ở một khu phố có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ". Tất nhiên, đó chỉ là lý thuyết, bởi mua nhà thực sự tốn kém hơn ta tưởng.

Dù vậy, nếu có thể, tại sao ta không mua nhà ở một khu có tiềm năng tăng giá? Nếu không thể chọn đúng khu đó, hãy thử tìm những khu vực lân cận. Như vậy, ta luôn có cơ hội sinh lợi từ chính bất động sản của mình. Phương pháp này quá mức kinh điển, không có gì thú vị hay hấp dẫn, nhưng Barry Devret đã áp dụng và thu được thành công bất ngờ.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Nữ doanh nhân trẻ từ bỏ ngành Luật, khởi nghiệp bán nước trái cây đổi đời thành triệu phú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận