Nữ doanh nhân trẻ từ bỏ ngành Luật, khởi nghiệp bán nước trái cây đổi đời thành triệu phú

Vốn đang theo học ngành Luật theo truyền thống gia đình, Annie Lawless lại quyết định bỏ ngang để theo đuổi đam mê khởi nghiệp.

Chi Nguyễn
10:30 16/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Annie Lawless (SN 1987) hiện đang là một nữ doanh nhân thành đạt, triệu phú tự thân, chuyên gia dinh dưỡng kiêm CEO hãng nước uống hữu cơ Suja nổi tiếng. Dù vậy, cô thừa nhận bản thân từng phải trải qua một giai đoạn khó khăn, thường xuyên mắc kẹt với trầm cảm. Cuối cùng, cô nhận ra mình phải thay đổi, quyết tâm bỏ học để theo đuổi đam mê khởi nghiệp.

Từ bỏ truyền thống gia đình để khởi nghiệp

Annie Lawless cho biết, cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm trong ngành Luật. Cũng vì thế, khi vào đại học, cô cũng theo ngành Luật để có thể tiếp bước gia đình. Dù vậy, trong thời gian học Luật, Lawless cảm thấy bản thân luon buồn chán, không có hứng thú dù thành tích ở trường luôn rất tốt.

nu-doanh-nhan-tre-bo-hoc-luat-de-khoi-nghiep-doi-doi-thanh-trieu-phu
Dù chưa có kế hoạch nào, nhưng Lawless biết rằng mình yêu thích khởi nghiệp và muốn làm điều gì đó có ích cho sức khỏe

Đó là một khoảng thời gian khó khăn với Lawless, nhất là khi bệnh trầm cảm ngày càng diễn biến nặng hơn. Cuối cùng, sau một thời gian học luật mà không có đam mê, Lawless nhận ra mình phải thay đổi và quyết định bỏ học. Dù chưa có kế hoạch nào, nhưng cô biết rằng mình yêu thích khởi nghiệp và muốn làm điều gì đó có ích cho sức khỏe.

Cô cho biết, cô bị chẩn đoán mắc bệnh Celiac (một bệnh lý đường ruột) từ nhỏ, do đó cô luôn quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe. Từ trước đó, Lawless đã học cách ép rau củ quả bằng một máy ép lạnh để giữ nguyên lượng vitamin, khoáng chất và các enzyme trong quá trình ép. Điều này khiến cô nảy ra ý định khởi nghiệp bằng nước ép hoa quả, thức uống có ích cho sức khỏe.

Một lần nọ, Annie tình cờ phát hiện một người bạn của cô là Eric Ethans cũng có chung niềm đam mê với nước trái cây tươi nguyên chất và hữu cơ. Cả hai cùng hợp tác, tự tay ép nước quả và mang chúng đi tiếp thị cho những người bạn trong lớp yoga. Thậm chí, họ còn tự đi giao hàng quanh thị trấn, tìm mọi cách để thu hút thêm khách hàng.

nu-doanh-nhan-tre-bo-hoc-luat-de-khoi-nghiep-doi-doi-thanh-trieu-phu
Annie Lawless và Eric Ethans đồng sáng lập hãng nước ép Suja Juice

Dần dà, nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, Annie Lawless và Eric Ethan nung nấu ước mơ mở rộng mô hình. Chồng của một trong những khách hàng quen thuộc của họ, doanh nhân James Brennan đã quyết định hợp tác. Nhận ra kinh nghiệm của Brennan là một lợi thế lớn, họ nhanh chóng hợp tác, chiêu mộ nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NIKA Water – Jeff Church về làm việc cùng.

Suja Juice chính thức ra đời vào năm 2011, và chỉ 1 năm sau đã được bày bán ở siêu thị thực phẩm Whole Foods. Thương hiệu này trở thành 1 trong những công ty nước trái cây ép lạnh hữu cơ lớn nhất, đứng thứ hai trong danh sách Các công ty triển vọng nhất tại Mỹ năm 2015 của Forbes. Suja Juice hiện đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng, doanh thu hàng năm rơi vào khoảng 80-90 triệu USD.

nu-doanh-nhan-tre-bo-hoc-luat-de-khoi-nghiep-doi-doi-thanh-trieu-phu
Ở tuổi 30, Annie Lawless đã trở thành triệu phú tự thân, sở hữu khối tài sản 300 triệu USD

Năm 2015, công ty này quyết định bán 30% cổ phần cho Coca Cola và thu về 90 triệu USD, chưa kể còn bán 20% cổ phần cho bộ phận ngân hàng thương mại của Goldman Sachs với giá 60 triệu USD. Đến any, Suja Juice tiếp tục sản xuất các loại nước ép trái cây hữu cơ, không biến đổi gen, cũng như nước ép kombucha và men vi sinh có lợi cho sức khỏe.

Ở tuổi 30, Annie Lawless đã trở thành triệu phú tự thân, sở hữu khối tài sản 300 triệu USD. Sau khi rời khỏi Suja, nữ doanh nhân không dừng lại ở đó mà tiếp tục mở rộng kinh doanh. Cô trở thành tác giả bán chạy nhất của NYT, ra mắt hãng mỹ phẩm Lawless Beauty vào năm 2018 với tôn chỉ không độc hại và có lợi cho sức khỏe.

Bí quyết thành công của nữ triệu phú

Câu chuyện đánh bại trầm cảm và trở thành triệu phú của Annie Lawless đã truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều người trẻ. Những bài học cuộc sống cũng như kinh doanh của cô được nhiều người tin tưởng và chia sẻ rộng rãi. 

Theo nữ doanh nhân, muốn thành công thì ta hãy dũng cảm đi theo tiếng gọi con tim, "chiến đấu" với nỗi sợ hãi. Chẳng hạn, cô đã từ bỏ truyền thống gia đình làm trong ngành Luật, theo đuổi đam mê là dinh dưỡng và sức khỏe. Cô đã không nói với gia đình cho đến khi có một kế hoạch cụ thể để không làm họ thất vọng.

nu-doanh-nhan-tre-bo-hoc-luat-de-khoi-nghiep-doi-doi-thanh-trieu-phu
Cơ thể của bạn chính là chiếc la bàn. Nếu bạn học cách lắng nghe cơ thể thì nó sẽ cho bạn biết khi nào bạn lệch hướng và cần có những sự lựa chọn mới

Annie cho biết, lắng nghe cơ thể mình cũng là một trong những bí quyết giúp cô thành công. Chính việc bị trầm cảm đã cho cô nhìn rõ trái tim mình muốn gì. Nữ doanh nhân giải thích: "Cơ thể của bạn chính là chiếc la bàn. Nếu bạn học cách lắng nghe cơ thể thì nó sẽ cho bạn biết khi nào bạn lệch hướng và cần có những sự lựa chọn mới".

Một bí quyết thành công khác được nữ triệu phú chia sẻ là để vũ trụ "chỉ đường". Annie không coi sự trùng hợp như điều ngẫu nhiên đến với mình mà xem chúng như những món quà trong cuộc sống. Tất nhiên, điều này cần đến niềm tin, lòng can đảm và có lẽ một chút nhượng bộ với cái tôi của bản thân.

Hãy thuận theo những điều trùng hợp trong cuộc sống, chẳng hạn như nhượng bộ trong những việc nhỏ nhoi. Ta có thể tình cờ gặp lại một người bạn đã mất liên lạc từ lâu, hay một đối tác kinh doanh, khi để vũ trụ "chỉ đường" cho mình.

Theo CNBC, INC

Xem thêm: BTV Ngọc Trinh: Tương tự như tình yêu, nếu lý do đầu tư không còn đúng nữa thì nên dừng lại cắt lỗ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận