BTV Ngọc Trinh: Tương tự như tình yêu, nếu lý do đầu tư không còn đúng nữa thì nên dừng lại cắt lỗ

Khi thị trường bất động sản có nhiều biến động, ảnh hưởng tới chứng khoán, tìm ra chiến lược đầu tư cổ phiếu phù hợp không phải là điều dễ dàng.

Chi Nguyễn
11:00 09/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán liên tục đón nhận nhiều tin tức tiêu cực gây ảnh hưởng tới chỉ số thị trường. Không ít cổ phiếu bất động sản nằm trong "tâm chấn", liên tục dao động với biên động lớn từng phiên. 

Những nhà đầu tư trót "gom lúa" mua cổ phiếu bất động sản không khỏi lo lắng, không biết nên cố om hàng hay cắt lỗ. Điều mà họ quan tâm lúc này là triển vọng tăng trưởng trong tương lai của cổ phiếu thuộc ngành này như thế nào, phương pháp để hạn chế rủi ro khi thị trường nhiễu loạn sẽ ra sao.

btv-ngoc-trinh-dau-tu-nhu-tinh-yeu-ly-do-khong-dung-thi-nen-cat-lo
Các chuyên gia tham dự chương trình "Bí mật đồng tiền" số 15, chủ đề Bất động sản. Ảnh: MoneyTalk

Trong chương trình "Bí mật đồng tiền" số 15, chủ đề Bất động sản lên sóng mới đây, các nhà đầu tư và chuyên gia đã chia sẻ quan điểm của mình. Khi được hỏi về phương pháp chọn cổ phiếu địa ốc, chị Nguyễn Xuân Quỳnh, Giám đốc Đầu tư Công ty Quản lý Quỹ SSI cho biết, quan trọng nhất là xét vị trị và khả năng triển khai dự án. Chị giải thích: "Có thể lúc bắt đầu đầu tư, giá cổ phiếu sẽ thấp và nó cũng chưa thể hiện hết vào vùng giá đó. Lúc đấy mình cũng có thể cân nhắc đầu tư rồi".

Nhà đầu tư cũng cần đánh giá khả năng triển khai dự án trong tương lai, quyết định của ban lãnh đạo thực hiện dự án ra sao. Ngoài ra, ta cũng cần xem xét thêm nguồn vốn cũng như tốc độ xử lý giấy phép thủ tục và tiến độ dự án. 

btv-ngoc-trinh-dau-tu-nhu-tinh-yeu-ly-do-khong-dung-thi-nen-cat-lo
Chị Nguyễn Xuân Quỳnh, Giám đốc Đầu tư Công ty Quản lý Quỹ SSI

Nữ chuyên gia nói thêm: "Nếu là dự án tốt, trong tương lai kiểu gì cũng bán dự án và ghi nhận doanh thu. Tôi thích đầu tư khá là dài và vào thời điểm giá còn thấp, đang được định giá thấp với giá trị của doanh nghiệp đấy. Cầm cổ phiếu cho đến khi phản ánh vào giá. Nếu dự án 3 năm, mua ở vùng giá dưới 10, sau khi triển khai dự án, cổ phiếu có thể lên 3x, 4x. Cái tỷ suất lợi nhuận đầu tư thực tế chia ra từng năm cũng tốt. Mình không cần chỉ tập trung vào mã có vốn hoá rất lớn, quỹ đất to nhưng không thực sự nắm rõ được kế hoạch triển khai".

Vốn dĩ, thị trường bất động sản 1-2 năm trở lại đây tăng trưởng tốt, giá cả tăng phi mã, nên việc nhà đầu tư nắm giữ nhiều cổ phiếu lĩnh vực này là chuyện dễ hiểu. Khi được hỏi nên làm gì nếu lỡ ôm quá nhiều "cổ đất" thời điểm này, chuyên gia Phạm Lưu Hưng (Mr. X30) - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) nhận định: "Khuyên thì cũng khó. Bởi vì khi mua cổ phiếu bạn phải biết lý do mình đã mua. Còn nếu lý do đó không đúng nữa thì có thể chuyển sang nhóm ngành cổ phiếu khác chứ không nhất thiết phải “ôm”. Nếu lý do giờ không còn đúng nữa thì có thể chuyển".

btv-ngoc-trinh-dau-tu-nhu-tinh-yeu-ly-do-khong-dung-thi-nen-cat-lo
Giống như đang trong 1 mối quan hệ (yêu đương), nếu lý do không còn đúng nữa thì nên dừng lại 'cắt lỗ'

BTV Ngọc Trinh là một gương mặt quen thuộc với khán giả, thường dẫn chương trình với chủ đề tài chính - kinh doanh. Hiện tại, cô đang đảm nhận vị trí host dẫn dắt series talkshow Bí mật đồng tiền và Tự do tài chính - MoneyTalk. Trong tập lần này, Ngọc Trinh đã chia sẻ quan điểm đáng chú ý: "Giống như đang trong 1 mối quan hệ (yêu đương), nếu lý do không còn đúng nữa thì nên dừng lại 'cắt lỗ'".

Bản thân BTV Ngọc Trinh từng gây xôn xao khi hé lộ cô từng kiếm được tiền tỷ khi còn là sinh viên. 8x tâm sự: "Với tôi thì 1 tỷ đầu tiên bên cạnh vật chất, nó còn là cột mốc. Cột mốc đầu tiên đánh dấu bạn đã sống sót, đã có thể tự 'kiếm mồi' trong một môi trường đầy sự cạnh tranh và khốc liệt".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: BTV Ngọc Trinh tâm sự: "Tôi kiếm được 1 tỷ rưỡi đầu tiên từ hồi sinh viên, giờ thấy mình dại"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận