BTV Ngọc Trinh tâm sự: "Tôi kiếm được 1 tỷ rưỡi đầu tiên từ hồi sinh viên, giờ thấy mình dại"

BTV Ngọc Trinh tâm sự, cô từng kiếm được 1 tỷ rưỡi từ hồi sinh viên, nhưng quyết định sau đó đã khiến cô cảm thấy hối hận đến bây giờ.

Chi Nguyễn
10:54 07/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

BTV Ngọc Trinh là một gương mặt quen thuộc với khán giả xem đài, nhất là những người thường xuyên theo dõi chương trình về tài chính - kinh doanh. 8x sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, sắc sảo, cùng lối dẫn thông minh, dí dỏm qua các chương trình như Bản tin Tài chính, Chuyển động 24h... Cuối năm ngoái, cô khiến giới tài chính xôn xao khi dẫn dắt series talkshow Bí mật đồng tiền và Tự do tài chính - MoneyTalk.

btv-ngoc-trinh-tam-su-cach-co-kiem-duoc-1-ty-ruoi-tu-hoi-sinh-vien
BTV Ngọc Trinh là một gương mặt quen thuộc với khán giả xem đài, nhất là những người hay theo dõi chương trình về tài chính - kinh doanh

Gần đây nhất, BTV Ngọc Trinh xôn xao khi hé lộ cô từng kiếm được tiền tỷ khi còn là sinh viên. Dưới đây là chia sẻ của cô về cách làm giàu khi đó và kinh nghiệm quý báu đúc kết được.

Nữ BTV cho hay: "Với nhiều người, 1 tỷ là cả 1 gia tài nhưng với nhiều người khác, 1 tỷ lướt qua nhanh như 1 cơn gió... Với tôi thì 1 tỷ đầu tiên bên cạnh vật chất, nó còn là cột mốc. Cột mốc đầu tiên đánh dấu bạn đã sống sót, đã có thể tự 'kiếm mồi' trong một môi trường đầy sự cạnh tranh và khốc liệt".

Với cô, kiếm tiền giống như là "ta cứ chạy và chạy về đích lúc nào không biết". Khi việc kiếm tiền không còn chỉ vì là những con số mà trở thành phản xạ, khi ấy tài sản ta có là hàng tỷ kinh nghiệm chứ không phải là hàng tỷ đồng. 

btv-ngoc-trinh-tam-su-cach-co-kiem-duoc-1-ty-ruoi-tu-hoi-sinh-vien
Với tôi thì 1 tỷ đầu tiên bên cạnh vật chất, nó còn là cột mốc

1 tỷ đầu tiên mà cô kiếm được là từ hồi còn là sinh viên, nhờ tiền ăn chệnh lệch. Khi ấy, Ngọc Trinh có cơ hội mua bất động sản, thấy ổn nên đã đánh liều vay gia đình. Sau khi có lời, cô lập tức bán chốt lãi, kiếm được 1 tỷ rưỡi. 8x nhớ lại: "Lúc đó tôi rất sung sướng vì đã kiếm được 1 tỷ rưỡi đầu tiên. Nhưng về sau tôi mới thấy mình dại vì nếu giữ lại thì giờ số lãi đó chắc gấp cả trăm lần".

BTV Ngọc Trinh cho biết, sau khi có được 1 tỷ đầu tiên, ta có thể đặt mục tiêu kiếm 5-10 tỷ. Sau khi vượt được cột mốc 1 triệu USD, việc kiếm tiền với ta không còn là để tiêu nữa, mà khi ấy là phản xạ và... thú vui chinh phục. Tất nhiên, dù là ở cột mốc nào, ta cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn, trong đó đáng sợ nhất chính là mất trắng.

btv-ngoc-trinh-tam-su-cach-co-kiem-duoc-1-ty-ruoi-tu-hoi-sinh-vien
Lúc đó tôi rất sung sướng vì đã kiếm được 1 tỷ rưỡi đầu tiên. Nhưng về sau tôi mới thấy mình dại vì nếu giữ lại thì giờ số lãi đó chắc gấp cả trăm lần

8x nhận định: "Thứ nhất là mất trắng tiền, cái này đáng buồn. Nhưng đáng sợ nhất là mất điều thứ 2: mất trắng bản lĩnh và niềm tin vào bản thân. Cho nên tôi nghĩ điều cần giữ vững chưa chắc đã là tiền mà là niềm tin và tâm thế". Cô cũng tin rằng, câu chuyện kiếm tiền của một người sẽ phản ánh phần nào cá tính của họ, cụ thể là:

- Khả năng kiểm soát bản thân: Nếu ta tham lam, không biết kiểm soát và không biết điểm dừng, ta rất khó giữ được bền vững và chẳng thế có người đồng hành.

- Khả năng sử dụng thời gian: Thời gian cũng là tài sản, nếu ta biết quản trị và tận dụng thời gian thì làm giàu không khó. 24 tiếng có thể không quá bận rộn, nhưng ta vẫn có thể vừa hưởng thụ vừa làm ra nhiều tiền.

- Khả năng định giá bản thân: Khi ta biết định giá bản thân, ta sẽ biết công sức bỏ ra là rẻ hay đắt. Có những người trẻ vừa ra trường đã tuyên bố là phải có lương 15 triệu/tháng mới đi làm, nhưng quên mất con số đó phải bao hàm cả kinh nghiệm làm việc. Nếu chưa có kinh nghiệm, làm sao người khác có thể đồng ý được.

btv-ngoc-trinh-tam-su-cach-co-kiem-duoc-1-ty-ruoi-tu-hoi-sinh-vien
Khi bạn biết kiếm tiền thì thói quen tiêu tiền cũng khác so với lúc chẳng biết kiếm gì cả, chỉ biết đi xin

Cô nói thêm, thế hệ Gen Z bây giờ hoàn toàn khác so với Millennials. Khi xưa, những người thuộc thế hệ của cô nghĩ rằng cứ học cho tốt rồi kiếm tiền sau cũng chưa muộn. Nhưng các bạn trẻ ngày nay thì nhạy bén hơn nhiều, rất tự lập và tự tin. Chỉ cần có tài năng, nhanh nhạy và có máu kinh doanh 1 chút là đã kiếm tiền rất ổn rồi.

BTV Ngọc Trinh nhận định: "Khi bạn biết kiếm tiền thì thói quen tiêu tiền cũng khác so với lúc chẳng biết kiếm gì cả, chỉ biết đi xin. Đâu phải chỉ người trưởng thành mới phải tiêu tiền đâu, người trẻ cũng có nhu cầu tiêu tiền và hưởng thụ mà. Vậy thì các bạn trẻ hoàn toàn có thể tự kiếm tiền bằng khả năng, bằng đôi tay, bằng những thứ mình có để tự chủ động thú vui và cuộc sống của mình. Đó là sự phát triển rất lớn, không phải chỉ riêng trong giới trẻ đâu mà nó còn làm thay đổi cục diện kinh tế chung".

btv-ngoc-trinh-tam-su-cach-co-kiem-duoc-1-ty-ruoi-tu-hoi-sinh-vien
Ngọc Trinh cho rằng, câu chuyện đó với người này có thể là khoe khoang, nhưng với người khác lại là động lực, là truyền cảm hứng

Cô tâm niệm, ngày nay, việc các bạn trẻ sẵn sàng thể hiện bản thân không có gì sai cả. Nếu là ngày trước, điều đó giống như khoe khoang, "show off", nhưng hiện tại, ngay cả bố mẹ của người trẻ cũng tự hào vì điều đó. Giống như ở các nước phương Tây, người ta đề cao sự tự tin, thoải mái thể hiện mình muốn gì ở người trẻ. Ngọc Trinh cho rằng, câu chuyện đó với người này có thể là khoe khoang, nhưng với người khác lại là động lực, là truyền cảm hứng. Nếu như câu chuyện của ta có thể tác động tích cực đến sự quyết tâm của các bạn trẻ khác thì chia sẻ nó mới là điều giá trị nhất.

Theo Huyền Trang/Pháp luật và Bạn đọc

Xem thêm: Hotgirl 9x một thời chia sẻ bí quyết sở hữu 5 căn chung cư: Cứ có tiền là lại đầu tư nhà đất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận