Câu nói đơn giản mà người Nhật Bản "niệm" 4 lần/ngày giúp họ tăng 6% thu nhập mỗi năm

Một nghiên cứu khảo sát ở Nhật Bản đã hé lộ câu nói đơn giản nhưng hiệu quả giúp ta có nhiều cơ hội trở nên giàu có, chính là lời cảm ơn.

Chi Nguyễn
11:16 09/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu nói đơn giản nhưng có hiệu quả bất ngờ

Thương hiệu chocolate Bỉ Godiva vừa qua đã tiến hành khảo sát khoảng 500 người Nhật Bản trong độ tuổi 20-60 về cách họ nói lời cảm ơn. Kết quả là người Nhật Bản nói cám ơn khoảng 14,1 lần/ngày, trong đó nam giới ở độ tuổi 20-30 nói 29,4 lần/ngày. Con số này cao gấp 3 lần so với nam giới trên tuổi 60, cho thấy việc bày tỏ lòng biết ơn giảm đi khi số tuổi tăng.

Godiva còn phát hiện, những người nói cảm ơn nhiều hơn 4 lần/ngày có cuộc sống hạnh phúc hơn và thu nhập cao hơn. Thu nhập trung bình của mỗi người này rơi vào khoảng 3,71 triệu yên, cao hơn 210.000 yên so với người nói lời cảm ơn ít hơn 4 lần/ngày. Có nghĩa là những người này đã gia tăng 6% thu nhập mỗi năm, chứng tỏ những người thường xuyên nói lời cảm ơn là người giàu có hơn.

cau-noi-don-gian-ma-nguoi-nhat-ban-noi-4-lan-ngay-giup-ho-thanh-cong
Những người nói cảm ơn nhiều hơn 4 lần/ngày có cuộc sống hạnh phúc hơn và thu nhập cao hơn

Theo một nghiên cứu của David DeSteno, giáo sư tâm lý học tại Đại học Northeastern, những nhà lãnh đạo luôn biết tận dụng lòng biết ơn. Họ cung cấp chế độ đãi ngộ hay phúc lợi để nhân viên luôn cảm thấy cảm kích với công ty. Nhờ đó, nhân viên sẵn sàng cống hiến, làm việc chăm chỉ để hướng đến sự phát triển của công ty. Vị giáo sư này tin rằng, cảm xúc tích cực có thể thay đổi giá trị con người, giải phóng chúng ta khỏi những hạn chế hay khó khăn trước mắt.

Lòng biết ơn mang lại hạnh phúc

cau-noi-don-gian-ma-nguoi-nhat-ban-noi-4-lan-ngay-giup-ho-thanh-cong
Việc nói cảm ơn không chỉ giúp ta trở nên giàu có hơn, mà còn khiến tinh thần ta phấn chấn, thoải mái hơn

Việc nói cảm ơn không chỉ giúp ta trở nên giàu có hơn, mà còn khiến tinh thần ta phấn chấn, thoải mái hơn. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng những người luôn biết ơn thường hạnh phúc hơn người bình thường.

Điều này dựa trên cơ sở khoa học thực tế, rằng khi con người bày tỏ lòng biết ơn, cơ thể sẽ tiết ra một chất, gọi là serotonin. Serotonin được đánh giá là chất hóa học giúp cơ thể con người cảm nhận được hạnh phúc.

Lòng biết ơn tạo động lực để ta làm việc tử tế

Vì biết ơn cuộc sống, người giàu thường có xu hướng đối xử với người bình thường tốt hơn. Vị doanh nhân sáng lập chuỗi nhà hàng Wangpin Group, ông Dai Shengyi là một ví dụ. Hiện tại, tập đoàn Wangpin có đến hơn 400 cơ sở nhà hàng và bí quyết thành công của Dai Shengyi nằm ở lòng biết ơn.

Không chỉ thường xuyên nói cảm ơn với người khác, Shengyi còn thường xuyên giúp đỡ người khác và xây dựng mối quan hệ. Ông cho rằng, nếu ta giúp một người mỗi ngày, tức là tasẽ giúp được 365 người/năm và 3.650 người/10 năm. Khi ta giúp đỡ mọi người hết sức có thể, chắc chắn sẽ có người ghi nhớ lòng tốt của ta và sẽ báo đáp sau này.

cau-noi-don-gian-ma-nguoi-nhat-ban-noi-4-lan-ngay-giup-ho-thanh-cong
Tình cảm giống như một khoản tiền tiền gửi, cứ giữ mãi không nghĩ đến chuyện rút

Ông chủ tập đoàn Wangpin cho rằng: "Tình cảm giống như một khoản tiền tiền gửi, cứ giữ mãi không nghĩ đến chuyện rút". Khi ta giúp đỡ người khác lúc khó khăn, đến khi ta rơi vào cảnh cơ cực, chắc chắn sẽ có người đưa tay ra giúp đỡ. Tất nhiên, nếu lời cảm ơn hay sự giúp đỡ của ta thực dụng, chắc chắn sẽ có người phát hiện ra. Chẳng có ai thích bị lợi dụng cả, chỉ cần ta có tấm lòng chân thành và thái độ không đòi hỏi, đổi lại ta sẽ được đền đáp xứng đáng.

Theo Business Times

Xem thêm: Chuyên gia Nhật Bản "mách" bí quyết tiết kiệm tiền tỷ tuổi 30: Dù chỉ là 1 đồng cũng phải chi tiêu cẩn thận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận