Chuyên gia Nhật Bản "mách" bí quyết tiết kiệm tiền tỷ tuổi 30: Dù chỉ là 1 đồng cũng phải chi tiêu cẩn thận

Theo chuyên gia tài chính Nhật Bản Tokio Godo, bí quyết làm giàu bất di bất dịch của người giàu thực ra chỉ là cách dùng tiền đơn giản ít ai ngờ tới.

Chi Nguyễn
11:10 04/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làm thế nào để trở nên giàu có vẫn luôn là ước mơ mà nhiều người dành cả đời để theo đuổi. Thế nhưng, đến bây giờ ta vẫn chưa thể đưa ra một câu trả lời chính xác 100% hay một công thức chung nào. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là ta không thể trở nên giàu có.

Tokio Godo (午堂 登紀雄) là chuyên gia đầu tư kiêm nhà quản lý tài chính Nhật Bản, là tác giả của cuốn sách bán chạy "Nghệ thuật kiếm 300 triệu yên ở tuổi 33". Theo vị chuyên gia tài chính này, chủ nghĩa tối giản - tiết kiệm thời gian chính là bí quyết làm giàu mà nhiều vị triệu phú hay tỷ phú đang làm. 

chuyen-gia-nhat-ban-tokio-godo-chi-ra-cach-tiet-kiem-tien-ty-tuoi-30
Tokio Godo là chuyên gia đầu tư kiêm nhà quản lý tài chính Nhật Bản

Có nghĩa là, tối giản hóa các khoản chi tiêu giúp ta tiết kiệm tiền, lại còn khiến cuộc đời của ta ý nghĩa hơn. Thời gian là tiền bạc, thế nhưng không phải ai cũng trân trọng và biết tận dụng nó. Lãng phí thời gian vào những việc tầm thường là thói quen mà nhiều người đang vô tình mắc phải mà không hề hay biết.

Nhiều người có vô số quần áo cần dành nhiều thời gian và công sức để suy nghĩ xem nên chọn trang phục nào. Khi quần áo đó lỗi thời, họ lại xem xét việc mua sắm khiến số lượng quần áo liên tục tăng.Có quá nhiều quần áo sẽ làm tăng chi phí giặt giũ, hay thời gian dọn dẹp. Mở rộng ra thì trong nhà có quá nhiều đồ đạc thì ta phải có nhiều không gian hơn để chứa chúng.

chuyen-gia-nhat-ban-tokio-godo-chi-ra-cach-tiet-kiem-tien-ty-tuoi-30
Khi lượng đồ tăng lên thì dù có làm gì với chúng cũng khiến ta tốn thời gian không cần thiết

Chuyên gia tài chính Nhật Bản nói rằng, khi lượng đồ tăng lên thì dù có làm gì với chúng cũng khiến ta tốn thời gian không cần thiết. Chẳng hạn, ta mất 10 phút mỗi ngày để chọn trang phục, thì tương đương với việc mất 60 giờ một năm. Nếu điều này duy trì trong suốt 30 năm, chúng ta đã vô tình lãng phí 75 ngày trong cuộc đời của mình.

Tối giản đồng nghĩa với việc tiết kiệm được cả tiền bạc và thời gian. Vì thế, Tokio Godo cho rằng ta nên sống theo chủ nghĩa tối giản để cuộc sống đơn giản hơn, tiết kiệm được nhiều hơn. Vị chuyên gia này gợi ý, ta chỉ nên giữ 3 loại trang phục là đồ mặc ở nhà, mặc đi làm và đồ dành cho dịp quan trọng. Nếu biết cách kết hợp và biến tấu những phụ kiện với nhau, ta hoàn toàn có thể tạo ra set đồ mới.

chuyen-gia-nhat-ban-tokio-godo-chi-ra-cach-tiet-kiem-tien-ty-tuoi-30
Steve Jobs và Mark Zuckerberg luôn xuất hiện với trang phục tối giản

Có rất nhiều người thành công theo chủ nghĩa tối giản. Chẳng hạn, CEO Facebook Mark Zuckerberg thường xuyên xuất hiện với một mẫu T-shirt đơn giản với quần jean. Steve Jobs cũng chỉ mặc quần áo theo một phong cách là áo trơn tối màu và quần jean. 

Ngoài ra, không ít người trong số chúng ta có thói quen tích trữ, đặc biệt là tích trữ sách. Ta mua rất nhiều sách nhưng đọc thì chẳng được bao nhiêu, nếu đọc cũng không phải là đọc đi đọc lại nhiều lần. Tokio Godo gợi ý rằng ta chỉ nên mua những cuốn mình thực sự ấn tượng và đặc biệt thích, những cuốn sách khác nếu không quá ấn tượng thì có thể mua sách cũ hoặc đi mượn. Ngoài ra, chọn đọc sách điện tử cũng là một cách hay. Phương án này giúp ta tiết kiệm chi phí mua sách giấy truyền thống, tối giản diện tích và góp phần vào việc bảo vệ môi trường. 

Theo Abolouwang

Xem thêm: 3 món đồ lãng phí người giàu không bao giờ mua, còn người nghèo lại vô cùng yêu thích

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận