Cậu bé mồ côi mò cua bắt ốc để kiếm sống lột xác trở thành Youtuber nổi tiếng, theo đuổi ước mơ làm sĩ quan

Lê Văn Chiến là trẻ mồ côi, bị bố mẹ bỏ rơi vì đói nghèo. Giờ đây, cậu bé lấm lem bùn đất ngày nào đã trở thành Youtuber nổi tiếng, theo đuổi ước mơ làm sĩ quan.

Chi Nguyễn
16:10 03/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cậu bé mồ côi phải đi mò cua bắt ốc kiếm tiền

Khi mới được 6 tháng tuổi, Lê Văn Chiến (SN 2001, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã bị bố mẹ bỏ rơi, mỗi người bỏ đi biệt xứ từ đó đến nay. Khi ấy, bà nội của Chiến đã ngoài 70, vẫn phải một mình nuôi cháu bằng sào ruộng ít ỏi của mình. Hai bà cháu côi cút trong căn nhà nhỏ, mái lợp bằng ngói, mùa nắng thì nóng nực còn mùa mưa thì dột nước. 

cau-be-mo-coi-xu-nghe-tro-thanh-youtuber-noi-tieng-le-van-chien
Lê Văn Chiến hồi nhỏ chụp ảnh cùng bà

Có nhiều đêm, Chiến khóc ngằn ngặt vì đói, thiếu sữa mẹ. Thương cháu, bà đành phải nấu cơm, chắt lấy nước cho Chiến uống. Để nuôi Chiến, bà phải làm đủ mọi việc từ ruộng đồng, mò cua, bắt ốc, mót lúa, khoai,... để có tiền. Khi Chiến đã cứng cáp hơn, bà đưa cháu đi theo cùng ra đồng.

Được cái, Chiến khỏe mạnh, ít khi ốm đau gì, lại hay phụ giúp bà. Năm lên 6 tuổi, cậu đi học, gánh nặng tài chính ngày càng đè lên đôi vai bà nội. Sau mỗi giờ học, Chiến lại chạy đôn chạy đáo khắp cánh đồng, mò cua bắt ốc mang về ăn hoặc đem bán lấy tiền phụ bà. Lên lớp 5, thấy tình cảnh gia đình khó khăn, lại đi tìm bố mẹ không được, Chiến dự định bỏ học.

cau-be-mo-coi-xu-nghe-tro-thanh-youtuber-noi-tieng-le-van-chien
Em nhớ về những ngày nghỉ hè, trên đầu thì trời đổ nắng xuống, dưới ruộng hơi nước bốc lên, em cúi xuống mò cá, ốc, cua, bất cứ con gì có thể bán được

Rất may mắn, khi ấy có nhiều mạnh thường quân biết chuyện, đã tới hỗ trợ để cậu được tiếp tục đến trường. 10x xứ Nghệ tâm sự: "Bây giờ đọc lại những bài báo đó, mắt em cay cay. Em nhớ về những ngày nghỉ hè, trên đầu thì trời đổ nắng xuống, dưới ruộng hơi nước bốc lên, em cúi xuống mò cá, ốc, cua, bất cứ con gì có thể bán được. Bàn tay em chằng chịt vết xước do bị cua cắp vào, người đen nhẻm. Hôm nào thu nhập cao, em kiếm được 50.000 - 80.000 đồng. Đôi lúc mệt quá, em cảm thấy ghét bố mẹ vì đã bỏ rơi nhưng bây giờ lớn hơn rồi, em không vậy nữa".

Thử sức làm Youtube, nhận nút bạc có tên mình

Đầu năm 2020, do cảm thấy rảnh rỗi khi đang nghỉ học ở nhà mùa dịch, Chiến nảy ý tưởng làm Youtube. Cậu nhớ lại: "Ban đầu em nghĩ là làm cho vui thôi. Rảnh lúc nào quay lúc đó. Nhưng trong đợt nghỉ dịch, em có nhiều thời gian rảnh để làm. Em thấy cơ hội phát triển nếu đăng tải những video đó lên Youtube. Từ đó, em bắt đầu phát triển nội dung trên Youtube với hy vọng có thể kiếm tiền".

cau-be-mo-coi-xu-nghe-tro-thanh-youtuber-noi-tieng-le-van-chien
Đầu năm 2020, do cảm thấy rảnh rỗi khi đang nghỉ học ở nhà mùa dịch, Chiến nảy ý tưởng làm Youtube

Tìm được niềm vui mới, 10x Nghệ An lao vào tìm hiểu về Youtube, tham khảo khắp nơi để có thể làm phim, dựng phim, làm SEO, bắt trend. Sau khi chuẩn bị xong, cậu kêu gọi bạn bè cùng hỗ trợ làm. Từ ấy, kênh Youtube chuyên về giải trí, phim hài ngắn cùng vlog ẩm thực - khám phá ngày càng phát triển. 

Ban đầu, Chiến gặp không ít khó khăn, có nhiều ý tưởng nhưng không có người giúp đỡ. Thậm chí, cậu còn bị dân làng trêu chọc khi làm Youtube. Ở quê cậu, chẳng ai nghĩ tới việc làm Youtube, bạn bè còn nói cậu ảo tưởng, thế nhưng Chiến vẫn bỏ ngoài tai. 10x tâm sự: "Em không phải bỏ ra nhiều tiền để làm Youtube, vì dù muốn đầu tư em cũng không có tiền. Toàn bộ video đều được em quay, dựng trên một chiếc điện thoại. Gần đây, khi kênh phát triển hơn, em mới có tiền mua một chiếc máy tính để dựng video. Em chú trọng đầu tư nhiều sự sáng tạo vào kịch bản hơn. Ít tốn tiền cũng là lý do em lựa chọn nội dung này để làm".

cau-be-mo-coi-xu-nghe-tro-thanh-youtuber-noi-tieng-le-van-chien
Sau 1 năm, kênh Youtube của cậu đã được đề xuất, lượt đăng ký tăng mạnh, thậm chí còn nhận được nút Bạc từ Youtube

5 tháng đầu tiên, Chiến không kiếm được đồng nào từ Youtube. Thế nhưng, sau khi cậu được bật kiếm tiền, thu nhập của 10x từ Youtube cứ tăng dần, ban đầu là 20 USD, 100 USD, đến giờ là hơn 300 USD (gần 7 triệu đồng). Sau 1 năm, kênh Youtube của cậu đã được đề xuất, lượt đăng ký tăng mạnh, thậm chí còn nhận được nút Bạc từ Youtube (Silver Button). Chỉ tiếc rằng, khi cuộc sống vừa khá giả hơn đôi chút, bà nột của Chiến không may qua đời. Giờ đây, 10x xứ Nghệ chỉ còn thui thủi một mình, vừa làm việc kiếm tiền ăn học, vừa tập trung làm Youtube. 

Theo đuổi ước mơ trở thành sĩ quan chính trị

Cho dù nhà nghèo, cuộc sống vất vả, Lê Văn Chiến vẫn không đầu hàng số phận. Mỗi tối, cậu tập trung dùi mài kinh sử, năm học nào cũng đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Năm lớp 8, cậu trở thành thủ khoa Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn Địa lý, giải Khuyến khích môn Sinh học. Sau đó, vào năm lớp 12, cậu tiếp tục giành giải Ba Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa Lý, ngoài ra còn đạt nhiều danh hiệu trong các hoạt động của nhà trường.

cau-be-mo-coi-xu-nghe-tro-thanh-youtuber-noi-tieng-le-van-chien
Chiến từng giành giải Khuyến khích môn Sinh học năm, giải Ba Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa Lý

Trong kì thi THPT năm 2021 vừa qua, cậu học trò xứ Nghệ đạt số điểm 27,5 với tổ hợp Văn - Sử - Địa. Với số điểm này, chiến đặt nguyện vọng vào trường Đại học Chính trị, mơ ước trở thành một sĩ quan. Chiến tâm sự: "Đây là trường của quân đội, nếu em đỗ thì tương lai sau này sẽ ổn định, em cũng yêu thích màu xanh áo lính, đặc biệt là được miễn học phí. Đây là lý do em chọn trường. Nếu đỗ vào trường, em sẽ tạm gác lại việc làm Youtube, hoặc giao kênh cho một người quen quản lý. Sau này có cơ hội sẽ tiếp tục với nó. Còn nếu không đỗ đại học, em sẽ tiếp tục phát triển kênh và đặt mục tiêu đạt nút Vàng".

Xem thêm: Vinh Phạm: TikToker đình đám từng trượt đại học, vào Nam ra Bắc để theo đuổi đam mê nghệ thuật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận