Vinh Phạm: TikToker đình đám từng trượt đại học, vào Nam ra Bắc để theo đuổi đam mê nghệ thuật

Thi trượt đại học, 9x Hưng Yên Phạm Văn Vinh vào TP.HCM vừa làm việc vừa theo đuổi đam mê nghệ thuật. Cuối cùng, sau vài năm cố gắng, cậu đã trở thành TikToker nổi tiếng trong giới trẻ.

Chi Nguyễn
16:01 01/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phạm Văn Vinh còn được cư dân mạng biết đến là Vinh Phạm - TikToker SN 1999 quê Hưng Yên nổi đình đám. Được biết, trước khi thành công trên mạng xã hội TikTok, Vinh Phạm từng phải bươn trải đủ nghề để kiếm sống. Vinh cho hay, sau khi học xong cấp 3, cậu dăng kí thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, khoa diễn viên chèo và diễn viên kịch điện ảnh. Dù vậy, may mắn không mỉm cười với 9x: "Năm đấy thì mình diễn có thể là không hay chưa được giỏi trong mắt thầy cô nên đã bị đánh trượt".

9x-hung-yen-theo-duoi-dam-me-nghe-thuat-va-tro-thanh-tiktoker-dinh-dam
Năm đấy thì mình diễn có thể là không hay chưa được giỏi trong mắt thầy cô nên đã bị đánh trượt

Đến đầu năm 2019, 9x Hưng Yên được gọi đi nghĩa vụ quân sự. Thế nhưng, sau khi nhập ngũ khoảng 7 ngày ở Bắc Giang, anh chàng bỗng bị trả về, nguyên do là sức khỏe không đủ tiêu chuẩn sau 3 lần khám lại. Giữa năm đó, Vinh Phạm bắt đầu suy nghĩ lại về cuộc đời và xin bố mẹ vào TP.HCM lập nghiệp. Cậu nhớ lại: "Mình quyết định đến cái nơi mà người ta hay nói là vùng đất của nghệ thuật và nổi tiếng. Mình đi tàu vào có 1 mình cùng với chiếc xe máy".

Khi vừa đặt chân đến đất khách quê người, Vinh chọn làm xe ôm công nghệ để kiếm sống. 9x Hưng Yên cho biết, khoảng thời gian ấy trôi qua rất nhạt nhẽo, cứ sáng dậy sớm đi chạy xe, chiều tối về đi học nhạc, cả ngày chỉ lót dạ bằng những bữa cơm bụi. Dù vất vả là thế nhưng lửa đam mê nghệ thuật chưa lúc nào dập tắt trong lòng 9x.

9x-hung-yen-theo-duoi-dam-me-nghe-thuat-va-tro-thanh-tiktoker-dinh-dam
Dù cuộc sống rơi vào bế tắc, Vinh vẫn tiếp tục duy trì đam mê, quay video để có tương tác

Vinh cho hay: "Lửa đam mê trong mình cháy từ hồi cấp 3 rồi và chưa có lúc nào mình muốn dừng lại. Vì phải có động lực trong cuộc sống thì mới có cái cần cố gắng mà vươn lên. Mình không thể biết được tương lai sẽ ra sao, có làm đc điều mong muốn hay không. Nhưng trước mắt cứ quyết tâm làm, thà không được còn hơn hối hận về đã không làm, ít ra mình sẽ có những kinh nghiệm và trải nghiệm".

Sau 1 năm chạy xe ôm ở Sài Gòn, Vinh vô tình bị trộm mất xe khi giao hàng, đành quay trở về quê. Lúc này, chàng trai 20 tuổi phải đối mặt với không ít khó khăn. Lúc ấy, dù cuộc sống rơi vào bế tắc, Vinh vẫn tiếp tục duy trì đam mê, quay video để có tương tác. Cậu kể: "Mình vẫn ra video nhưng không đều và không thống nhất được một chủ đề. Thế nên khi có cái được triệu view là mình mừng lắm, hầu như lẹt đẹt 100 – 200 nghìn lượt xem. Tuần nào mình cũng vậy, 1 tuần chạy xe 5 buổi nghỉ 2 buổi về quê quay rồi lại lên Hà Nội".

9x-hung-yen-theo-duoi-dam-me-nghe-thuat-va-tro-thanh-tiktoker-dinh-dam
Vinh quyết định làm mảnh hài dân gian - nông thôn

Đó là lúc cậu quyết định theo đuổi mảng hài dân gian, coi đây là hướng đi của riêng mình.  9x tâm sự: "Mình quyết định làm mảnh hài dân gian - nông thôn bởi vì một phần mình yêu thích các bộ phim hài của đạo diễn Phạm Đông Hồng, cứ xem là mình lại nhớ Tết và mình cảm thấy thể loại hài này đang dần bị mai một đối với lớp trẻ hiện đại. Bên cạnh đó, việc quyết định đi theo hướng hài này, mình mong muốn mang lại được nhiều giá trị hơn như bản sắc dân tộc, mộc mạc, giản dị của làng quê Việt Nam. Sự văn minh trong hài và nghệ thuật mục đích đem đến tiếng cười với mọi người mọi lứa tuổi và sự nhận thức trong nghệ thuật tốt hơn".

Cuối cùng, sau nhiều khó khăn vất vả, đam mê của Vinh đã đem lại quả ngọt. Giờ đây, kênh TikTok của 9x đã đạt hơn 1,4 triệu lượt theo dõi, hơn 28 triệu lượt thích và cái tên Vinh Phạm càng thân thuộc hơn với giới trẻ. Việc nổi tiếng đã khiến cuộc sống của 9x Hưng Yên thay đổi, cậu có thu nhập ổn định, nhiều cơ hội quảng cáo và có thể chuyên tâm làm nghệ thuật. 

9x-hung-yen-theo-duoi-dam-me-nghe-thuat-va-tro-thanh-tiktoker-dinh-dam
Vinh hi vọng hài miền bắc trở lại thời hoàng kim vốn có, cố gắng đưa hài dân gian Việt Nam đến với các bạn trẻ

Vinh bật mí, sau khi cậu nổi tiếng, gia đình và cả dân làng cũng rất tự hào về cậu, ai cũng muốn giúp sức để 9x hoàn thành tác phẩm. Cậu kể được ông bà, cụ nội ủng hộ, cho mượn quần áo để quay, thậm chí nếu cần bà con cũng không ngần ngại đi quanh cùng cậu. Chia sẻ về dự định tương lai, Vinh cho biết: "Trong tương lai, mình mong muốn rằng hài miền bắc trở lại thời hoàng kim vốn có, cố gắng đưa hài dân gian Việt Nam đến với các bạn trẻ để hiểu rõ về cái đẹp xưa cũng phong tục tập quán ở nông thôn".

Xem thêm: 9x Thanh Hóa "nổi như cồn" vì làm tương ớt Lê Minh Cương: Khởi nghiệp thất bại, làm lại với 45 triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận