Bỏ nhà thuê để chuyển sang sống trên xe, cặp vợ chồng trẻ hối hận muốn "quay đầu" vì xăng tăng giá

Vợ chồng trẻ ở Scotland quyết tâm bỏ nhà thuê, mua xe di động 1,5 tỷ đồng để vi vu du lịch đang hối hận muốn "quay đầu" vì xăng tăng giá.

Chi Nguyễn
10:30 15/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Marie-Laure Parsy Szikola (35 tuổi, sống tại Edinburgh, Scotland) cùng chồng sắp cưới Alan (34 tuổi) đều vô cùng yêu thích du lịch. Họ đã có kinh nghiệm sống trong xe tải trước đó, đang ấp ủ ước mơ khám phá thế giới nhiều hơn sau đại dịch. Đó là lý do vào tháng 7/2021, cặp vợ chồng này đã chi 50.000 bảng Anh (khoảng 1,5 tỷ đồng) tiền tiết kiệm để mua một chiếc minibus Mercedes.

cap-vo-chong-tre-an-han-vi-bo-nha-thue-de-chuyen-sang-song-tren-xe
Cặp đôi chi 50.000 bảng Anh (khoảng 1,5 tỷ đồng) tiền tiết kiệm để mua một chiếc minibus Mercedes

Marie tâm sự: "Hai vợ chồng tôi đều là người thích chơi thể thao, vận động, đam mê hoạt động ngoài trời. Chính vì thế, chúng tôi luôn khao khát muốn có một cuộc sống tự do, thoải mái tìm kiếm một địa điểm để đi bộ, leo núi hoặc chèo thuyền kayak. Đối với một người có nền tảng thích chơi các trò chơi mạo hiểm thì việc sống ở trong nhà dài ngày là một thử thách thực sự và tôi cảm thấy nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và thể chất".

Ngay sau đó, họ quyết định chuyển ra khỏi căn hộ cho thuê, sau đó sống trong chiếc xe di động đã mua. Họ đã lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng, rạch ròi từ công việc, đường đi tới sinh hoạt thường ngày. Trước khi giá nguyên liệu tăng chóng mặt, họ có cơ hội đi khắp Scotland, thường ghé thăm bờ biển phía Tây và các hòn đảo.

cap-vo-chong-tre-an-han-vi-bo-nha-thue-de-chuyen-sang-song-tren-xe
Hai vợ chồng tôi đều là người thích chơi thể thao, vận động, đam mê hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên, sự thay đổi này mang tới hệ lụy lớn ảnh hưởng tới tình hình tài chính của họ. Giá nhiên liệu bắt đầu tăng, nước Anh bắt đầu bước vào cuộc hồi phục kinh tế. Chưa kể, mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine tiếp tục đẩy giá nhiên liệu tăng "phi mã", khiến chi phí di chuyển của cặp vợ chồng trẻ tăng chóng mặt. Vì thế, cuộc sống "xê dịch" của họ đang lâm vào bế tắc.

Marie tâm sự: "Với giá nhiên liệu hiện nay quá cao thì chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ cho cuộc sống phiêu lưu của mình. Rõ ràng là ý tưởng rong ruổi không ngừng nghỉ trên con đường rất hấp dẫn, nhưng sự chắc chắn đến từ thu nhập đều đặn mới là điều quan trọng".

cap-vo-chong-tre-an-han-vi-bo-nha-thue-de-chuyen-sang-song-tren-xe
cap-vo-chong-tre-an-han-vi-bo-nha-thue-de-chuyen-sang-song-tren-xe
Hiện tại, vì không kế hoạch khác nên cặp đôi ưa mạo hiểm này vẫn "cố thủ" trong xe di động và chưa trở lại nhà thuê

Bất chấp những thất bại trong kế hoạch, cặp đôi đang tìm mọi cách để tiết kiệm và kiếm thêm tiền. Nhờ ở trong xe, họ tiết kiệm 1.200 bảng/tháng(khoảng 36 triệu) tiền thuê nhà, thêm 180-200 bảng Anh tiền thuế và các hóa đơn khác. Họ chỉ tốn khoảng 15 bảng Anh/tuần (khoảng 450.000 đồng) để mua nước, còn điện đã được tạo ra từ những tấm pin mặt trời trong xe. 

Marie tiết lộ, họ đã chi 100 bảng Anh (3 triệu) để chiếc xe có cảm giác êm ái như ở nhà và sử dụng lại đồ trang trí từ căn hộ trước đó. Hiện tại, vì không kế hoạch khác nên cặp đôi ưa mạo hiểm này vẫn "cố thủ" trong xe di động và chưa trở lại nhà thuê. Cô cho hay: "Sống xê dịch khiến bạn cảm thấy độc lập và tự tin hơn vào bản thân vì nó buộc bạn phải đối mặt hậu quả của biến đổi khí hậu. Bạn cảm thấy gắn bó hơn với cuộc sống của mình và theo một nghĩa nào đó, kiểm soát nó nhiều hơn. Điều đó đã giúp tôi tìm lại chân lý và hàng loạt mục tiêu khi cuộc sống của tôi rơi vào bế tắc"

Theo Mirror UK

Xem thêm: Triệu phú Mỹ nghỉ hưu sớm rồi đi làm lại sau 2 năm cảnh tỉnh: "Đừng làm thế"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận