Triệu phú Mỹ nghỉ hưu sớm rồi đi làm lại sau 2 năm cảnh tỉnh: "Đừng làm thế"

Từng nghỉ hưu sớm ở tuổi 37, nhưng triệu phú Mỹ này lại khẳng định đây không phải quyết định đúng đắn và chưa chắc đã phù hợp với tất cả.

Chi Nguyễn
14:08 16/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quyết tâm nghỉ hưu sớm vì chán nản công việc

Francis (California, Mỹ) tâm sự, cách đây nhiều năm, anh từng cố hết sức để đạt tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 37. Thế nhưng, sau khi nghỉ hưu, anh nhận ra đây là một quyết định sai lầm. Anh tâm sự: "Tôi nghĩ rằng theo đuổi mục tiêu này là một ý tưởng sai lầm. Tôi không cho rằng phần lớn mọi người muốn nghỉ hưu sớm đâu. Tôi nghĩ là họ thích nghỉ phép dài hạn hơn. Họ chán nản với công việc và muốn có một kỳ nghỉ thật dài. Ví dụ 1-2 năm ấy".

trieu-phu-my-nghi-huu-som-canh-tinh-nguoi-tre-khong-nen-lam-the
Francis từng cố hết sức để đạt tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 37, để rồi nhận ra đây là quyết định sai lầm

Trước kia, vì chán nản nên anh đã từ bỏ công việc kỹ sư điện với mức lương 120.000 USD, chưa tính tới 30.000 - 60.000 USD cổ phiếu và thưởng. Năm 2017, anh nghỉ việc với tài sản khoảng 1,2 triệu USD tiền tiết kiệm và đầu tư. Để làm được điều đó, Francis đã áp dụng chiến lược tiêu càng ít càng tốt. 

Đầu tiên là anh thanh toán dứt điểm việc mua nhà trả góp với chi phí 22.000 USD/năm. Sau khi trả nợ, anh bắt đầu chuyển sang sống tằn tiện. Anh nhớ lại: "Tôi điên cuồng tiết kiệm tiền và giảm chi tối đa". Chẳng hạn như anh cắt thuê bao truyền hình, không lãng phí thức ăn, thậm chí là không dùng điện thoại. Anh nói: "Điều đó không hay lắm đâu, nhưng tôi cho rằng kham khổ một chút cũng là điều quan trọng".

trieu-phu-my-nghi-huu-som-canh-tinh-nguoi-tre-khong-nen-lam-the
Francis là "bậc thầy" về sử dụng thẻ tín dụng để hưởng ưu đãi

Vì bản thân là kỹ sư điện, nên anh có thể thoải mái tự lắp đặt hay sửa chữa đồ gia dụng nếu muốn. Anh còn là "bậc thầy" về sử dụng thẻ tín dụng để hưởng ưu đãi. Đã có lúc, anh có tới hơn 20 thẻ tín dụng. Triệu phú 42 tuổi tâm sự: "Dĩ nhiên để làm được điều này, bạn phải có điều tín dụng cực cao, như tôi là 835 điểm. Nhiều người nghĩ rằng việc này quá phức tạp. Nhưng với tôi, nó đem lại rất nhiều giá trị". Cuối cùng, Francis đã giảm được chi tiêu hàng năm xuống dưới 15.000 USD.

Nhận ra nghỉ hưu sớm làm sai lầm

Dù vậy, sau 2 năm, Francis nhận ra nghỉ hưu sớm không hạnh phúc như anh tưởng. Khi được hỏi cách tốt nhất để nghỉ hưu sớm là gì, anh đã trả lời rằng: "Đừng làm thế". Vị triệu phú này cảnh báo rằng người trẻ nghỉ hưu sớm sẽ cảm thấy điều này rõ rệt hơn cả. Không còn muốn "ăn không ngồi rồi", Francis bắt đầu quay lại làm việc.

trieu-phu-my-nghi-huu-som-canh-tinh-nguoi-tre-khong-nen-lam-the
Không còn muốn "ăn không ngồi rồi", Francis bắt đầu quay lại làm việc, trở thành Youtuber

Từ hồi năm 2013, anh đã mở một kênh Youtube và đăng tải nội dung về cuộc sống thường ngày. 6 năm sau, anh quay trở lại làm video, nhưng lại hướng tới lĩnh vực khác. Giờ đây, kênh Youtube của anh tập trung về tài chính, dạy người xem về điểm tín dụng và đầu tư. Dù làm video tùy tâm trạng, anh vẫn thu hút được hơn 350.000 lượt subcribers.

Francis cho biết, có tháng cao điểm anh thu về gần 10.000 USD. Số tiền thu được một phần để trả chi phí sinh hoạt, phần còn lại để đầu tư. Giờ đây, anh vẫn giữ mục tiêu chi tiêu dưới 15.000 USD/năm. 

trieu-phu-my-nghi-huu-som-canh-tinh-nguoi-tre-khong-nen-lam-the
Giờ tôi không còn gọi mình là người nghỉ hưu nữa, vì làm toàn thời gian cho kênh YouTube

Triệu phú cho hay, cuộc sống hiện tại thú vị hơn nhiều so với hồi trước, và anh dự định sẽ tiếp tục như vậy nhiều năm nữa. Francis tâm sự: "Giờ tôi không còn gọi mình là người nghỉ hưu nữa, vì làm toàn thời gian cho kênh YouTube. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để phát triển kênh. Đó cũng là công việc mà".

Theo CNBC

Xem thên: Tiến sĩ Harvard cho rằng nghỉ hưu sớm là sai lầm tài chính lớn nhất: "Công việc của tôi quá quý giá để từ bỏ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận