Thử nghiệm cách nuôi ba ba mới hiệu quả cao, 8x Hậu Giang kiếm 400 triệu mỗi năm

Nhờ các làm mới trong việc chăn nuôi ba ba, anh Nguyễn Hải Phần (37 tuổi, quê Hậu Giang) đã có thu nhập ổn định, thu lời lớn.

Chi Nguyễn
09:30 02/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Hải Phần (37 tuổi, trú xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) cho biết, hiện anh đang làm chủ trang trại nuôi ba ba giống thu lời lớn. Hồi năm 2006, anh quyết định chọn nuôi ba ba để khởi nghiệp. Muốn phát triển ngành chăn nuôi này, anh tìm tòi và ứng dụng hướng đi mới để đưa ba ba quê nhà vươn xa.

Anh Phần kể: "Mong muốn mở rộng đầu ra, đưa ba ba quê nhà vươn xa, tôi tiếp thị ba ba trên Facebook. Nhờ đó, khách hàng biết đến nhiều hơn. Hiện ba ba giống bán mạnh nhất ở 2 tỉnh Hậu Giang, Tây Ninh... Còn thị trường nước ngoài thì xuất đi đường xe qua Campuchia, đường máy bay đi Mỹ và Nhật. Mỗi tháng xuất đi Mỹ được 2 - 3 chuyến".

cach-nuoi-ba-ba-nang-suat-cao-lai-lon
Anh Phần kiểm tra bể nuôi ba ba giống. Ảnh: Duy Tân/ Thanh Niên

Năm nay, tuy dịch bệnh COVID-19 vẫn hoành hành nhưng trang trại của anh vẫn hoạt động tốt. 8x Hậu Giang cho biết, hầu hết việc buôn bán của anh đều được công nghệ hóa, thông qua mạng xã hội để tiếp thị, giao dịch. Nhờ điện thoại thông minh, giờ anh chỉ mất vài phút là có thể mua bán ba ba với khách hàng trong và ngoài nước.

Được biết, thông qua các hội nhóm như "Ba ba giống Hậu Giang" hay "Trang trại ba ba Nguyễn Văn Hòa" trên Facebook, anh Phần dễ dàng trao đổi, tiếp thị sản phẩm. Chưa kể, anh còn tìm cách tạo niềm tin cho khách quốc tế, đưa ba ba Hậu Giang đến với thị trường nước ngoài.

Anh Phần tâm sự, để làm được điều đó, không chỉ chất lượng con giống phải tốt, mà ta còn phải chu đáo và kỹ lưỡng chăm sóc khách hàng để tạo niềm tin. Anh kể: "Để tạo niềm tin, lúc đầu chuyển hàng, khách nhận và kiểm hàng xong thì tôi mới nhận tiền. Qua quá trình chuyển hàng nhiều lần, dần dần tôi tạo được niềm tin với khách".

cach-nuoi-ba-ba-nang-suat-cao-lai-lon
Ba ba vốn dễ nuôi, chăm sóc không quá nặng nề mà lại có hiệu quả kinh tế cao

8x Hậu Giang cho hay, ba ba vốn dễ nuôi, chăm sóc không quá nặng nề mà lại có hiệu quả kinh tế cao. Muốn nuôi hiệu quả, ngay từ đầu đã phải đầu tư chuồng trại tốt, có nguồn nước sạch và chủ động nguồn thức ăn.

Hiện tại, anh Phần không chỉ chinh phục được thị trường cho nước, mà ngay cả thị trường nước ngoài cũng không thể làm khó anh. Mỗi năm, lão nông Hậu Giang xuất bán trên 500.000 con ba ba giống, 15 tấn ba ba thịt, thu lãi gần 400 triệu đồng.

Vào mùa dịch vừa qua, khâu vận chuyển gặp khó khăn, vì thế mà lợi nhuận giảm 15-20%. Dù vậy, anh Phần vẫn lạc quan vì so với trước đây thì vẫn hiệu quả hơn kiểu mua bán truyền thống. Hiện trang trại ba ba của anh Phần trở thành địa điểm uy tín về con giống, đồng thời mở ra hướng đi mới để ba ba rộng mở đầu ra, mang lại lợi nhuận tối đa cho người nuôi.

Theo Duy Tân/Thanh Niên

Xem thêm: Mày mò nuôi lươi không bùn trong bể lót bạt, bà con ở xã nghèo tỉnh Hậu Giang thu lời đều tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận