Carolyn Aronson: Thợ làm đầu kiếm tiền từ năm 10 tuổi, trở thành CEO đế chế làm đẹp triệu đô

Từ một thợ làm đầu toàn thời gian, Carolyn Aronson đã vượt khó trở thành nữ doanh nhân, founder kiêm CEO của đế chế làm đẹp và chăm sóc tóc trị giá nửa tỷ USD.

Chi Nguyễn
05:00 05/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa học vừa làm để theo đuổi đam mê

Năm 10 tuổi, Carolyn Aronson nhận ra rằng cô có thể kiếm tiền bằng rất nhiều cách. Kể từ đó, cô gái nhỏ đã học cách kiếm tiền và tiết kiệm tiền để nuôi dưỡng ước mơ. Sở hữu tình yêu với tóc và làm đẹp, cô hi vọng có thể trở thành doanh nhân trong lĩnh vực này khi lớn lên. Và cuối cùng, cô đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, Founder kiêm CEO của thương hiệu It's a 10 Haircare.

carolyn-aronson-tu-tho-lam-dau-den-nu-doanh-nhan-cua-de-che-trieu-do
Năm 18 tuổi, thay vì lập tức đi học đại học, Carolyn bắt đầu làm việc toàn thời gian cho một tiệm làm tóc

Năm 18 tuổi, thay vì lập tức đi học đại học, Carolyn bắt đầu làm việc toàn thời gian cho một tiệm làm tóc. Sau một thời gian, cô nhận ra mình không thể thăng tiến mà không có học vấn, cô quyết định đi học thêm để lấy bằng kinh doanh. Công việc rất vất vả, lại thêm buổi tối bận rộn học hành, nhưng Carolyn vẫn vượt qua tất cả đến có tương lai rộng mở hơn. 

Từ chỗ là thợ làm đầu bình thường, cô đã trở thành nhà tạo mẫu, chủ salon tóc và điều hành một thẩm mỹ viện trước khi bán nó đi để khởi nghiệp với dòng sản phẩm chăm sóc tóc của riêng mình.

Khởi nghiệp với sản phẩm chăm sóc tóc

Một lần nọ, Carolyn Aronson nhận ra rằng đa số các sản phẩm làm đẹp trên thị trường chỉ có 1 công dụng duy nhất. Vì thế, cô nghĩ ra ý tưởng tạo một sản phẩm sở hữu nhiều hơn một công dụng, có giá phải chăng và giúp tiết kiệm không gian trên kệ của nhà tắm.

carolyn-aronson-tu-tho-lam-dau-den-nu-doanh-nhan-cua-de-che-trieu-do
Giờ đây, 10 Haircare đã lớn mạnh vượt bậc, trở thành một "đế chế" làm đẹp có doanh thu hơn 500 triệu USD/năm

Đó chính là khởi nguồn của 10 Haircare, dòng sản phẩm không chỉ có 1-2 mà là có tới 10 công dụng trong 1 chai duy nhất. Năm 2006, cô cùng chồng đầu tư mỗi người 40.000 USD vào sản phẩm này và thành lập công ty. Sản phẩm được kỳ vọng trở thành liệu pháp giúp phục hồi, cấp ẩm sâu giúp làm mềm mượt tóc, loại bỏ tình trạng xơ cứng và phục hồi độ bóng. Đây là sản phẩm có chứa hiều thành phần tự nhiên như hạt hướng dương, chiết xuất lá trà xanh cùng các axit amin tơ tằm, phù hợp cho tất cả mọi người.

Giờ đây, 10 Haircare đã lớn mạnh vượt bậc, trở thành một "đế chế" làm đẹp có doanh thu hơn 500 triệu USD/năm. Nữ doanh nhân tâm sự: "Thông thường, mọi người chỉ nhìn thấy mặt tích cực của người thành công mà không biết rằng họ đã phải trải qua những năm tháng nỗ lực để đạt được điều đó".

Lời khuyên cho người mới khởi nghiệp

Để bản sắc truyền cảm hứng

carolyn-aronson-tu-tho-lam-dau-den-nu-doanh-nhan-cua-de-che-trieu-do
Tôi thực sự tin rằng bạn sẽ thành công nhất khi là chính mình và tận dụng những gì thuộc nguồn gốc của mình

Carolyn là một người gốc Latin, và cô luôn tìm cách đưa bản sắc và cội nguồn của mình vào các khía cạnh của thương hieijeu. Thay vì cố gắng hòa nhập và chạy theo xu hướng, cô sử dụng màu sắc tươi sáng cho bao bì sản phẩm, thực hiện các chiến dịch marketing đậm đà bản sắc. Nữ CEO cho biết: "Tôi thực sự tin rằng bạn sẽ thành công nhất khi là chính mình và tận dụng những gì thuộc nguồn gốc của mình".

Đừng ngại nhờ người giúp đỡ

Khi nảy ra ý tưởng về thương hiệu chăm sóc tóc, Carolyn đã trở thành một người "lão luyện" trong ngành này. Thế nhưng, cô lại không biết gì về mảng sản xuất hay logistics. 

Do đó, trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, nữ doanh nhân không ngần ngại  tìm đến những người cố vấn có kinh nghiệm và học hỏi từ họ. Nhờ đó, cô nhận được nhiều lời khuyên và bài học quý giá, biến công ty thành đế chế lớn mạnh như ngày nay.

Nỗ lực và không nản lòng

carolyn-aronson-tu-tho-lam-dau-den-nu-doanh-nhan-cua-de-che-trieu-do
Hãy luôn tập trung vào mục tiêu, phản hồi bằng sự im lặng và để thành công lên tiếng

Nữ doanh nhân SN 1966 tâm sự: "Lãnh đạo là một quá trình học hỏi. Tôi luôn cố gắng hiểu nhân viên để có giao cho đúng người công việc phù hợp. Người sếp giỏi không ghép hình vuông vào lỗ tròn mà biết thế mạnh cũng như điểm yếu của cấp dưới để điều phối công việc".

Bên cạnh đó, cô cũng tự rèn cho mình bản tính kiên cường, không nản lòng trước những lời dèm pha hay chê bai của người khác. Cô tâm sự: "Nếu ai đó cố cản đường hay bàn tán không hay về những gì bạn đã cống hiến cả đời để đạt được, đừng bận tâm và đừng bỏ cuộc. Hãy luôn tập trung vào mục tiêu, phản hồi bằng sự im lặng và để thành công lên tiếng. Từ khi còn là một cô bé tuổi teen, tôi đã kiếm và tiết kiệm tiền cho kế hoạch lớn sau này và thành công. 'Hãy mơ lớn và phấn đấu hết mình để biến nó thành sự thật', đó là câu thần chú của tôi".

Xem thêm: 10 nữ doanh nhân quyền lực nhất nhì thương trường Việt Nam: Những bóng hồng chẳng hề mềm yếu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận