10 nữ doanh nhân quyền lực nhất nhì thương trường Việt Nam: Những bóng hồng chẳng hề mềm yếu

10 "bóng hồng" dưới đây đều là những nữ doanh nhân quyền lực, giỏi giang chèo lái những doanh nghiệp lớn ở Việt Nam vượt qua khó khăn, vươn tới đỉnh vinh quang.

Chi Nguyễn
16:39 19/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thương trường Việt Nam không chỉ có những vị doanh nhân thành đạt là nam giới, mà còn có vô số những "nữ tướng" vô cùng quyền lực. Họ là những nữ doanh nhân tài ba với khả năng lãnh đạo xuất chúng, khiến cho các đấng mày râu phải ngả mũ thán phục, được các chị em ngưỡng mộ và yêu mến. Dưới đây là 10 nữ doanh nhân tiêu biểu có sự nghiệp thành đạt nhất nhì Việt Nam:

Nguyễn Thị Phương Thảo

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Nguyễn Thị Phương Thảo

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1970, Hà Nội) là Tổng giám đốc Vietjet Air, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng HDBank. Trước khi về Việt Nam xây dựng sự nghiệp, bà đã có tới 20 năm kinh nghiệm kinh doanh ở nước ngoài.

Ngay từ khi còn là sinh viên, nữ doanh nhân này đã khởi nghiệp với vai trò đại lý phân phối hàng điện tử, máy văn phòng, hàng tiêu dùng, cao su tự nhiên... Khi về nước, bà đã thành lập nên Vietjet Air, khiến hãng hàng không này nắm giữ thị phần lớn nhất trong vận chuyển hàng không nội địa và đang phát triển mạnh mạng bay quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, hiện đang sở hữu khối tài sản khoảng 2,7 tỷ USD. Bà là người phụ nữ phàu nhất trên sàn chứng khoán Việt, từng góp mặt trong danh sách 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Forbes. 

Mai Kiều Liên

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Mai Kiều Liên

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Vinamilk Mai Kiều Liên được ngợi khen là "Nữ tướng sữa" hay "Margaret Thatcher của Việt Nam". Tính đến nay, bà đã có hơn 40 năm gắn bó và lèo lái Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk. Dưới sự lãnh đjao của bà, Vinamilk đã vươn lên vị trí số 1 trên thị trường, đồng thời liên tục đóng góp cho cộng đồng qua các chương trình từ thiện.

Với những cống hiến hết mình, bà Mai Kiều Liên được vinh danh là một trong số những CEO xuất sắc châu Á. Bà có nhiều năm liên tục nằm trong top những nữ doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam, từng được Forbes vinh danh 4 lần trong top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Thái Hương

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Thái Hương

Bà Thái Hương đang là Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Phó Chủ tịch, TGĐ Ngân hàng Bắc Á. Truyền thông thường gọi bà với những danh xưng như: "Người phụ nữ quyền lực nhất châu Á" hay "Đóa hướng dương kiêu hãnh". Bà sáng lập ra Ngân hàng Bắc Á vào năm 1994 cùng một số cộng sự của mình.

Đến năm 2009, nữ doanh nhân đã xây dựng thương hiệu sữa của riêng mình - TH TrueMilk bằng cách chăn nuôi và sản xuất sữa bò ứng dụng công nghệ Israel trên quê hương Nghệ An. Vào năm 2015-2016, bà vinh dự góp mặt trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes bình chọn. Vào năm 2019, bà Thái Hương nhận giải thưởng danh giá "Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN".

Cao Thị Ngọc Dung

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Cao Thị Ngọc Dung

Nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung là Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Đây là thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam, sở hữu hàng trăm cửa hàng nữ trang trên toàn quốc và vô số châu lục khác như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc…

PNJ đã trở thành thương hiệu mang tầm vóc thế giới, là đơn vị kiểm nghiệm kim cương đạt chất lượng ngang tầm với nhà kiểm định hàng đầu Mỹ là GIA. Bà Dung từng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong những doanh nhân quyền lực nhất châu Á, được coi là "Nữ tướng vàng thời trang". 

Trương Thị Lệ Khanh

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Trương Thị Lệ Khanh

Nhắc đến bà Trương Thị Lệ Khanh, người ta nghĩ ngay tới nữ doanh nhân được ví như "bà trùm" ngành thủy sản Việt Nam. Bà Khanh hiện đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn, nắm giữ 79,1 cổ phiếu VHC - tương đương 3.380 tỷ đồng. Tháng 9/2020, nữ doanh nhân SN 1961 là một trong hai đại diện của Việt Nam lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Công ty CP Vĩnh Hoàng được thành lập vào năm 1997, là đơn vị xuất nhập khẩu các mặt hàng như cá tra, basa fillet, và các hàng giá trị gia tăng từ cá tra. Khi mới thành lập, công ty chỉ có khoảng 70 nhân viên, và giờ đã mở rộng lên quy mô khoảng 6.000 nhân viên với 6 nhà máy chế biến. 

Nguyễn Bạch Điệp

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Nguyễn Bạch Điệp

Doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp là cái tên không hề xa lạ trong giới bán lẻ hàng công nghệ. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học năm 1997, bà đã bắt đầu làm việc ở tập đoàn công nghệ FPT - công ty mẹ của FPT Retail. Cách đây 8 năm, bà gia nhập FPT Retail, sau đó trở thành Chủ tịch vào năm 2017. 

Dưới sự lãnh đạo của bà, PT Retail từ 17 cửa hàng phát triển thành chuỗi bán lẻ lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 630 cửa hàng từ Bắc vào Nam. Nhờ những thành tựu trong kinh doanh, bà đã lọt top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam năm 2019.

Phạm Thị Việt Nga

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Phạm Thị Việt Nga

Bà Phạm Thị Việt Nga là một trong những "nữ tướng" đầy bản lĩnh, từng có bằng dược sĩ, tiến sĩ kinh tế. Bà gắn bó với Công ty Dược Hậu Giang từ năm 1988, biến một xí nghiệp nhỏ đang trên bờ vực phá sản thành một trong những công ty dược hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, công ty này có doanh thu gần 3.000 tỷ đồng/năm, địa vị và tên tuổi vươn xa ra nước ngoài. 

Bà Nga được xem là "linh hồn" của sự hưng thịnh Công ty Dược Hậu Giang. Năm 2013, bà Phạm Thị Việt Nga được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh doanh nhân quyền lực nhất châu Á, bên cạnh bà Mai Kiều Liên.

Trần Thị Lệ

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Trần Thị Lệ

Nữ doanh nhân Trần Thị Lệ vốn là một bác sĩ, bắt đầu chueyenr sang kinh doanh sữa đặc trị từ những năm 2000. Kể từ đó, bà đã đưa NutiFood trở thành doanh nghiệp sữa đặc trị của Việt Nam có tiếng, gặt hái nhiều thành tựu đáng nể.

CEO NutiFood được giới thương trường đánh giá cao khi vực lại thương hiệu sau giai đoạn "tái định vị hình ảnh" thất bại. Bà được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong số 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019.

Nguyễn Thị Nga

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Nguyễn Thị Nga

Bà Nguyễn Thị Nga là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT SeABank. Năm 1993, bà cùng chồng thành lập Tập đoàn BRG (BRG Group) - một trong những tập đoàn đầu tư đa ngành lớn nhất Việt Nam. Vị nữ tướng này đã có công đưa Tập đoàn BRG đi lên nhờ hoạt động xuất nhập khẩu, sau đó đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng, khách sạn, sân golf... 

Bà được coi là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam, nổi tiếng với vô số thương vụ M&A đình đám. Đầu năm 2019, bà rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank, lui về giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT của SeABank.

Nữ doanh nhân từng chia sẻ: "Đối với tôi, việc trở thành một doanh nhân nữ là một niềm tự hào vô cùng lớn. Niềm tự hào khi chúng ta không chỉ trở thành một người phụ nữ của gia đình mà còn là niềm cảm hứng và là người truyền lửa cho một đại gia đình mang tên BRG với gần 22.000 cán bộ nhân viên... Hãy kiên trì theo đuổi đam mê và khát vọng của mình, không ngừng cống hiến cho sự tiến bộ của cộng đồng và sự phát triển của tổ quốc. Hãy chinh phục khát vọng bằng cả khối óc và trái tim - Tôi làm được và phụ nữ chúng ta làm được".

Nguyễn Thị Mai Thanh

10-nu-doanh-nhan-quyen-luc-nhat-nhi-thuong-truong-viet-nam
Nguyễn Thị Mai Thanh

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh hiện đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cơ điện REE. TRước kia, bà theo học chuyên ngành cơ khí điện tại Đại học Karl-Marx-Stadt (Đức), sau đó vào làm ở REE với vị trí kỹ sư. Kể từ năm 1985, bà Thanh trở thành lãnh đạo công ty.

Dưới sự lèo lái của nữ "thuyền trưởng" này, REE đã thoát khỏi cảnh khó khăn, làm nên tên tuổi nhờ thương hiệu điều hòa Reetech. Bên cạnh đó, đây cũng là công ty đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2000.

(t/h)

Xem thêm: Điểm mặt 10 "bông hồng có gai" quyền lực nhất giới kinh doanh thế giới năm 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận