Bí quyết giúp mẹ đơn thân trả hết nợ mua nhà, kiếm được 17 tỷ sau 4 năm và đạt tự do tài chính

Từ việc phải chật vật trả khoản nợ mua nhà, mẹ đơn thân  Lakisha Simmons đã kiếm được 17 tỷ sau 4 năm và đạt tự do tài chính.

Chi Nguyễn
10:45 05/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ đơn thân chật vật nuôi hai con, trả nợ mua nhà

Năm 2017, cuộc sống của Lakisha Simmons thay đổi chóng mặt vì ly hôn với chồng. Cô trở thành một bà mẹ đơn thân, một mình nuôi hai người con dưới 10 tuổi. Không muốn chuyển các con của mình đi, cô quyết định giữ lại ngôi nhà mua lúc cưới ở Nashville, Tennessee và chật vật trả tiền thế chấp với khoản lương ít ỏi.

Đó cũng là lúc Simmons tìm hiểu về bí quyết để đạt tự do tài chính, như một cách để quản lý tài chính chứ không phải nghỉ hưu sớm. Với bà mẹ đơn thân này, tự do tài chính là đủ tiền tiết kiệm để tiêu xài mà không phải lo lắng về tiền lương.

bi-quyet-giup-me-don-than-tra-het-no-mua-nha-kiem-17-ty-sau-4-nam
Năm 2017, cuộc sống của Lakisha Simmons thay đổi chóng mặt vì ly hôn với chồng

Simmons chia sẻ: "Khó khăn về tài chính đè nặng lên tôi. Tôi không bao giờ muốn rơi vào hoàn cảnh mà mình không thể tự chăm sóc được cho bản thân như thế". Nói là làm, mẹ đơn thân bắt đầu tìm hiểu về tự do tài chính, và đã thành công chỉ sau 4 năm. Hiện tại, cô đã sở hữu khối tài sản 750.000 USD (tương đương 17,2 tỷ đồng), số tiền giúp cô sống thoải mái mà kkhoong cần lo nghĩ về mặt tiền lương.

Hiện tại, cô là nhà sáng lập tổ chức tư vấn BRAVE, Six Sigma Black Belt (chuyên gia về Six Sigma - phương pháp cải tiến quy trình nhằm giảm thiểu các sản phẩm lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất). Cô là phó giáo sư phân tích ở Đại học Belmont, vẫn tiếp tục đi làm chỉ vì cô yêu thích công việc của mình. Để có thể chuyển mình ngoạn mục như vậy, đây là 5 cách mà Lakisha Simmons đã thực hiện:

Tìm hiểu sâu về tài chính

Mẹ đơn thân thừa nhận cô có vốn kiến thức về kinh tế tài chính khá hạn chế, điều đã làm cản trở việc quản lý chi tiêu của cô. Vì thế, Simmons đã đọc sách, báo và các blog về đầu tư cũng như quản lý tài chính đến khi tìm được giải pháp phù hợp. Cô thường tham khảo bài đăng ở blog Mr. Money Mustache và blog Millennial Revolution. Theo Simmons, đây là những nơi có cách lý giải và chỉ dẫn để đạt độc lập tài chính khá đơn giản, dễ hiểu.

Bán nhà

Dù rất thích ngôi nhà ở Tennessee và muốn các con không bị di chuyển, nhưng Simmons nhận ra rằng khoản tiền vay thế chấp mua nhà là khoản chi tiêu không thiết yếu. Vì vậy, cô đã bán căn hộ 5 phòng ngủ ấy, chuyển vào một căn hộ 2 phòng ngủ khác.

Nhờ đó, mẹ đơn thân tiết kiệm được 12.600 USD (khoảng 290 triệu đồng) tiền trả nợ mua nhà mỗi năm và dùng số tiền bán nhà để đầu tư.

Quản lý chi tiêu 3 bước

bi-quyet-giup-me-don-than-tra-het-no-mua-nha-kiem-17-ty-sau-4-nam
Simmons chia thu nhập thành 3 phần là chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư

Simmons muốn nắm được tiền của mình đã tiêu đi đâu một cách rõ ràng, nên cô đã lập một kế hoạch chi tiêu cụ thể. Trước tiên, cô lập một bảng tính và lên danh sách những khoản chi tiêu cần thiết cho cả năm. Sau đó, cô chia thu nhập thành 3 phần là chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Kế đó, cô sử dụng ứng dụng quản lý tài chính Mint giúp theo dõi các khoản chi dùng hàng ngày qua các tuần, các tháng. Sau cùng, Simmons đăng ký một tài khoản trên ứng dụng Personal Capital, để theo dõi giá trị tài sản ròng của mình.

Cắt giảm hóa đơn

Sau khi thanh toán các hóa đơn, cô luôn xem lại  và nghĩ cách giảm chi phí, cắt bỏ những khoản chi tiêu không cần thiết. Chẳng hạn, Lakisha dừng đóng gói truyền hình cáp, nhờ đó tiết kiệm được gần 1.500 USD/năm. Cô cũng đổi gói điện thoại di động sang một nhà cung cấp dịch vụ khác, tiết kiệm được 1.620 USD.

Đầu tư

bi-quyet-giup-me-don-than-tra-het-no-mua-nha-kiem-17-ty-sau-4-nam
Để đạt được tự do tài chính, tôi đã thay đổi tư duy từ tiêu tiền sang tiết kiệm tiền và đầu tư

Bà mẹ đơn thân cố gắng đầu tư nhiều hạng mục, nhất định không bỏ hết trứng vào một giỏ để giảm thiểu rủi ro. Cô đầu tư khá linh hoạt, thường là tất cả số tiền dư thừa trong ngân sách hàng tháng.

Lakisha Simmons nói: "Để đạt được tự do tài chính, tôi đã thay đổi tư duy từ tiêu tiền sang tiết kiệm tiền và đầu tư". Nhờ đó, mẹ đơn thân đã đạt được tự do tài chính, trả hết khoản nợ mua nhà và sống hạnh phúc với khoản lợi nhuận từ đầu tư.

Nữ triệu phú tự thân hé lộ 5 bước khiến cơ hội thành công tăng gần 50%: Nói ít đi, làm nhiều lên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận