Nữ triệu phú tự thân hé lộ 5 bước khiến cơ hội thành công tăng gần 50%: Nói ít đi, làm nhiều lên

Nữ triệu phú tự thân Marie Forleo tin rằng, sự mơ hồ là điều cản lối thành công, trong khi đó rõ ràng là kim chỉ nam đắt giá.

Chi Nguyễn
23:05 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Marie Forleo là ngôi sao của show "Marie TV", người điều hành chương trình đào tạo kinh doanh B-School. Nữ triệu phú tự thân này từng được Oprah Winfrey khen ngợi là nhà lãnh đạo sáng giá của thế hệ mới. Không chỉ vậy, Forleo còn là người tham gia đào tạo vô số các doanh nhân, nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực về cách hiện thức hóa giấc mơ và mục tiêu.

nu-trieu-phu-tu-than-he-lo-5-buoc-tang-co-hoi-thanh-cong-gan-50
Marie Forleo là ngôi sao của show "Marie TV", người điều hành chương trình đào tạo kinh doanh B-School

Sức mạnh của sự rõ ràng

Forleo cho rằng, cách tốt nhất để có thể biến mọi dự định thành hiện thực, đó là viết tất cả các mục tiêu của mình ra. GS.TS. tâm lý học Gali Matthews đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy sức mạnh của việc viết mục tiêu ra giấy. Cô đã khảo sát đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 23-72 từ khắp nơi trên thế giới, làm nhiều nghề từ doanh nhân, giáo dục, chuyên gia y tế, nghệ sĩ, luật sư và nhân viên ngân hàng.

Cô chia mọi người thành 2 nhóm, nhóm viết ra các mục tiêu và nhóm không làm điều đó. Kết quả cho thấy, những người viết ra các mục tiêu hoàn thành chúng nhanh hơn so với người không làm. Trên thực tế, thí nghiệm của Matthews cho thấy ta có khả năng thành công nhiều hơn đến 42% nếu thường xuyên viết ra các mục tiêu và mơ ước.

Viết mục tiêu sao cho hiệu quả

nu-trieu-phu-tu-than-he-lo-5-buoc-tang-co-hoi-thanh-cong-gan-50
Sau khi thực hiện thói quen này, cô đã gia tăng cơ hội thành công và thực hiện được giấc mơ của mình

Marie Forleo thừa nhận, viết ra mục tiêu của mình không phải là chuyện đơn giản. Sau khi thực hiện thói quen này, cô đã gia tăng cơ hội thành công và thực hiện được giấc mơ của mình. Forleo đã trở thành nhà sáng lập công ty trị giá cả trăm triệu USD và trở thành triệu phú. Cô cho rằng, nếu ta thường xuyên viết ra mục tiêu theo 5 bước này, cơ hội thành công sẽ tăng lên gần gấp đôi:

Viết ra mục tiêu trong năm

Hãy đặt thời gian khoảng 15 phút, rồi viết tất cả những mơ ước, mục tiêu và dự định ta muốn thực hiện trong vòng 1 năm. Hãy nghĩ tới những khát khao mà ta muốn hiện thực hóa. Chẳng hạn, ta muốn thay đổi, theo đuổi, sửa chữa, học hỏi hay trải nghiệm? Đừng giữ chúng ở trong đầu, hãy viết ra giấy.

Xác định mức độ khả thi

Sau khi viết xong tất cả các mục tiêu, ta cần đánh giá mức độ khả thi của chúng. Sẽ có khoảng 1-2 điều trong đó khiến ta vô cùng thích thú. Thứ ta cần làm là chọn 2 thứ khiến ta hứng thú nhất, sau đó dùng 1 tờ giấy khác và trả lời các câu hỏi này:

- Tại sao giấc mơ này lại quan trọng với bạn?

- Nó sẽ tạo ra điều khác biệt gì trong cuộc đời bạn?

- Nó sẽ tác động bạn thế nào về mặt sáng tạo, cảm xúc, thể chất và tài chính?

- Nếu bạn hoàn thành mục tiêu này, ai sẽ cảm thấy tích cực theo?

Hãy liên tục tự hỏi bản thân rằng, tại sao những điều này lại quan trọng đến thế?

Chọn ra ước mơ

nu-trieu-phu-tu-than-he-lo-5-buoc-tang-co-hoi-thanh-cong-gan-50
Việc lựa chọn mục tiêu là nền tảng để ta hành động và tin rằng mọi thứ đều có thể

Giờ là lúc ta phải đưa ra sự lựa chọn của mình. Có một thực tế rằng, dù rất muốn, nhưng đôi khi ta chỉ có đủ sức lực để thực hiện từng thứ một. Việc lựa chọn mục tiêu là nền tảng để ta hành động và tin rằng mọi thứ đều có thể.

Tập trung và chọn ra mục tiêu quan trọng nhất. Nhờ đó, ta mới có thể phát huy được sức mạnh tinh thần, tính kỷ luật và thực hiện các thói quen giúp ta đạt được mọi mục tiêu trong tương lai.

Xác định lộ trình cụ thể

Sau khi đã chọn ra mục tiêu, thứ ta cần là thiết kế một lộ trình rõ ràng. Không nhất thiết phải lên kế hoạch cho từng bước, và cũng đừng nghĩ quá chung chung, mà hãy nghĩ tới những bước đơn giản nhất.

Chẳng hạn, thay vì ghi ước mơ là "trở thành tác giả bán sách chạy nhất", hãy ghi rằng "tập viết 30 phút/ngày" hay "hoàn thành bản nháp cuốn sách đầu tiên trước Giáng Sinh". Thay vì ghi "cứu vãn cuộc hôn nhân", hãy viết rằng "đi gặp ít nhất 3 chuyên gia tư vấn hôn nhân" hoặc "đọc sách về chủ đề hôn nhân trong 2 tháng".

Xác định 3 bước cần làm ngay lập tức

nu-trieu-phu-tu-than-he-lo-5-buoc-tang-co-hoi-thanh-cong-gan-50
Đừng nói rằng "tôi sẽ làm vào một ngày nào đó", bởi ngày đó sẽ không bao giờ tới đâu

Sau đó, hãy chủ động thực hiện 3 điều có thể làm gnay lập tức. Đó có thể là gọi điện thoại, xếp lịch hẹn hay đăng ký lớp học. Muốn hoàn thành mục tiêu, ta cần phải hành động từ ngay hôm nay. Đừng nói rằng "tôi sẽ làm vào một ngày nào đó", bởi ngày đó sẽ không bao giờ tới đâu.

Sau khi hoàn thành một bước, hãy viết luôn những bước tiếp theo. Con đường dẫn tới thành công không hề dễ đi, những giấc mơ lớn lao luôn đi kèm với những thách thức lớn. Ta cần nhớ rằng, mọi thứ không chỉ đơn giản là viết các mục tiêu vào sổ rồi để đấy. Ta cần xem lại chúng thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày và để các mục tiêu này là ưu tiên hàng đầu.

Theo CNBC, Business Insider

Triệu phú tự thân hé lộ 4 lầm tưởng về người giàu khiến người nghèo khó có thể đổi đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận