Bầu Đức đón tin vui, mỗi ngày công ty lãi hơn 4 tỷ nhờ trồng chuối, nuôi heo

Giá heo liên tục tăng mạnh trong thời gian qua khiến lợi nhuận công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức tăng tới 25%, tương đương 125 tỷ đồng.

Chi Nguyễn
15:30 15/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Công ty CP Hoang Anh Gia Lai (HAGL) vừa công bố, lợi nhuận tháng 7 của công ty tăng tới 25%. Doanh thu tháng vừa qua là 393 tỷ đồng, trong đó, cây ăn trái chiếm 186 tỷ đồng, chăn nuôi khoảng 145 tỷ đồng, phụ trợ 62 tỷ đồng. 

Trong tháng 7, tuy giá chuối xuất khẩu chưa tăng cao như kỳ vọng, nhưng giá heo hơi lại tăng mạnh. Trừ đi các chi phí, HAGL lãi 125 tỷ đồng, tương đương khoảng 4,16 tỷ đồng/ngày. Đây cũng là mức lãi đột biến trong bối cảnh các doanh nghiệp chăn nuôi cùng ngành bị giảm lãi, thậm chí lỗ do giá thức ăn chăn nuôi tăng cao.

bau-duc-don-tin-vui-cong-ty-lai-hon-100-ty-nho-trong-chuoi-nuoi-heo
Giá heo tăng cao là một chuyện, việc chênh lệch tỷ giá cũng giúp công ty có thêm lợi nhuận, trả lương cho người lao động. Ảnh: Báo Lao động

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (thường gọi bầu Đức) cho hay, có nhiều nguyên nhân giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt. Giá heo tăng cao là một chuyện, việc chênh lệch tỷ giá cũng giúp công ty có thêm lợi nhuận, trả lương cho người lao động. Ông cho hay: "Mục tiêu giá heo hơi 55.000 đồng, công ty đã có lãi. Nhưng hơn tháng nay, công ty đa phần bán giá 68.000 đồng nên kết quả kinh doanh rất khả quan".

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh cuối năm, bầu Đức kỳ vọng công ty sẽ có thêm nhiều khoản thu nhập. Chẳng hạn, HAGL sẽ có khoản thu từ vụ sầu riêng đầu tiên, sản lượng khoảng 100 tấn. Với nhóm ngành chăn nuôi, công ty bầu Đức ngoài gia tăng sản lượng heo hơi, còn có lợi nhuận từ sản phẩm thịt heo tung ra thị trường trong quý III này.

Đến cuối tháng 7, Hoàng Anh Gia Lai đã xuất ra thị trường 105.961 con heo thịt và gần 139.000 tấn cây ăn trái, trong đó có 38.537 tấn chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc. Lũy kế 7 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu 2.260 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 657 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch năm. Hiện công ty này hoàn thiện 9 cụm chuồng trại để duy trì nuôi hơn 27.000 con heo nái sinh sản và 600.000 con heo thịt xuất chuồng mỗi năm.

bau-duc-don-tin-vui-cong-ty-lai-hon-100-ty-nho-trong-chuoi-nuoi-heo
Cuối tháng 7, HAGL đã xuất ra thị trường gần 139.000 tấn cây ăn trái, trong đó có 38.537 tấn chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc

Được biết, hiện công ty này đang tự chủ được nguyên liệu cũng như sản xuất thức ăn đầu vào. Trong bối cảnh hiện nay, đó là một lợi thế lớn, nhất là khi nhiều đơn vị cùng ngành đang bị ảnh hưởng nặng nề. Theo chia sẻ gần nhất của lãnh đạo, giá thành sản xuất tại HAGL chỉ vào khoảng 38.000 đồng/kg. Với luận điểm trên, tình hình kinh doanh của công ty vẫn tăng trưởng khá tốt.

Tham vọng của bầu Đức trong năm nay sẽ là mở thêm 5.000 cửa hàng chuyên bán các sản phẩm từ heo, xây dựng lò mổ heo công suất 3.000 con/ngày. Trong năm 2023, bầu Đức cho biết, sẽ nâng công suất nuôi heo thịt lên đến 1,5 triệu con nhờ vào có quỹ đất trồng chuối rất lớn.

Theo Thi Hà/VnExpress

Xem thêm: Giá heo tăng mạnh, HAGL và Dabaco tăng trần 2 phiên: Heo ăn chuối của bầu Đức đang thắng lớn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận