Bài học đắt giá cho người trẻ từ nhà sáng lập đế chế Daewoo: Đừng làm thất vọng những ai tin tưởng vào khả năng của bạn

Nhà sáng lập đế chế Daewoo, ông Kim Woo Choong là một doanh nhân nức tiếng, để lại cho người trẻ nhiều bài học đắt giá.

Chi Nguyễn
15:00 17/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kim Woo Choong là một doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng Hàn Quốc. Quả thực, sự nghiệp của ông khiến người ta vừa căm ghét lại vừa nể phục. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng ông là người có tài, đã để lại cho người trẻ những bài học đắt giá cả về thành công lẫn thất bại.

Trong cuốn hồi kí của mình, vị doanh nhân này bật mí, ngày trẻ ông từng là một trong những học sinh tệ nhất trường. Ông học không được giỏi, hạnh kiểm thấp, hay phá rối và rất chán nản với trường lớp. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi thầy Rhee Seok Hee trở thành giáo viên chủ nhiệm lớp của Kim Woo Choong.

Ông nhớ lại: "Tôi không biết ông Rhee có ý định gì mà trong học kỳ đầu ông ta đề cử tôi làm lớp phó, rồi học kỳ tới ông chỉ định tôi làm trung sĩ phụ trách. Trước đó, ngay cả chào học sinh lớp trên tôi cũng không bận tâm lắm, rồi thình lình tôi trở thành trung sĩ phụ trách. Mỗi sáng tôi thường đứng trước gương để xem xét bộ đồng phục học sinh đã tề chỉnh chưa và tôi cũng đã dần dần trở nên nghiêm túc".

bai-hoc-dat-gia-cho-nguoi-tre-tu-nha-sang-lap-de-che-daewoo

Rồi cậu học sinh cá biệt ngày nào bắt đầu học tập chuyên cần, nghe lời thấy mà noi theo gương của Lee Woo Book – một học sinh giỏi và gương mẫu trong lớp. Được biết, ông Lee sau này trở thành bạn thân và sếp phó của Kim Woo-Choong tại Daewoo.

Kim Woo Choong chia sẻ: "Ông Rhee là người đầu tiên trong đời tôi nhận ra năng lực và tính cách tiềm ẩn của tôi. Đó là lý do tại sao tôi coi việc gặp ông là một bước ngoặt trong đời mình.

Tôi đã gắng hết sức mình để không làm hổ thẹn việc ông đã chính thức công nhận khả năng của tôi. Tôi học hành cần mẫn và bắt đầu thay đổi để chứng minh với ông là việc đề bạt tôi không phải là không có căn cứ. Bởi vì, không ai lại muốn làm thất vọng những người tin tưởng vào khả năng mình".

Vị doanh nhân này cũng chia sẻ bí kíp thành công trong cuốn hồi ký của mình: "Tôi muốn nói đôi lời với các bậc phụ huynh và thầy cô giáo vấn đề này. Không phải mọi sinh viên đều là sinh viên giỏi cả và một số trong họ là những kẻ gây rối. Và chính những học sinh đó mới cần đến sự quan tâm và săn sóc của các bậc phụ huynh và thầy cô.

bai-hoc-dat-gia-cho-nguoi-tre-tu-nha-sang-lap-de-che-daewoo

Nếu chỉ chửi mắng và trách móc sẽ không có kết quả gì. Các bạn phải quan tâm tới họ và khám phá ra những khả năng độc đáo của họ. Các bạn phải nhận ra khả năng tiềm ẩn của các bạn trẻ, hướng dẫn theo đúng cách để giúp họ bộc lộ ra tiềm năng vô hạn của mình".

Nhiều lần trải qua những thất bại ê chề, Kim Woo Choong sau này đã có lời khuyên nhủ tới người trẻ rằng: "Các bạn có đủ thời gian sống và được đảm bảo về một tương lai sống chắc chắn còn tốt đẹp hơn nữa. Bởi vậy, điều quan trọng các bạn cần làm là học tập một cách từ tốn, chắc chắn và tích cực tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Vội vã vì mục đích trước mắt sẽ cản trở mục tiêu đích thực lâu dài. Bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh sẽ thành công trong mọi việc".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Nguyên tắc đào giếng từ nhà sáng lập tập đoàn kinh tế hùng mạnh Hàn Quốc: Dù là thiên tài hay người bình thường cũng nên ghi nhớ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận