Anh chàng gen Z bật mí bí kíp kiếm tiền trăm triệu nhờ nghề tay trái

Reuben Lim là một chàng trai gen Z, người đã thành công kiếm tiền trăm triệu/năm nhờ nghề tay trái này.

Chi Nguyễn
09:06 11/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Reuben Lim là Gen Z-er và anh ấy kiếm được tới 6.000 USD mỗi tháng bằng thu nhập thụ động.Con ngỗng vàng của anh là trang web tập trung vào câu cá, Fishing Sensei, có khoảng 25.000 khách truy cập hàng tháng. Lim, người bắt đầu công việc kinh doanh của mình chỉ với 500 USD, đã cung cấp giấy tờ tùy thân và báo cáo tài chính chi tiết để chứng minh tuổi tác và thu nhập của mình.

"Tôi đã xây dựng Fishing Sensei chỉ trong một năm từ con số 0 để trở thành một trong những địa điểm câu cá hàng đầu", anh nói. Trang web hiện đứng số 1 cho nhiều từ khóa hàng đầu, điều này rất quan trọng đối với mô hình kinh doanh của anh ấy, như Lim sẽ giải thích. "Về cơ bản, mọi bài viết tôi viết đều được đảm bảo xếp hạng khá tốt. Và đây là cách tôi đã làm nó", anh cho biết.

Biến đam mê thành tiền

Lim kiếm tiền bằng cách viết và đăng các bài viết có liên kết liên kết cho các sản phẩm như cần câu, cuộn dây, mồi và các dụng cụ câu cá khác.

“Để tôi kiếm tiền, tất nhiên các bài viết phải được xếp hạng trên Google. Vì vậy, tôi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để các bài viết được xếp hạng và khi khách truy cập nhấp để đọc bài viết của tôi và mua các sản phẩm mà tôi giới thiệu, tôi kiếm được phần trăm doanh số bán hàng dưới dạng hoa hồng", chàng trai gen Z khẳng định. Lim cũng kiếm tiền từ quảng cáo từ Mediavine, một mạng quảng cáo cao cấp. "Mặc dù số tiền đó chỉ chiếm 10% thu nhập của tôi", anh nói.

anh-chang-gen-z-bat-mi-bi-kip-kiem-tien-tram-trieu-nho-nghe-tay-trai

Lúc đầu, không có gì thụ động về nóLim bắt đầu vào năm 2022 với 500 đô la mà anh sử dụng để lưu trữ web, tên miền, công cụ nghiên cứu từ khóa và một số chi phí linh tinh khác như mua liên kết.

"Từ đó, việc đầu tiên tôi làm là xây dựng trang web, mất khoảng một tuần. Điều này đòi hỏi phải xây dựng trang chủ, chọn màu sắc và phông chữ của trang web, xây dựng các trang pháp lý và tuyên bố từ chối trách nhiệm cũng như các nội dung phụ trợ như mạng phân phối nội dung (CDN) và thiết lập email tên miền", anh cho biết.

Ban đầu, chàng trai gen Z làm việc ở công trường từ 6 đến 8 giờ mỗi ngày. “Tiếp theo, tôi dành thêm một tháng nữa để viết 10 bài báo thông tin đầu tiên để đưa trang web của mình lên và chuẩn bị sẵn sàng cho Google,” anh nói. Việc này mất từ ​​3 đến 4 giờ mỗi ngày vào các ngày trong tuần và 4 đến 6 giờ vào cuối tuần".

Sau đó, anh ấy dành ba đến bốn giờ mỗi ngày để xây dựng liên kết. Lim nói: "Sau khi hoàn thành việc đó, tôi bắt đầu viết các bài báo thương mại. “Đây là những bài báo tổng hợp. Những bài viết này mất nhiều thời gian hơn để tạo ra vì phải nghiên cứu sâu về chúng. Tôi mất khoảng một tuần cho mỗi bài viết, vì vậy tôi đã xuất bản bốn bài mỗi tháng".

Số giờ đưa vào trở thành số tiền được rút ra

Trong giai đoạn cuối cùng này, anh ấy dành ba đến bốn giờ mỗi ngày vào các ngày trong tuần và sáu đến tám giờ vào cuối tuần - nhưng sau đó công việc khó khăn bắt đầu được đền đáp.

Anh nói: "Kể từ tháng 3/2022, tôi phải mất 4 tháng để kiếm được số tiền đầu tiên. Đó là vào tháng 7 và tôi kiếm được chính xác 153,87 USD trong tháng đó. Từ đó trở đi, tôi chỉ đơn giản là tiếp tục viết và xuất bản bốn bài báo mỗi tháng và xây dựng các liên kết trong suốt quá trình đó".

Từ nghề tay trái đến công việc chính

anh-chang-gen-z-bat-mi-bi-kip-kiem-tien-tram-trieu-nho-nghe-tay-trai

Fishing Sensei sớm vượt xa kỳ vọng của Reuben Lim, tăng trưởng vượt bậc. Thế là, anh ấy quyết định mở rộng website của mình. Chàng trai gen Z cho biết: "Tôi đã tự mình viết tất cả các bài báo hàng tháng cho đến tháng 1/2023. Giờ đây tôi thuê thêm một cây viết khác với giá 1.000 USD/tháng".

Các chi phí khác chỉ giới hạn ở việc lưu trữ, gia hạn tên miền, công cụ tăng tốc trang web, CDN, Google Workspace và mua liên kết, tổng cộng lên tới khoảng 1.000 USD mỗi năm. "Mãi đến khoảng tháng 12, tôi mới bắt đầu tiêu nhiều tiền hơn. Vì vậy, thực sự chỉ cần chưa đến 500 USD để bắt đầu một trang web thành công", Lim khẳng định.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 3 nghề tay trái giúp bạn làm giàu mùa hè này: Kiếm tiền nhanh từ thứ có sẵn trong tay!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận