3 nghề tay trái giúp bạn làm giàu mùa hè này: Kiếm tiền nhanh từ thứ có sẵn trong tay!

Dưới đây là gợi ý 3 nghề tay trái có thể giúp bạn làm giàu nhanh chóng trong mùa hè này, đừng bỏ lỡ!

Chi Nguyễn
7 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùa hè đã chính thức đến, đồng nghĩa với việc bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch, mua sắm. Để tránh bị phá sản, bạn có thể cân nhắc việc thử một nghề tay trái vào mùa hè để kiếm thêm tiền.

CNBC Make It đã nói chuyện với rất nhiều người thực tế, những người cho thấy bạn có thể kiếm được nhiều hơn chỉ là kiếm thêm vài đô la chỗ này chỗ kia. Hầu hết những nghề tay trái của họ thường mang lại hơn 100.000 đô la mỗi năm.

"Tôi đã làm [công việc phụ của mình] được khoảng ba năm rưỡi và tôi sẽ không làm bất cứ điều gì khác", Sophie Riegel, một người bán lại quần áo trực tuyến bán thời gian, nói với Make It. "Tôi yêu nó rất nhiều. Điều đó làm tôi rất hạnh phúc".

Dưới đây là 3 cách bạn có thể bắt đầu kiếm tiền trong mùa hè này và thậm chí có thể tận hưởng niềm vui khi tham gia.

Bán lại quần áo cũ

Việc dọn dẹp mùa xuân không phải dừng lại khi mùa hè bắt đầu. Trên thực tế, bạn có thể biến việc bán những thứ không mong muốn thành một công việc bận rộn bền vững kéo dài cả năm.

3-nghe-tay-trai-giup-ban-lam-giau-mua-he-nay-con-khong-mau-thu

Riegel bắt đầu bán những món quần áo cũ trong phòng ngủ thời thơ ấu của mình khi còn là sinh viên năm nhất Duke buồn chán trong trận đại dịch năm 2020. Sau khi kiếm được khoảng 200 USD từ việc bán một số món đồ không dùng đến của mình, cô đã bị cuốn hút.

Cô bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng tiết kiệm để tìm những món đồ cô có thể mua với giá rẻ và bán lại kiếm lời. Năm 2023, cô kiếm được 123.800 USD nhờ bán quần áo trên các chợ trực tuyến như eBay, Poshmark và Mercari.

Công việc chính của Riegel bao gồm làm nhà văn chuyên nghiệp, huấn luyện viên sức khỏe tâm thần và diễn giả. Cô ấy nói với Make It rằng cô ấy dành khoảng 25 giờ một tuần cho công việc bận rộn của mình.

Phần lớn thành công của Riegel đến từ nghiên cứu của cô về mọi thứ, từ giá trị mặt hàng đến lịch bổ sung hàng tại các cửa hàng địa phương. Cô nói với CNBC Make It: "Về mặt kỹ thuật, việc tiết kiệm tốn nhiều thời gian nhất. Nhưng đối với tôi nó không giống như một công việc".

Cho thuê xe của bạn

Khi du lịch mùa hè bắt đầu, nhiều người thường tìm cách thuê ô tô tại nơi họ ghé thăm. Công việc phụ của Andrei Echeverria mang lại giải pháp thay thế cho dịch vụ cho thuê ô tô truyền thống. Anh cho thuê sáu chiếc ô tô của mình thông qua một ứng dụng có tên Turo, ứng dụng này giúp anh kiếm được tới 14.000 USD mỗi tháng, dựa trên các tài liệu tài chính được Make It xem xét vào năm 2023.

Echeverria sống gần Sân bay Quốc tế Boston Logan, điều này mang lại cho anh ta lợi thế hơn những người dùng Turo khác trong việc tìm kiếm người thuê nhà. Và vì ứng dụng cho phép anh định giá nên Echeverria có thể đưa ra mức giá hấp dẫn hơn so với quầy cho thuê xe.

Anh dành 8 đến 10 giờ mỗi tuần để dọn dẹp, quản lý và đặt xe, bên cạnh thời gian phát triển mối quan hệ với các cửa hàng sửa chữa địa phương. Echeverria nói với Make It rằng sự thành công trong công việc làm thêm của anh phụ thuộc vào việc "gặp đúng người và tạo dựng niềm tin với họ".

Chia sẻ công việc của bạn thông qua việc sáng tạo nội dung

3-nghe-tay-trai-giup-ban-lam-giau-mua-he-nay-con-khong-mau-thu

Ban ngày, Kelly Gordon là thuyền trưởng siêu du thuyền. Ngoài ra, ban ngày, cô dành khoảng 5 giờ mỗi tuần để tạo nội dung trên mạng xã hội, một công việc phụ mà cô cho biết Make It mang lại 10.300 USD mỗi tháng.

Gordon tình cờ đến với du thuyền sau khi tham dự tiệc cưới trên một chiếc thuyền vào năm 2007. Cô ấy nói mình "thậm chí còn không biết cảng từ mạn phải", nhưng quay lại du thuyền vào ngày hôm sau và hỏi thuyền trưởng mọi thứ cần biết về du thuyền.

Bây giờ Gordon chia sẻ thông tin chi tiết về du thuyền với người xem trên Instagram. Cô đã mang lại doanh thu 124.000 đô la vào năm 2023 thông qua hoạt động tài trợ, bán hàng hóa, quảng cáo, tiếp thị liên kết và tham gia diễn thuyết trước công chúng.

Mặc dù cô đã thành công trong việc sáng tạo nội dung nhưng Gordon vẫn không rời bỏ công việc hàng ngày của mình. Công việc bận rộn của cô ấy có hiệu quả vì cô ấy vẫn đang đi du thuyền. Gordon nói: "Tôi không định rời bỏ việc lái thuyền đâu".

Theo CNBC

Xem thêm: 5 công việc freelance khát nhân lực lại trả lương cao nhất hiện nay: Có chỗ trả 24 triệu/giờ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận