5 công việc freelance khát nhân lực lại trả lương cao nhất hiện nay: Có chỗ trả 24 triệu/giờ

Theo nền tảng Upwork, đây là 5 công việc freelance khát nhân lực lại trả lương cao nhất hiện nay, có chỗ lên tới 100 USD/giờ.

Chi Nguyễn
12:00 27/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thị trường việc làm tự do Upwork từ lâu đã ghi lại những kỹ năng và chuyên môn phổ biến nhất trên trang web của mình. Trong số những lĩnh vực lọt vào danh sách năm nay có phân tích dữ liệu, tiếp thị và kế toán trên mạng xã hội, theo báo cáo Kỹ năng làm việc có nhu cầu cao nhất năm 2024.

Margaret Lilani, phó chủ tịch phụ trách phân phối nhân tài của công ty, cho biết đây là những nhiệm vụ hoặc nhóm nhiệm vụ “có nhu cầu nhiều hơn qua từng năm so với nhu cầu ít hơn và những gì đang diễn ra và sắp tới”.

Upwork nhóm các kỹ năng phổ biến theo lĩnh vực, chẳng hạn như viết mã và bán hàng. Năm nay, nó cũng bao gồm danh sách các nhiệm vụ hỗ trợ quản trị viên và dịch vụ khách hàng được yêu cầu nhiều nhất, một số nhiệm vụ trong số đó không nhất thiết đòi hỏi nhiều kinh nghiệm.

Dưới đây là 5 công việc khát nhân lực nhất lúc này:

Trợ lý ảo

Lilani nói: “Hãy tưởng tượng cuộc sống của những người mà bạn biết sẽ tốt đẹp hơn biết bao nếu họ có một trợ lý ảo để làm lịch, hỗ trợ xử lý email, chỉnh sửa một số bài thuyết trình”. Đó là loại công việc quản trị viên nói chung mà trợ lý ảo thường làm và lý do tại sao chúng lại được yêu cầu nhiều như vậy.

Vicki Salemi, chuyên gia nghề nghiệp tại Monster, cho biết: “Và họ có thể làm điều đó cho nhiều khách hàng.

Công việc của họ có thể thực sự khác nhau và một số có thể chuyên về các công cụ như Microsoft Copilot hoặc các nhiệm vụ như mạng xã hội. Lilani nói: “Nhưng bản chất chung chung cũng cho phép họ nhanh nhẹn,” nếu đó là con đường mà bạn quan tâm.

Bạn không nhất thiết phải có bằng cử nhân để trở thành trợ lý ảo, nhưng việc có bằng cử nhân cũng không hại gì.

Trợ lý ảo thông thường tính phí lên tới 65 USD mỗi giờ trên Upwork.

Nhập dư liệu

5-cong-viec-freelance-khat-nhan-luc-lai-tra-luong-cao-nhat-hien-nay

Kỹ năng này chủ yếu là nhập thông tin vào các chương trình như Microsoft Excel hoặc cập nhật các bản ghi hiện có. Nó có thể tẻ nhạt nhưng nó cần thiết cho tất cả các loại chức năng kinh doanh, từ hệ thống theo dõi khách hàng đến hệ thống theo dõi người nộp đơn.

Lilani nói: “Đó là một kỹ năng sẽ không mất đi. “Chúng ta phải đưa thông tin vào đúng nơi và chúng ta phải đưa thông tin vào đó một cách chính xác.”

Nhiều nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học.

Các chuyên gia nhập dữ liệu tính phí lên tới 100 USD mỗi giờ cho Upwork.

Quản lý dự án kỹ thuật số

Nếu một công ty muốn triển khai một chiến dịch xây dựng thương hiệu mới hoặc làm lại trang web của mình, họ thường sẽ thuê một người quản lý dự án kỹ thuật số cho việc đó.

Lilani nói: “Người quản lý dự án đó sẽ đảm bảo dự án kỹ thuật số đó đi đúng hướng. Cô nói: “Họ sẽ thiết kế phạm vi, quản lý thời hạn, “họ sẽ giao hàng đúng thời hạn và sẽ giao hàng đúng chất lượng mà họ đã hứa với khách hàng”. Vai trò này bao gồm nhiều nhiệm vụ quản trị, do đó nó được phân loại thành dịch vụ quản trị và khách hàng.

Nhiều vai trò trong số này sẽ yêu cầu bằng cử nhân và một số kinh nghiệm làm việc.

Các nhà quản lý dự án kỹ thuật số tính phí tới 200 USD mỗi giờ.

Dịch vụ nghiên cứu chung

5-cong-viec-freelance-khat-nhan-luc-lai-tra-luong-cao-nhat-hien-nay

Nghiên cứu có ích trong việc giải quyết vô số vấn đề kinh doanh. Lilani cho biết: “Đó là “một thành phần quan trọng khi chúng tôi phát hiện ra các vấn đề của khách hàng và quyết định nên xây dựng nội dung gì tiếp theo”.

Nhưng nó đòi hỏi phải làm việc. “Có rất nhiều thông tin,” cô nói. “Bạn phải vượt qua nó, bạn phải đi đến những phần phù hợp của nó và sau đó bạn phải tổng hợp và rút ra những hiểu biết sâu sắc từ đó.” Đó là nơi các nhà nghiên cứu đến. Họ tìm thấy thông tin đó, sàng lọc nó và giúp các doanh nghiệp đưa ra kết luận để giải quyết vấn đề của họ.

Họ có thể là những nhà tổng quát hoặc những chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Nhiều nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bằng cử nhân và một số kinh nghiệm. Một số thậm chí có thể yêu cầu bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ.

Các nhà nghiên cứu tính phí tới 175 USD/giờ.

Dropshipping và xử lý đơn hàng

Dropshipping là một quy trình bán lẻ trực tuyến trong đó người bán các mặt hàng không tự lưu trữ các mặt hàng mà thay vào đó thuê ngoài việc lưu trữ và vận chuyển cho nhà cung cấp khác. Người bán chịu trách nhiệm duy trì cửa hàng của họ, tiếp thị nó, v.v.

Các chuyên gia Dropshipping giúp người bán với nhiều thành phần khác nhau trong việc điều hành cửa hàng trực tuyến của họ, chẳng hạn như thiết kế trang web, bài viết SEO để đảm bảo nó được chú ý, kế toán và mô tả sản phẩm của họ. Salemi cho biết kể từ sau đại dịch, thương mại điện tử là một “lĩnh vực tiếp tục phát triển”.

Những người bán hàng trên Upwork tính phí lên tới 250 USD mỗi giờ.

Ngay cả khi bạn được thuê cho những nhiệm vụ này hoặc nhiệm vụ khác, “một trong những điều quan trọng nhất là phải liên tục thực hiện đánh giá nội bộ về các kỹ năng của chính bạn,” Salemi nói, “và nghĩ xem tôi đang ở đâu với những kỹ năng hiện tại của mình? Làm thế nào tôi có thể trau dồi những gì tôi hiện có? Và tôi cần nâng cao kỹ năng gì?”

Theo CNBC

Xem thêm: Công việc lương 100 triệu nhưng nhàm chán, muốn trồng cây nuôi cá, có nên nghỉ hưu sớm ở tuổi 46?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận