Ấm lòng tủ kính đựng mì từ thiện miễn phí cho người khốn khó ở TP.HCM

Một tủ kính chất đầy mì ăn liền với tấm biển "mì gói từ thiện" dành cho người khốn khó bất ngờ xuất hiện ở đường 3 tháng 2 (quận 10, TP.HCM).

Chi Nguyễn
08:00 20/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, khi đi quan đường 3 tháng 3 ở quận 10, TP.HCM, không ít người thấy ngạc nhiên bởi xuất hiện một chiếc tủ kính kỳ lạ trên vỉa hè. Đó là một tủ kính bên trong chứa đầy ly mì, có tấm biển ghi: "Mì gói từ thiện miễn phí cho người khó khăn, cơ nhỡ. Mỗi người 1 gói trong lúc đói". Cạnh thùng còn có thùng nước lạnh và một ấm nước sôi để mọi người có thể pha mì khi muốn ăn tại chỗ.

Anh Nguyễn Văn Thành (34 tuổi), quản lý quán cơm nơi đặt chiếc thùng cho biết vì muốn giúp đỡ những người khó khăn nên nảy ra ý tưởng này. Chiếc thùng được đặt ở sát mặt đường khoảng một tháng nay. Quán chọn bỏ mì vào chiếc thùng vì muốn mọi người dễ lấy, dễ sử dụng. Ai muốn ăn luôn, quán cũng hỗ trợ nước đun sôi cho họ.

am-long-tu-kinh-dung-mi-tu-thien-mien-phi-cho-nguoi-khon-kho-o-tp-hcm

Anh cho hay: "Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản là giúp người nghèo có bữa ăn tạm qua cơn đói, ngoài ra không có suy nghĩ gì nhiều. Thấy nhiều người đến nhận tôi thấy vui, có thêm động lực làm việc từ niềm vui đó". Anh nói thêm bản thân cũng không chụp ảnh đăng tải lên MXH, chỉ là muốn ai cần thì dừng lại nhận thôi.

Bản thân anh Thành cũng không biết sẽ duy trì hoạt động này bao lâu, nhưng được ngày nào hay ngày đó. Trung bình mỗi ngày hết khoảng 3-4 thùng, hôm nào đông thì 6-7 thùng cũng có.

am-long-tu-kinh-dung-mi-tu-thien-mien-phi-cho-nguoi-khon-kho-o-tp-hcm

Ông Đô (47 tuổi, shipper giao hàng) cho biết ông đã từng thấy những thùng nước, thùng bánh mì miễn phí… nhưng đây là lần đầu tiên thấy thùng mì ly dành cho những người khó khăn. "Dù giá trị vật chất không nhiều nhưng cũng tạo điều kiện cho những người khó khăn bớt được phần ăn khi đói. Tôi cũng giao hàng thường xuyên thấy đói cũng dừng lại pha ăn tạm lúc chờ quán chuẩn bị đơn hàng. Tôi ăn cấp tốc để tiết kiệm thời gian trong lúc đói bụng", ông Đô nói.

Anh Trần Minh Tuấn (36 tuổi), tài xế công nghệ nói rằng việc đặt mì ly sẽ thuận lợi cho người dùng có thể pha nước nóng ăn luôn sau khi nhận. Anh cũng thấy việc làm này rất ý nghĩa, giúp người khốn khó có chút đồ ăn ấm bụng.

am-long-tu-kinh-dung-mi-tu-thien-mien-phi-cho-nguoi-khon-kho-o-tp-hcm
am-long-tu-kinh-dung-mi-tu-thien-mien-phi-cho-nguoi-khon-kho-o-tp-hcm

"Tôi cũng thường xuyên dừng lấy nước ở đây vì trời nắng quá. Nếu hôm nào đói tôi sẽ lấy mì pha ăn tạm còn không chỉ lấy nước nhường mì cho người khác", anh Tuấn chia sẻ.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Thượng úy xứ Nghệ nhiệt tình tham gia hiến máu hơn 20 lần: Hạnh phúc khi được làm điều có ích!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận